Trước hết phải làm rõ đây là quan điểm của cá nhân, nên sẽ có giọng điệu hết sức "cá nhân", nếu bạn là người yêu hòa bình, tôn thờ sự lãng mạn, ghét những gì thực dụng, thì bài viết này không dành cho bạn.
Holding hands can help reduce a loved one's pain, study shows ...

Đầu tiên phải khẳng định rõ ràng: bằng tất cả nghiên cứu/quan sát/phân tích xã hội học, tâm lý học, động lực học :D... (xem thêm tại nguồn) thì tình bạn giữa Nam (bản dạng giới là thẳng, không công chẳng thụ) và Nữ chỉ là sản phẩm tưởng tượng không rõ ràng và ích kỷ của đám con gái. Hai giới tính sao hỏa sao kim, khác biệt rất nhiều về cách nhìn nhận cuộc sống, sở thích, không thể chia sẻ, tâm sự như những người bạn được. Đơn giản như thằng trai thẳng nào có thể ngồi tư vấn cách chọn son cho con bạn thân thân? hoặc nhỏ con gái nào có thể ngồi đá PES với thằng bạn mấy tiếng đồng hồ rồi bỏ ra cả ngày chỉ để cãi nhau Ronaldo và Messi ai tuyệt vời hơn?
Real women tell you why they friendzone the nice guys ...

Nên chẳng phải một lúc, chúng ta gần gũi với một bạn nữ nào đó, cứ ngỡ là tình bạn đẹp nên mình thích chơi với nó, cho đến 1 ngày nào đó thì bàng hoàng nhận ra "mình thích nó". Đương nhiên rồi bạn ơi, khác giới tính thì hút nhau theo đúng bản chất của con người là thuần sexuality, chứ không phải là vì nhỏ đó là "bạn" đúng nghĩa của bạn: cũng thích đá bóng, chơi game, tám xàm về gái gú.
Nhưng khúc này mới chua nè, đám con gái thì có một hiện tượng tâm lý rất thú vị, đó là biết thừa bạn "thân" mình thích mình, nhưng sẽ không tiến lên cũng chẳng đẩy anh bạn ra xa. Với lời biện minh "tình bạn này rất đẹp nên mình trân trọng lắm". Thật vl,  và rồi hội chứng với cái tên thân thương Friendzone này đã gây đau đớn cho biết bao thanh niên thật thà rơi vào cái trap "tâm lý ích kỷ" của chị em phụ nữ, cứ thế ôm ấp hy vọng trong một thời gian dài, cá biệt có người bị củ hành tâm lý mấy năm, ca nặng nhất phải kể đến là nhân vật Ngạn trong Mắt Biếc, yếu đuối, khờ khạo rồi đánh mất cả cuộc đời mình.
Tôi cho rằng: những thanh niên đó là Losers. Là những kẻ thua cuộc, yếu đuối và tự dày vò mình.
Nhưng, losers ở đây không phải là vì bạn không chinh phục được nhỏ con gái kia, thích một người không thích mình là một điều hết sức bình thường mà ai cũng có thể gặp phải. Bạn chỉ trở thành kẻ thất bại thảm hại khi bạn tự trói cảm xúc của mình vào hai chữ Friendzone, rồi tự hài lòng và an ủi bản thân "chỉ cần còn ở bên người ta là được, làm bạn cũng được". Vô lý vl, một khi bạn đã có tình cảm, đã có hấp dẫn giới thì dù cho gọi nó bằng bất cứ cái tên gì, thì cũng không thể là bạn bè được.
Nam nhi chi khí, để tránh trở thành kẻ thảm hại suốt ngày ai thấy cũng thượng hại vl, hãy đối diện với chuyện này sòng phẳng hơn. Hãy tôn trọng cảm xúc, thời gian và cả công sức của mình. Phụ nữ hay tiếc thanh xuân, chúng ta cũng nên biết tiếc thời gian vô bổ vl cho những mối quan hệ friendzone ngoài đau đầu, đau tim ra chẳng được gì. Ai cũng có quyền tìm bạn tình, nếu không phù hợp, hãy chấp nhận, rời bỏ đi và tìm cơ hội mới thay vì ngồi đó bạc nhược, tiếc nuối cái áo không dành cho mình rồi lần lữa tự lừa dối bản thân.
Tôi đã từng thẳng thắn với một trường hợp cho tôi ăn muối dưa, dù biết tôi đang có ý định tán tỉnh. Một ngày, tôi hẹn cô gái mình đang thích ra và nói: "Anh không ngồi đây, bỏ thời gian đi chơi với em, mời em ăn chỗ này chỗ kia, mua quà cho em để làm bạn em. Anh có nhiều bạn rồi, anh cũng không có nhu cầu làm bạn với em. Anh thích em và anh muốn tiến xa hơn với em. Anh đồng ý tình cảm cần có thời gian, em cứ cho bản thân mình thêm thời gian tìm hiểu và suy nghĩ xem có thể tiến xa với anh không, anh sẽ không vội vàng. Nhưng làm bạn thì không." Vài tháng sau đó khi mọi chuyện không khá hơn, tôi quyết định không gặp cô gái ấy nữa. Vài tháng sau đó nữa thì chúng tôi chính thức trở thành một cặp. Tâm lý phụ nữ ngộ lắm các bạn, có không quý, không có mới biết mình cần :D
Cho nên mới nói, Friendzone là trạng thái tâm lý ích kỷ nhất của phụ nữ, ngại đến với bạn, nhưng lại muốn sở hữu bạn trọn đời. Và 10 cô thì hết 9 cô có tâm lý này. Nên việc bạn mạnh dạn, bắt người ta hoặc lựa chọn, hoặc có hết không gì cả, cũng là một cách giúp các chị em quyết định nhanh hơn. Hãy cứ suy nghĩ thoáng, được thì quen, không thì trả dép bố về. Thanh xuân ngắn ngủi :D chúng ta hãy cứ tôn trọng cảm xúc của bản thân mình trước hết.
Mong rằng bài viết này sẽ tạo động lực nhỏ cho bạn nào đang ở trong friendzone mạnh dạn step-out. Vì cuộc đời này mà có thêm nhiều nhân vật như Ngạn thì ôi thôi tiêu cực và xã hội sẽ kém phát triển vl. Tiến lên!