Làm thế nào để có được crush dù crush không thích mình ?
Dễ lắm !
Tui bày cho nè !
Mua cái cây xinh xinh. Lấy tên của crush đặt cho cây. A lê hấp … xong rồi đó ! :-)))))).
Còn muốn công khai tưng bừng hơn nữa thì ghi tên crush vô mảnh giấy, dán chặt lên chậu (nhớ là dán giấy thôi chứ đừng ghi hay khắc lên chậu nhen vì lỡ mai mốt đổi crush thì mình đổi tên cũng dễ LOL)
Chiêu thức này Binh pháp tôn tử gọi là “Dù em không có được anh nhưng em vẫn sẽ có được anh" :-)))))))) còn trong dân gian thì người ta hay kháo nhau là “Cái gì không phải của mình thì cuối cùng cũng sẽ là của mình thôi" hahahahaha.
Còn tại sao lại là mua cây mà không phải mua món gì khác ? Tại vì tui là người yêu cây.
"Hallo ... cháu tên là Vinh ..."
"Hallo ... cháu tên là Vinh ..."
Tuần trước, hồi 05/11 dọn qua nhà mới, mẹ bảo trong nhà năm nay chỉ có mỗi tui là hợp tuổi, bắt tui phải là người đầu tiên qua xông đất trước khi chính thức dọn vào. Vì sợ bên dịch vụ chuyển nhà sẽ làm hỏng cây trong lúc di chuyển nên sáng hôm đó tui đã dậy sớm để rinh “Vinh" qua; rồi bằng một cách vô tình (hay hữu ý) mà tự nhiên bữa đó tui và Vinh cùng nhau trở thành “hai người" xông đất cho nhà mới. Lúc Vinh mới qua, ẻm chỉ run rẩy một cành non mới nhú, bây giờ cành non ấy đã ra thêm vài lá xinh, tui vui lắm ! Trộm vía ! Tui chắc là ẻm cũng thích ở đây.
Sự tích của Vinh thì cũng “lâm li bi đát” không kém.
Chả là tháng trước đi triển lãm Mê Lá ở Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, tui với Nhi check-in Don's Garden nên mỗi đứa được tặng 2 bạn cây nhỏ nhắn xinh xắn đáng yêu mà tui đã quên mất tên cây rồi. Buồn cười ở chỗ, cái cây mà tui chọn thì Nhi lỡ xách mang về nhà, nên tui đành lấy cây còn lại; rồi tui bắn cho Nhi cái tin là cho tui xin lại cái cây Nhi đang giữ nha vì tui thích ẻm hơn, Nhi đồng ý liền, vậy mà tui quên bén luôn. Tui đặt tên cho bạn cây tui đang giữ là Vinh - tên của crush (hiện tại) :-))))))) như một cách an ủi chính mình. Thế là sáng nay Nhi qua "ăn tân gia", mang theo bạn cây mà tui muốn đổi, lúc này tui mới sực nhớ ra, thấy có lỗi quá chừng.
“Ê tui quên luôn á ! Tui lỡ đặt tên cho cây rồi !” “Thôi bà giữ 2 cây luôn đi, nhà tui cũng hết chỗ chứa” (Ấy vậy mà 30 phút sau bả rước thêm 2 chậu cây về nhà LOL)
Chắc Nhi cũng biết tui hong nỡ xa Vinh của tui hehe.
“Vậy tui sẽ lấy tên tui đặt cho bạn cây này haha"
Đấy thấy chưa ? Đến cây mà còn về với nhau kia kìa, thế nên là “Người yêu nhau rồi cũng sẽ trở về với nhau thôi” hahaha. Còn ai yêu ai thì tui hông biết :-))))))).
Sáng nay mời Nhi qua nhà định bụng là vừa ăn vừa chơi vừa sẵn đi sắm thêm cây vì cả hai đứa đều là người yêu cây, một công mà đôi ba bốn năm sáu việc luôn chứ cái nết “làm biếng" mà nổi lên thì không biết bao giờ mới xong. Ý định ban đầu là tui sẽ chỉ mua một chậu hoa lài thôi, còn Nhi thì theo hộ tống cho bạn đỡ cô đơn, nhưng ai ngờ tới nơi bị cái sự đáng yêu siêu cấp của bạn chủ vườn đánh gục, thế là hai đứa bị “thao túng tâm lý", tay xách nách mang thêm hai chậu hoa Dừa Kem, hai chậu Khuynh Diệp và một bịch phân dê (chia mỗi đứa một nửa), bạn chủ vườn đáng yêu gói cây lại và không quên “tặng" thêm một cái quai xách để hai đứa đem về nhà.
