TH 03/02/2020
Ngày đầu tiên trong đợt nghỉ phát sinh do dịch bệnh. Theo đúng kế hoạch thì giờ này mình đang trên đường ra Hà Nội để bắt đầu một học kì mới. Nhưng do sự nguy hiểm của virus chúng mình đã nghỉ thêm 1 tuần. Mọi thứ đều lùi lại 1 tuần. Lịch học, điểm rèn luyện, gặp thầy cô hướng dẫn khóa luận, nhận đề tài.... đều thế. 
Mùng 7 Tết, trường mình báo nghỉ đầu tiên, sau đó là hàng loạt các trường trên địa bàn báo nghỉ. Phải nói trường mình đi đầu trong đợt nghỉ này luôn ý chứ. Hôm ấy đang trên đường đến nhà anh An thì mình đọc được thông báo của thầy hiệu phó, báo cho mọi người mà mọi người còn nghi ngờ. Cuối cùng rồi cũng tin, mình lại còn định ở lại Nam Định chơi thêm 1 ngày nữa chứ. Nhưng lỡ mua vé tàu rồi nên đành cun cút mà về thôi. 
Những ngày này và về trước lúc nào mình cũng đọc báo xem tình hình. Mình có sợ không? Có chứ? 
Ở Nam Định mình được đưa đi đền Trần ( đền thờ 14 vị vua nhà Trần) - một nơi đông người.Về nhà anh An mình mượn nhiệt kế đo luôn :v chắc nghĩ virus lây nhanh bằng tốc độ ánh sáng. 
 Về nhà đọc báo - hạn chế đi đến nơi đông người làm mình càng sợ. Trên tàu đi về mình không nói chuyện với ai, không tiếp xúc với ai. Mình lại chọn số ghế  xung quanh toàn người là người nên mình không khác gì một con đi chui vì hễ một ga nào đó dừng thì sẽ có người lên và mình lại chạy ra chỗ khác. À, hôm ấy mình còn được mọi người cùng đưa ra ga : Anh An, Thu- ny anh An. Anh Tiến chở mình. Anh Phương, Thu diva. Anh Hoàng, Thư - ny anh Hoàng. Sau đó mọi người quay lại Hà Nội như lịch trình đã vạch sẵn.
Bố đón về đến nhà, mình bảo: "Hôm nay con mới đi đền Trần, hay là con lên phòng ở một mình, không tiếp xúc với cả nhà nữa". Chắc do thần hồn nát thần tính, bạn mình- Thu, nó còn có cả cảm giác sốt. Ở thời điểm này, khéo đọc báo nhiều thì cũng xuất hiện triệu chứng như thế mất. 
Mình không thể biết những thứ nhà báo không đưa lên, nhưng những gì đọc được trên báo mình không thấy sợ nữa. Hầu hết những ca mắc bệnh là di chuyển từ Vũ Hán về và tiếp xúc với người bệnh. Mình hy vọng ở đền Trần hôm đó không có ai đã từng tiếp xúc với 7 ca mắc đầu tiên ở Việt Nam. Dù sao hôm ấy mình cũng đeo khẩu trang và đền hôm ý cũng không đông lắm.
Lại kể chuyện" Tại sao mình được đi Nam Định chơi vào mùng 6 Tết"
Vốn dĩ mẹ không hay cho đi chơi xa một mình, thế mà lần này xin mẹ cho đi chơi mẹ lại cho đi. À không, thủ thỉ với bố trước rồi nhờ bố xin cùng. Còn được bố lai đi mua vé tàu. 
Kể về Thu nhé, Thu là bạn cùng phòng kí túc xá với mình- Miss BK 2016. Thu xinh, cao ráo như người mẫu nhưng lại không đi thi hoa hậu. 
Thu sinh ngày 03/10 thì mình 10/03. Thu học A3 mình cũng học A3 nhưng khác trường và một điều nữa là những câu mẹ hai mẹ nói mỗi khi chửi hai đứa đều na ná nhau.
 Thu cuối phòng, mình đầu phòng. Vài ngày không cãi nhau là không được. Thu và mình hay nấu ăn chung, hôm thì Thu nấu, hôm thì mình nấu. Phần lớn là đồ ăn hai mẹ gửi từ quê lên. Một thời gian mẹ gửi quá nhiều cà chua thì thực đơn của hai đứa luôn là: đậu nấm cà chua mì chũ, cà chua mì chũ nấm đậu, nấm cà chua đậu mì chũ, mì chũ trứng cà chua...... các món liên quan đến cà chua. Nhưng Thu cũng hay bỏ mình đi ăn ngoài lắm, đi ăn bún đậu mắm tôm, ăn phở gà với anh An. Có hôm bị bùng kèo còn gọi mình ra thế thân ( 30k 1 suất bún đậu đầy đủ 2 đứa ăn ). 
Và đây là Thu ( lớn) vì đang còn một em Thu (bé)- mình gọi là Thu diva nhé. 
 
 :v cái đoạn bên dưới là Nhà Thu cách đấy 3 nhà.  Vì lúc đầu nghĩ mình sẽ tự về nhà Thu vì không mượn được xe đi đón. 
Một chiếc ảnh đẹp nhé, ảnh này dìm quá. 

Đây là Thu và anh Anh An hôm chụp kỉ yếu. 
Mình và mọi người cũng mong đi đám cưới của hai người này lắm lắm.









Mình định ra nhà Thu chơi thôi, ai ngờ lại đúng ngày mọi người cũng về NĐ chơi. Quá may mắn đối với một đứa như mình. 
Tân - bạn anh An. Mình chỉ ké hội này thôi ai ngờ được tiếp đãi như người trong hội. 
Mình cùng Thu, anh An và Tân đi đón mọi người từ Hà Nội về nhà Tân. Nhà Tân đầy lan, thơm nức mũi. Bố mẹ Tân đã chuẩn bị rất nhiều đồ ăn ngon để đón bọn mình. Có những món mình chưa từng được ăn. Trứng baba. 
Bác bảo chỗ trứng này lấy từ 70 con baba đấy. Nem nướng nè, chả nè, lẩu cá chép nè, cá trắm bọc đất nướng nè, gan cá, lòng cá..................... vân vân và mây mây. 

Đây là trứng baba nè



Buổi tối mọi người định lên phố chơi nhưng do một chút sự cố nhỏ nên bị muộn. Thế là mọi người đi hát, hát xong lại quay về nhà Tân. Sáng mai mình dậy sớm để ra ngắm lan đó =)) còn ra vườn ngắm cây ổi vì hôm qua mẹ Tân nhắc đến cây ổi làm mình nhớ lọ muối Tây Ninh ở nhà.
Hoa Lan ở nhà Tân

Chờ mọi người dậy rồi mình lên phố ăn phở, qua thăm bà Thu, đi một vòng thành phố, qua tượng đài Trần Hưng Đạo, đi ăn xíu páo, qua nhà Thờ rồi đền Trần. 
Hoa đào ở đền Trần
Đi đền Trần xong mọi người về nhà anh An ăn trưa. Lại cũng được bố anh An chuẩn bị hết, về nhà chỉ việc ăn.  Ăn xong nghỉ ngơi một chút, mình được mọi người đưa ra ga đó. 

Chuyến du xuân năm nay của mình đúng là số hưởng khi được đi cùng mọi người. hihi
Cảm ơn các bậc phụ huynh đã cho chúng cháu những bữa ăn thật ngon. 
Em cảm ơn mọi người nhiều nhiều ạ.