Đại ý bao gồm:
1. Bạn cần phải là chính mình trong một mối quan hệ. Mọi sự thay đổi về bản thân cần là sự tự nguyện thiện chí, không phải vì người ta muốn như vậy.
2. Bạn xinh đẹp, tự tin, rạng rỡ sẽ thu hút được điều bạn muốn.
3. Không nên chủ động theo đuổi bạn (con) trai/đàn ông. Hãy giao quyền được theo đuổi bạn cho họ. Con gái, bạn sẽ là người dẫn dắt mối quan hệ. 
(Pixabay)
    Hôm nay, một đứa bạn của bạn mình có bầu với một anh đẹp trai, giỏi giang nhưng có sở thích úp sọt các cô gái và đã từng bắt họ phá thai.
    Mình có một đứa bạn, ngụp lặn trong mối tình với một anh mà nó biết rằng anh sẽ chẳng chung thủy và bao giờ trong anh ấy cũng có một hình bóng một chị mà anh sẽ mãi không quên. 
    Mình có một nhóm bạn chưa-từng-có người yêu bao giờ, nhưng thi thoảng lại than ế và mong thử có người yêu một lần trong đời.
    Tất cả những cô gái của mình quen đều giỏi giang, xinh đẹp, có nhận thức và trình độ học vấn không tồi chút nào nhưng đường tình duyên cho tới giờ vẫn chưa có gì gọi là sáng sủa, cả mình nữa.
    Mình nghĩ như này, vạn sự trên đời đều cần có kiến thức, huống chi chuyện tình cảm yêu đương và hôn nhân là chuyện hạnh phúc gần như chiếm sự mong mỏi và chờ đợi cả cuộc đời của một người con gái, vậy tại sao không thử tìm hiểu đi nhỉ? Con người ta đa phần mắc sai lầm, thậm chí phải trả giá về sự thiếu hiểu biết của mình mà. 
#sharing is learning
    Những cô gái chưa yêu, đang yêu, sắp yêu và khổ vì yêu à,
    Trước khi bước vào một mối quan hệ, kiến thức về chuyện tình cảm thực sự là yếu tố rất cần thiết. Nhưng trong khi các hormone dopamine, oxytocin, testosterone và vasopressin trong người bạn đang nhảy múa tưng bừng và bạn đắm chìm trong sự ngọt ngào ở giai đoạn đầu của mối quan hệ, khả năng bạn quan tâm đến "kiến thức tình cảm" sẽ không cao lắm đâu. Bạn sẽ mơ mộng về một cuộc sống một tình yêu đích thực với hạnh phúc trọn vẹn 1-1 tới tận cuối đời.
    Thời gian dần trôi, 
    Kịch tan, mộng tàn.
    Bạn đau khổ, lao vào những cuộc tình tiếp theo để quên đi mối tình cũ và chấp chới chờ đợi một tình yêu khác đẹp đẽ hơn, hạnh phúc hơn vì người cũ (cắm sừng, tổn thương, vô tâm, ...) với bạn.
     Nhưng qua thời gian, bạn vẫn thấy mình có kết cục không tốt đẹp hơn là bao.
    Cần bao nhiêu mối tình bạn mới nhận ra rằng bạn cần sự hiểu biết hơn về tình cảm mà có thể kịp thời sửa sai trước khi bạn bắt đầu nhận thức về thời thanh xuân sắp hết và bạn cần ổn định với một người chồng dưới một mái nhà?
    Chúng ta không thể lặp lại một lỗi trên nhiều người được phải không? Vừa phí thời gian, công sức vừa dẫn đến một kết quả không như ý. Sẽ tốt hơn nếu bạn chuẩn bị kiến thức cho mình để sai ít đi, để yêu thương được kéo dài.
    Cô đọng lại, tôn chỉ của mình trong một mối quan hệ tóm gọn trong 3 điều như ở đầu bài viết. Lí do là gì, bài học mình nhận ra/tìm hiểu được là gì, các nguồn trang bị kiến thức mình tìm được, để sau nói tiếp vậy.