Photo cre: Báo Hà Nội mới
Giữa lúc giới trẻ đang chạy đua trong những cơn sốt vô bổ, thì một cơn sốt sách, mà lại là "CÂY CAM NGỌT CỦA TÔI", thì chẳng phải là điều tốt hay sao?
Có lẽ nhiều người sẽ thấy bội thực với tần suất xuất hiện của Cam ngọt, nhưng hãy thử đọc tác phẩm này, bạn sẽ hiểu nó gây sốt không chỉ vì một cái trend vẩn vơ nào đó.
1. Truyền thông Nhã Nam quá tốt
Có lẽ ngay từ khi mới "ra lò", Cam ngọt đã được ưu ái về mặt truyền thông khi liên tục xuất hiện trên các bài viết của Nhã Nam, cả page, group và web. Ngay cả trong hội sách diễn ra vừa qua, cuốn sách này cũng được ưu xuất hiện trong khung giờ vàng của ngày hội đầu tiên, thậm chí có cả mô hình cây để mọi người chụp ảnh check-in giảm giá nữa. Có thể nói trong thời gian vừa qua, cứ nhắc đến Nhã Nam là người ta nghĩ ngay đến Cây cam ngọt luôn nè.
2. Sách cam ra đúng mùa cam
Không ít hình ảnh review sách Cam ngọt mà mình thấy trong thời gian qua đều có sự sắp đặt sách + quả cam thật + X (phụ kiện gì đó) trông dễ thương mà hợp thời kiểu gì ấy ạ. Mùa này đích thị là mùa cam rồi, nên một cuốn sách tựa đề Cây cam, bìa màu cam, đặt cạnh quả cam có lẽ là một concept khá thú vị để có những bức hình đẹp ấy chứ.
3. Hiệu ứng đám đông
Quả thực, với bản thân mình, sau khi bắt gặp hình ảnh sách và review với tần suất chóng mặt như vậy mình cũng thấy khá tò mò và... sốt ruột. Mình cũng muốn tìm hiểu xem cuốn sách này ẩn chứa điều gì mà mê hoặc nhiều người đến thế. Nói không ngoa, điều đầu tiên mà mình và bạn mình làm khi đến hội sách là lao ngay đi tìm Cam ngọt để thêm vào giỏ hàng cái đã, rồi sau đó mới an tâm xem sách tiếp được. Mình thậm chí còn cố gắng "né" review để giữ cho đầu óc được tươi mới khi bắt đầu trang đầu tiên của cuốn sách này. Và mình đã bị chinh phục, một cách tâm phục khẩu phục. Chắc hẳn nhiều người cũng như mình mà phải không?
4. Câu chuyện của cảm xúc
Cảm xúc đau đớn, thương cảm và phẫn uất sẽ khiến người ta nhớ lâu hơn là niềm vui. Một cuốn sách dành cho thiếu nhi nhưng người lớn đọc xong cũng sẽ phải trăn trở nhiều điều, phải nhìn nhận lại cách mình đã đối xử với con trẻ. Những điều khủng khiếp gì đã xảy ra khiến cho một đứa trẻ 5 tuổi có suy nghĩ "đáng lẽ con không nên được sinh ra trên đời"?
Bạn sẽ bật cười trước những câu nói ngô nghê, những trò nghịch ngợm. Bạn sẽ bật khóc khi một đứa trẻ vì muốn chuộc lỗi cho một câu nói nhỡ lời mà dành cả ngày lăn xả kiếm tiền. Bạn sẽ xúc động trước những tình cảm dịu dàng, sự quan tâm ân cần mà đứa trẻ nhận từ người mà nó từng có suy nghĩ "muốn giết chết". Bạn cũng sẽ phẫn uất, sẽ đau đáu khi chính đứa trẻ dễ thương ấy, vì sự ngây thơ của mình, mà bị đòn roi tới mức ốm liệt giường. Có lẽ mình sẽ không tiết lộ thêm nữa để trải nghiệm đọc của bạn được trọn vẹn, nhưng hãy tin mình, đây là một cuốn sách mà bạn đã bắt đầu thì sẽ rất khó đặt xuống, và bạn cũng sẽ thấy độ hot của nó không chỉ dừng lại ở việc chụp ảnh trông cũng khá trendy.
Mình đã đọc và khóc, ngay ở chương 3 của cuốn sách 14 chương này.
#Caycamngotcuatoi
#Nganreviewsach