Bạn hoa lài của tui
Bạn hoa lài của tui
Mà nhắc tới bạn chủ vườn thì lại là một câu chuyện “buồn cười" nữa. Bạn chủ vườn là nữ, tên Bằng. Lúc nghe tên, trong lòng tui “ồ quao … tên hay nè ! Lần đầu tiên thấy có bạn nữ tên Bằng luôn á !” nhưng có lẽ lớp khẩu trang đã giấu bớt phần nào cái sự phấn khích này.
Bạn Bằng cao hơn tui với Nhi, trắng trẻo, giọng bạn sáng trong nghe rõ ràng và uy tín lắm. Chắc do bạn có duyên bán buôn (cho nên tui với Nhi mới bị bạn thao túng mà mua lố số cây theo kế hoạch ban đầu nè).
Lúc đầu tui lịch sự kêu Bằng là “chị", còn Nhi thì xưng "bạn", lúc sau tui hỏi tuổi để dễ xưng hô, Bằng nhìn tụi tui rồi phán câu xanh rờn, xanh hơn cái vườn nhà bả luôn: “Chắc là nhỏ hơn tui rồi ! … Đoán thử xem tui nhiêu tuổi !”
Tui thì tình thiệt mà, bạn kêu mình nhỏ hơn bạn, vậy chắc bạn sinh trước mình rồi, nên tui tự lấy năm sinh của mình trừ lùi vài số rồi nhanh nhảu “Vậy chắc 90 hay 89 gì nè hả?” Bằng “ngỡ ngàng" cười nói “Trời ơi buồn nha, này chắc phải tăng giá quá haha !” Tui lẹ trí, chỉ vô Nhi nói “Tụi tui sinh năm 91 nè !”
Bằng ngạc nhiên “Ụa … tưởng sinh viên năm cuối đi mua cây không á ! Tui sinh năm 96”. Tui và Nhi phá lên cười, giơ tay high-five một cái “chát" rõ to, la lên “Mừng quá hahaha". Rồi cả ba đứa cùng nhau cười nắc nẻ như được mùa.
Bằng bảo là do hai đứa tui mặc đồ xì-tin quá nên trông tụi tui nhìn còn trẻ (trâu) lắm.
Lúc sau Bằng gửi tin nhắn hướng dẫn cách chăm cây mà nó cũng không gọi là "chị" nữa :-))))))) nó xưng tên, chắc để cả ba cảm thấy tuổi tác không phải là vấn đề, mà thật ra trước đó Bằng cũng thể hiện sự ưu ái đặc biệt cho cái "nét trẻ trâu" của hai bà chị quá lứa này bằng việc giảm giá 10 ngàn rồi.
Đúng là những con người dễ thương sẽ tìm thấy những người dễ thương giống họ giữa biển người mênh mông với muôn vàn ngờ vực và nghi ngại.
Cũng như những người yêu cây sẽ tìm thấy những người yêu cây giống họ trong trùng trùng điệp điệp những lời bông đùa dọa dẫm vào khả năng vun vén cho sự xanh tươi này từ những người không thấu hiểu.
------------------------------------------------------------
Khi gõ những dòng chữ đầu tiên cho bài này, tui đang ngồi ở Tick và uống một ly trà ổi hồng do Thư làm. Lần trước tui cũng uống một ly y vậy nhưng mấy lát ổi thì mỏng mỏng thôi, lần này miếng nào miếng nấy bự chảng quăng muốn lổ đầu :-))))))) Tui ới Thư.
“Thư ơi lần trước chị thấy mấy miếng ổi mỏng te à sao kỳ này nó bự vậy haha ? Lần này là ưu ái cho chị phải không ?” “Không nha chị ơi, không hề nha haha …”
Thật ra ly trà tui uống bây giờ không chỉ khác biệt bởi mấy miếng ổi hồng mà còn có sự dễ thương và đáng yêu nhân đôi của tụi nhỏ ở Tick nữa. Trái tim nhỏ bé của tui cứ hay bị xao xuyến bởi mấy cái sự dễ thương này, sao mà không yêu cho được ! Rồi bảo sao mà một ngày tui ghé Tick 2 lần vẫn không thấy ngán (chỉ ngán vì sợ “viêm màng túi" và bị tụi nhỏ chán cái mặt mình thôi haha).
Và dù em nói là không nhưng chị vẫn tin là chị được tụi em ưu ái lắm nha Thư ơi haha !
Thế là lòng tui tràn ngập sự dễ thương !
Nên dĩ nhiên, tui tin là tui cũng dễ thương luôn haha.
Thủy Tiên và Hoa Chuông được Nhi đem qua tặng mẹ
Thủy Tiên và Hoa Chuông được Nhi đem qua tặng mẹ