Việc các Fandom gây war đã không là câu chuyện lạ trong giới showbiz. Những năm trước đa phần các fandom gây war, náo loạn lên là vì drama, quyền lợi của nghệ sĩ. Các fan thì bênh vực xem ai đúng ai sai. Mặc dù cũng có chửi thề, nhưng mà chỉ là để cho vui. Nay các fandom không chỉ là vì quyền lợi hay drama mà phán xét ai đúng ai sai nữa. Có những bạn fan rất văn minh, âm thầm ủng hộ thần tượng, lẳng lặng ngóng chờ tin vui ra mắt phim, sản phẩm âm nhạc mới,... Các bạn là những thành phần mà một fandom văn minh nên có. Nhưng vẫn có một số bạn fan mà mình xin điểm mặt chỉ tên là blink và army. Mình không nói hết các bộ phận fan của fandom hai nhóm này nhưng khi lướt tiktok một trong những điều mình khó chịu cực kì là thấy mấy cái video gây war. So sánh hai nhóm nhạc này với nhau. Thậm chí không chỉ so 2 nhóm này mà còn dìm luôn cả idol nhà khác để đẩy idol mình lên. Ví dụ như những bạn fan không chân chính này nói ca sĩ, nghệ sĩ này ít view hơn, cụ thể là 1 video so sánh BTS và Adele , bạn ấy so sánh MV Easy on me trong 1 tuần và MV BTS 1 năm trước. Và bảo rằng Adele 10 năm nữa có bằng BTS không. Mình xin chia sẻ một hành trình lắt léo của mình với Army.
Lúc đầu khi thấy BTS nổi tiếng ở Việt Nam thì bính thấy nhạc của họ cũng bắt tai, mình không quan trọng nhan sắc nên bỏ qua tiêu chí này. Sau đó mình bắt đầu hơi hơi có xu hướng thành Army. Và khi nhìn những video và comment của một bộ phận Army thì mình đã xuýt nữa trở thành Anti của BTS. May mắn thay là lý trí đã kéo mình để giờ đây kể câu chuyện này theo một hướng nhìn của một người đứng ở phía trung gian. Mình thấy nhạc của BTS hay nhưng không vào ủng hộ nhiều, sau Boy with Luv thì dạo gần đây mới nghe thử 2-3 lần Butter.
Đây là ảnh hưởng nhất định mà một số fan mang lại. Vì mình vẫn khá kiêng dè không đụng chạm đến BTS hay Blackpink vì phải dây dưa với các Blink and Army. Mình đã không còn nghe nhiều những nhóm nhạc như thế này như trước. Nên các bạn Army và Blink khi đọc xong những dòng này thì mong các bạn văn mình thì giúp đỡ fandom, ko văn minh thì nên chỉnh sửa lại vì khiến cho idol của các bạn bị ghét.
Mình thấy đây là một điểm nếu sửa đổi thì thu hút các non fan trở thành Army. Vì phần khá lớn các anti là do Army đi dìm idol của họ xuống hoặc ngứa mắt về cộng đồng fan. Và những Army không văn minh như này thì kick war khiến cho cả những người ngoài cuộc như mình đã từng phản bác lại. Các bạn fan không chỉ riếng Army hãy chấp nhận rằng có cả anti chứ không phải cả thế giới đều là fan của idol bạn. Có thể là do nhạc nghe ngang, không phù hợp với họ thì thôi, người ta anti thôi. Nhưng các anti này rất thầm lặng, chỉ tránh nghe những sản phẩm, nên các anti trôi nổi hiện nay đều là do các fan kick war mà thành.
Đây chỉ là góc nhìn về phía Army, còn nếu các bạn yêu cầu thì mình sẽ làm với góc độ là một anti của nhóm nhạc và chuyên kick war.