Ở số [FO9] VF có nói đến việc quần áo ảnh hưởng đến tư duy, suy nghĩ cung như hành động của bạn và ngược lại. Vậy hãy cùng xem phong cách ăn mặc của chúng ta mắc phải những lỗi tư duy nào nhé!Dưới đây là một số thói quen trong ăn mặc phản chiếu khuynh hướng suy nghĩ của chúng ta, những luận điểm dưới được trích từ cuốn You Are What You Wear của giáo sư tâm lý Jennifer Baumgartner:
1 - Nếu bạn giữ lại tất cả những món đồ cũ từ xưa đến giờ
- Đồng nghĩa với: Bạn là một người sống trong quá khứ và muốn giữ lại những cảm xúc cũ qua những món đồ cũ.
2 - Nếu bạn luôn mặc rất cơ bản, các món đồ mang tính đại trà cao và thường không bao giờ mang phụ kiện
- Đồng nghĩa với: Bạn quá thỏa mái với cuộc sống bình thường và rất sợ việc bị người khác để ý.
3 - Nếu bạn mặc quần áo quá rộng so với số đo chuẩn của mình
- Đồng nghĩa với: Bạn đã từng thừa cân và đã giảm cân nhưng vẫn nghĩ rằng ánh nhìn của mọi người về mình là một người thừa cân.
4 - Nếu mọi người nói rằng bạn mặc bộ đồ không phù hợp hoặc quá sexy
- Đồng nghĩa với: Bạn đang mặc một bộ đồ cho quá nhiều dịp và sự kiện hoặc bạn đang đi tìm sự chú ý ở sai chỗ
5 - Nếu mọi người nói bạn mặc quá già hoặc quá trẻ
- Đồng nghĩa với: Bạn cảm thấy mình đã chững chặc hơn/ trẻ trung hơn so với tuổi thực của mình.
6 - Nếu bạn luôn luôn mặc đồ đi làm, đồ công sở hay đồng phục
- Đồng nghĩa với: Bạn cảm thấy giá trị con người mình chỉ được thể hiện quá những thành tích ở chỗ làm hoặc vị trí làm việc của mình.
7 - Nếu các món đồ của bạn luôn xuất hiện nhiều các logo thương hiệu
- Đồng nghĩa với: Bạn cảm thấy rằng người khác chỉ tôn trong mình khi họ biết rằng mình là người có tiền.
8 - Mặc các món đồ giống như những món đồ của bố/mẹ bạn
- Đồng nghĩa với: Bạn là người luôn đặt các nhu cầu của người thân lên trên nhu cầu của chính mình.
Nếu bạn thấy thích những nội dung thời trang, hãy theo dõi page của chúng mình tại: https://www.facebook.com/Vietnamfabrics/