Ai cũng biết rằng đối với con gái, túi xách và ví gần như là những vật bất ly thân không thể thiếu mỗi khi bước chân ra khỏi nhà. Có người lựa chọn cho mình những chiếc túi da thời trang, có những người lại ưa chuộng những chiếc túi bé nhỏ vừa tầm, có cô gái thích chiếc túi bumbag cá tính nhưng đối với mình, túi vải (tote) lại là sự lựa chọn phù hợp nhất.
Nhớ những ngày buổi sáng hớt hải tìm đồ, vác theo một đống đồ lỉnh kỉnh, nào là sổ, là sách bút viết rồi đồ make-up linh tinh, cũng đã tự hỏi không hiểu sao các cô gái ngoài kia có thể nhẹ nhàng, tự tin bước ra đường với những chiếc túi bé xíu xiu như vậy. Dần dần mình cũng tự ngẫm ra là mỗi người khi ra ngoài đường sẽ có một nghĩa vụ riêng, nếu đã có thể tự lo cho mình, có những buổi cà phê với bạn bè thì ắt hẳn những chiếc túi to sẽ chẳng quá cần thiết. Bản thân mình thì lại khác, vì khả năng cao có thể đi một mình nên dù là đi cà phê, đi chơi hay là đi làm, mình sẽ luôn chọn những gì có thể tiện lợi nhất và sẽ chẳng có gì phù hợp hơn là những chiếc túi tote như vậy.
Những chiếc túi bằng vải bố, vải dạ bé nhỏ xinh xinh nhưng lại có võ, làm mình cảm giác như có thể vác theo cả thế giới trên vai. Đơn cử là một con người luôn có sở thích đi cà phê một mình nữa nên lại càng phải chuẩn bị kỹ càng. Nhiều lúc bạn bè cũng trêu túi của Linh như chiếc túi thần kỳ của Doraemon vậy hay mọi người có kêu như đeo một chiếc bị. Nhưng kệ thôi, mình thích vậy.
VẬY NHỮNG CÔ GÁI NHƯ MÌNH, MANG GÌ ĐI MÀ NHIỀU THẾ?
Để mà nói, không ai muốn mang theo mình nhiều đồ dùng như vậy khi đi chơi đi làm nhưng đối với những người ưa viết lách vẽ vời như mình thì trong túi mình thường sẽ có những loại sổ không thể nào thiếu như sau:
1. SỔ TAY PLANNER:
Mình hay mang theo bên mình đó là một cuốn sổ planner, lần này mình dùng sổ có thiết kế sẵn của Dotgrid - Planner 2020. Bởi tự biết thân biết phận là con người não cá vàng nên mình thường hay lên kế hoạch và checklist các công việc vào trong sổ planner từ tối ngày hôm trước. Hôm sau sẽ vác theo để có thể check list dần hoặc thêm vào những đầu việc đột xuất mà mình không lường trước được. Như vậy thì kể cả khi về nhà hoặc những ngày sau xem lại mình có thể biết được bản thân đã làm gì vào ngày hôm đó mà không hoàn thành kịp deadline các công việc hay có đầu việc gì mình đã làm mà mình quên hay không.
Planner 2020 - Dotgrid
2. SỔ Ý TƯỞNG VÀ GHI CHÚ:
Nếu có ai đó hỏi mình, rằng Linh lấy ý tưởng ở đâu để viết bài thì mình sẽ nói là ý tưởng ở mọi nơi, mọi thời điểm mà mình ghé qua. Từ những câu chuyện hàng quán nơi phố chợ cho đến những cuộc chuyện trò ngây thơ của đám trẻ con. Nơi đâu cũng có thể dễ dàng đưa lại cho bản thân những ý tưởng và đồng thời cũng giúp bản thân luyện cách quan sát thêm nữa. và thế là mình có một cuốn sổ nhỏ để làm như vậy. Những gì mình nghĩ, mình thấy sẽ đều được ghi chú nhanh vào trong cuốn sổ nhỏ mà chẳng cần sắp xếp. Có thể dùng đến có thể không nhưng ít nhất nó cũng đem lại cho mình một cảm giác gì đó thú vị trong giây phút ấy.

Sổ dotted của dotgrid - sổ ghi chút và ý tưởng
3. SỔ VẼ:
Là một người đam mê vẽ vời không chuyên, mình rất thích sketch và vẽ chân dung, nếu không thể chụp ảnh lại khoảnh khắc đó, mình sẽ cố gắng sketch lại. Mình đã làm việc này được 3 năm nay và đôi khi giở lại cuốn sổ vẽ cũng thấy những thứ ngô nghê đến kỳ.
Ngoài ra, sách cũng sẽ là một người bạn đồng hành không thể thiếu trong chiếc túi vải đó. Không phải cứ đọc là sẽ viết được nhưng chắc chắn là muốn viết được thì ít cũng phải đọc. Cuốn sách gần đây mình đang đọc và ghiền ngẫm là “Sống tự lập chứ đừng cô lập”- một cuốn sách giúp tạo dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ cho giới trẻ.
Vậy đó, đếm sơ sơ cũng 4 thứ khá to con trong chiếc túi rồi, chẳng phải là một chiếc túi tote sẽ thật là phù hợp hay sao?
Chiếc túi vải (tote) đối với mình là một chiếc túi vừa có thể dành cho những cô nàng bánh bèo mà lại vừa dành cho những cô nàng mạnh mẽ độc lập. Không phải con gái cá tính là sẽ phải sử dụng màu đen hay những chiếc túi da hầm hố. Một chiếc túi có thể phù hợp với bất cứ công việc hay hoàn cảnh nào.Là con gái hãy sở hữu cho mình ít nhất một chiếc túi tote và hãy thử nữ tính hoá bản thân bằng chiếc túi tiện lợi như này nhé.
Sách "Sống tự lập chứ đừng cô lập" và chiếc túi "My beloved Hanoi"

My beloved Hanoi - chiếc túi của riêng em.

Xin chào mình là Linh ta linh tinh (https://www.facebook.com/writingfromling)