Ngày hôm nay, khi đang lang thang trên mạng, mình tình cờ tìm được 1 trang web học từ vựng tiếng Anh với giao diện khá đơn giản nhưng mang trong mình giá trị to lớn. Đó là Freerice:
Freerice: Lửa ... à nhầm Gạo miễn phí :))
Freerice: Lửa ... à nhầm Gạo miễn phí :))
FreeRice bắt đầu hoạt động từ ngày 7 tháng 10 năm 2007. Trang web này được John Breen, một lập trình viên máy tính ở Bloomington, Indiana, tạo ra, ông cũng là người đã tạo ra các trang khác như thehungersite.com, therainforestsite.com và Poverty.com. Các trang này cũng mang mục đích hộ trợ quyên góp cho những người khó khăn, chi tiết thì mình chưa rõ nhưng mình sẽ tìm hiểu sau nếu hay thì lại giới thiệu cho mọi người. Ý tưởng cho việc tạo ra trang web này là khi ông thấy con trai mình học tiếng Anh cho kì thi SAT, ông đã tạo ra nó và tự tay gõ 10 000 từ đầu tiên. Việc học rất đơn giản phù hợp cho mọi lứa tuổi, các bạn sẽ chọn 1 từ gần nghĩa trong 4 đáp án, trả lời đúng các bạn sẽ khuyên góp 10 hạt gạo cho Liên Hợp Quốc, từ đó sẽ phân phát chúng đến những người khó khăn. Đạt được mỗi mức độ hạt nhất định bạn sẽ nhận được lời động viên khích lệ tinh thần để đạt các cột mốc tiếp theo. Và khi đến 100 000 hạt gạo, hệ thống sẽ reset về 0. Số hạt quyên góp được từ khi thành lập đến nay là 214 tỷ hạt, hàng ngày có khoảng 15 triệu hạt được quyên góp. Khi sử dụng bạn có thể tùy chọn được chủ đề từ vựng bạn muốn học như:
- Văn hóa nghệ thuật
- Lịch sử
- Thực phẩm và tính bền vững
- Ambassadors for Chang
- Tiếng Anh và các ngôn ngữ khác như Rumani, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức,... ( 1 số từ vựng )
- 2 ngôn ngữ là chủ đề khác là tiếng Trung và tiếng Nhật
-Toán
- Khoa học tự nhiên
- Khoa học xã hội
Văn hóa nghệ thuật
Văn hóa nghệ thuật
Tiếng Anh
Tiếng Anh
Không biết có phải tiếng Séc bị lỗi không
Không biết có phải tiếng Séc bị lỗi không
Nhật và Trung khá được ưu ái
Nhật và Trung khá được ưu ái
Nhiều thật!
Nhiều thật!
Mình nghĩ là việc học các ngôn ngữ khác là phụ thôi nên số lượng chắc sẽ không nhiều
Mình nghĩ là việc học các ngôn ngữ khác là phụ thôi nên số lượng chắc sẽ không nhiều
Có 5 mức độ từ 1 đến 50 tương ứng
Có 5 mức độ từ 1 đến 50 tương ứng
Trò chơi bắt đầu bằng 4 câu hỏi khởi động để xác định độ khó ban đầu của vốn từ. Từ câu thứ 15 trở đi, 3 câu trả lời đúng liên tiếp sẽ có tác dụng tăng độ khó thêm 1. Mỗi câu trả lời sai hạ độ khó xuống 1 mức. Người chơi có thể chơi bao lâu tùy thích. Trò chơi tự xác định độ khó bằng việc phân tích kết quả kết quả chơi của tất cả mọi người. Ngoài ra khi đọc ở Wiki mình còn thấy có chế độ đọc để nghe phát âm nhưng trên điện thoại và máy tính mình đều không thấy, không biết do lỗi hay do mình chưa tìm ra.
Ngoài ra còn có 1 số thử thách chỉ mở trong khoảng thời gian nhất định nên mình chưa được trải nghiệm qua:
2 thử thách này đã kết thúc rồi "_"
2 thử thách này đã kết thúc rồi "_"
Còn có cả xếp hạng những người chơi nhé:
107 785 020 hạt gạo
107 785 020 hạt gạo
Đây là các Group dẫn đầu là Group của các bạn Fan của nhóm BTS!
Đây là các Group dẫn đầu là Group của các bạn Fan của nhóm BTS!
Bên cạnh đó còn có các bài báo nói về hoạt động tình nguyện của Freerice. À một số chủ đề còn có cả hình ảnh đi kèm nhé.
Trên đây là giới thiệu của mình về trang web Freerice, tất nhiên sẽ không được đầy đủ chi tiết vì mình chưa dùng nó đủ lâu. Cảm ơn các bạn đã đọc!
Link trang web Freerice: