Chào mọi người,
Lại là mình đây. 
Chắc cũng lâu lắm rồi mình mới bắt tay vào viết trở lại, và mình mong bài viết này sẽ được hoàn thành trước khi cảm xúc của mình vụt tắt.
Khi viết bài viết này, là khi mình vừa xem xong Fifty Shades of Grey (FSG) và ngồi nghe sound track của bộ phim. FSG là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của một tác giả người Anh E. L. James, là câu chuyện của một cô sinh viên vừa tốt nghiệp ngành Văn học Anh và một ông trùm kinh doanh. 
FSG được gắn tag 18+ với những cảnh nóng bỏng mắt, với BDSM. Vâng, chính xác là như thế. Và mình rất tuân thủ quy tắc ấy khi bây giờ mình gần 20 mới xem phần đầu tiên của nó. Bài viết này không phải là review phim mà chỉ là cảm xúc của mình khi xem xong phần 1 của chuỗi Fifty Shades.
Bỏ qua những chiêu trò, có thể gọi là "bệnh hoạn" của Grey, bỏ qua luôn sự giàu có, thành công của một người đàn ông trẻ tuổi, chúng ta có một chàng trai với vô vàn sự tổn thương ở bên trong. Một con người làm nô lệ tình dục cho người bạn "thân" của mẹ từ lúc 15 tuổi, một con người chưa bao giờ cảm nhận được sự yêu thương. Điều đó được thể hiện qua lối suy nghĩ của Grey, với anh phụ nữ chỉ là một trò chơi tiêu khiển, không có người này thì sẽ có người khác.
"How many women were here?" - Here is Grey's Playroom.
"Fifteen" 
Fifty Shades Freed' Movie Reviews Are Brutal and Hilarious

Tuy có một thú vui khá "bệnh hoạn" nhưng cá nhân tôi thích cách Grey đối xử với Ana, đặc biệt là khi anh biết cô là một virgin. Anh hiểu được lần đầu tiên của một người con gái quan trọng như thế nào. Và có lẽ, chỉ giây phút ấy, anh khiến Ana cảm thấy được bảo vệ và chở che.
Grey không muốn ngủ cùng phụ nữ, không muốn làm tình với họ trên chiếc giường của anh ấy và càng không muốn họ chạm vào cơ thể anh ta, nhưng Ana lại được làm điều đó. Anh trận trọng lần đầu quý giá mà Ana trao cho anh.
Grey có thể gọi là người đàn ông có tất cả nhưng thiếu tình yêu. Ana sau khi chịu hình phạt của Grey, cô đã khóc rất nhiều, nước mắt của Ana lúc đó tôi biết rằng đó không phải là đau đớn bởi đòn roi mà chính là nỗi buồn của cô khi mình bị người mình yêu hành hạ như một nô lệ. 
Còn Grey, anh bị sự ám ảnh của mình giết đi tình yêu trong con người anh, và Grey chỉ nhận ra rằng mình cũng có thể được yêu như người bình thường cho đến khi gặp Ana, khi nghe Ana nói "But I fell in love with you"
Và chúng ta cũng thế, đôi khi sau những mất mát, những tổn thương trong tình yêu mà chúng ta quên đi rằng chúng ta ai cũng xứng đáng được yêu thương và chiều chuộng. Tôi 18 thấy tình dục là một nhu cầu, nhưng tôi của 20 cảm nhận được tình dục còn là sự tin tưởng với nhau. Nhưng, không phải ai cũng hiểu và cảm nhận được điều này. 
Vẫn còn những gã đàn ông, nghĩ tình dục là việc trần trụi vồ lấy nhau, giải tỏa những nhu cầu sinh lý, lấy người yêu làm nơi thỏa mãn. Không! Trong tình yêu, tình dục không gọi là "have sex" mà là "make love", quan trọng nhất phải là có love, có tình yêu, có sự nâng niu và bảo bọc. 
Tóm lại, dù trong con người chúng ta có trải qua bất cứ chuyện gì, dù tồi tệ ra sao thì hãy cho mình cơ hội yêu và được yêu nhé!
Tôi không biết sẽ có những diễn biến gì ở 2 phần cuối của Fifty Shades. Và tôi sẽ quay lại để kể các bạn nghe về nó.
Dạo này không hay viết, câu văn dễ mắc lỗi nên mong mọi người bỏ qua cho ạ.