Dịch bệnh ngày càng trở nên tồi tệ và chúng ta thì quá dễ dàng để tiếp cận được thông tin, điều này vô hình chung khiến nỗi sợ tăng lên. Ta thấy dịch bệnh trở nên đáng sợ hơn cả bản chất nguy hiểm của nó. Vậy làm sao để đối mặt với dịch bệnh? 
Khi cái chết đang diễn ra khắp nơi, rất gần với những người ta thương yêu, chứng kiến họ buồn bã và khổ đau. Hơn hết chúng ta cần vượt qua khủng hoảng này và nỗ lực tìm cách khiến cuộc sống tốt đẹp hơn. Và vì nó cần phải trở nên tốt đẹp hơn, hãy nhìn lại cuối cùng ta nhận lại những gì!

1. Tình yêu thương giữa người với người vẫn rất mạnh mẽ. Bạn có cảm thấy trái tim mình đã rộng mở ra thêm một chút?

Khi nghe những bản tin thời sự, những bài báo trên mạng khiến lòng đau như cắt. Những người xung quanh mình cũng cảm nhận được điều này, chứng kiến người yêu thương buồn bã mình càng thêm đau đớn hơn. Nhưng mình nhận ra rằng họ dù bề ngoài bão táp mưa dông nhưng trái tim vẫn như một chú mèo nhỏ ấm áp. Ta sẽ an tâm hơn khi biết rằng tình yêu của con người vẫn sẽ tồn tại dù dịch bệnh có trở nên đáng sợ như thế nào.
Ta sẽ an tâm hơn khi biết rằng tình yêu của con người vẫn sẽ tồn tại dù dịch bệnh có trở nên đáng sợ như thế nào.

2. Gia đình

Khi trở về với gia đình. Thời gian đầu tiên mình bị khủng hoảng giờ giấc vì mọi người ngủ sớm dậy sớm, ăn đúng bữa healthy quá!. Việc thức khuya dậy muộn khi ở riêng đã khiến thời gian đầu của mình thật sự mệt mỏi. Hơn nữa tần số tiếp xúc với mọi người trong gia đình tăng cao có thể nảy sinh ra nhiều tranh cãi. Nhưng mình không còn thi thoảng cảm thấy cô đơn, không phải vật lộn một với cơn đau như chết đi sống lại khi mình rụng dâu, hay mình sốt cả đêm vì tiêm vacxin, mình vẫn luôn có mẹ ở bên. Mình biết rằng gia đình sẽ luôn ở cạnh và chăm sóc dù có ra sao.
Những bạn không thể về với gia đình, chắc hẳn sẽ hiểu được tình cảm của gia đình ấm áp biết bao khi thấy ba má gửi rất nhiều lương thực, hỏi han, chăm sóc và không ngừng lo lắng cho người con đang mắc kẹt của họ.

3. Dành thời gian cho bạn bè, người thương

Có lẽ sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như bạn quan tâm tới những điều nhỏ bé của người thương mà trước giờ bạn không làm.
Có lẽ sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như bạn quan tâm tới những điều nhỏ bé của người thương mà trước giờ bạn không làm.
Chứng kiến nhiều cặp đôi yêu nhau đã chia tay nhau trong khoảng thời gian khó khăn này. Nhưng ngẫm lại điều này thật sự là gì? Dịch bệnh cuối cùng cũng chính là 1 trong những thử thách tình yêu mà ta sẽ gặp không sớm thì muộn trong tương lai. Trước khi bạn buộc mình phải suy nghĩ về mối quan hệ này liệu đã phải là thương nhau thật hay chưa? Vì tình yêu là cùng nhau vượt qua thử thách thay vì thử thách nhau. Hãy chủ động nắm bắt tình yêu của bạn và khiến nó tốt đẹp hơn. Có lẽ sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như bạn quan tâm tới những điều nhỏ bé của người thương mà trước giờ bạn không làm. 
Dành nhiều thời gian cho bạn bè, hỏi han và bày trò vui với họ, vì bạn sẽ nhận ra chả có gì vui vẻ và thoải mái hơn khi ở cạnh bạn bè.

4. Làm mới và nâng cấp bản thân mình

Tập trung vào bản thân sẽ giúp bạn tránh khỏi những điều tiêu cực bên ngoài.
Tập trung vào bản thân sẽ giúp bạn tránh khỏi những điều tiêu cực bên ngoài.
Tranh thủ thời gian rảnh này có thể tìm lại những thứ mà lâu rồi mình không còn để ý tới. Tìm lại hộp màu và bắt đầu vẽ, khi rảnh thì đọc sách, chơi đàn. Đặc biệt hơn cả, mình bắt đầu viết. Điều mà bao lâu nay mình chỉ dám để trong đầu rồi lại bỏ qua. Mình lười, mình sợ mình viết không hay,… nhưng mình biết rằng, được viết ra những suy nghĩ trong đầu, và sắp xếp gọn gẽ lại nó trong trang giấy, mình có thể thấy thoải mái hơn rất nhiều. 
Hãy nhớ rằng, bạn có thể làm bất kỳ thứ bạn thích dù cho nó bình thường cỡ nào, điều này rất quan trọng và có thể giúp bạn vượt qua khoảng thời gian nhìn vào màn hình điện thoại và trở nên tiêu cực bởi mớ thông tin hỗn loạn. 

5. Cuối cùng chúng ta đều nhận ra rằng sức khoẻ là quan trọng nhất

Không gì thắng nổi một sức đề kháng cao.
Không gì thắng nổi một sức đề kháng cao.
Một mặt của sợ hãi cũng chính là thúc đẩy, vậy nên đứng dậy và bắt đầu tập tành, có thể không nhiều nhưng mỗi ngày nên cố gắng hơn một chút. Ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi hợp lý, có thể bổ sung thêm các loại vitamin, khoáng chất cần thiết. Dù virus, vi khuẩn nào đi nữa cũng sẽ dễ dàng bị khuất phục bởi một sức đề kháng khoẻ mạnh.