Những lần đầu tiên của mình. Có những điều mình còn nhớ, có những điều mình đã quên, và có thể sẽ quên, nên mình thấy cần phải ghi lại một chút. 

Lần đầu tiên mình can đảm...
là hồi mình học lớp một. Hồi mẫu giáo mình có hơi ngốc một chút nên có bị bắt nạt, bắt nạt kiểu con nít ranh thôi. Lên lớp một mình vẫn ngoan như cún vậy, nhưng thực ra bây giờ nghĩ lại, hóa ra mình đã luôn muốn được công nhận từ hồi đó. Lần đầu tiên mình giơ tay xin làm lớp trưởng. Và mình đã làm lớp trưởng suốt mười năm, cho đến khi mình từ chối vị trí đó vào năm lớp mười một. Mười năm làm lớp trưởng đã rèn luyện cho mình những thứ đáng giá, ví dụ như mình học được cách tự tin nói ngay cả khi script chỉ được đưa cho mình cách đó năm phút, dạy cho mình biết một người lãnh đạo tốt là như thế nào (nhưng mình không phải lãnh đạo tốt đâu huhu), dạy cho mình biết cách quát mọi người to ơi là to hic. À rèn cho mình tốc độ nói siêu nhanh nữa nhỉ? Có thể nói đây là lần đầu tiên đã thay đổi cuộc đời mình, dù mình mới mười tám tuổi (2020 rồi nhưng mình cứ thích mười tám đấy?). Em gái mình đang học tiểu học và nó khá là tự hào vì các thầy cô đều biết chị nó hehe.
Lần đầu tiên mình thi một thứ gì đó mà không phải là thi học kì
là thi viết chữ đẹp, dù chữ mình xấu quắc à. Mình đứng hạng 3 nhưng được xách đi thi, lí do là hạng 1 và hạng 2 viết chậm quá. Mình được giải ba lựn đó hehe, khá là tự hào. 
Cùng năm đó mình được xách vào đội văn nghệ trường. Mình thích ba cái nhảm nhí như thế lắm nhưng thường không được chọn vì mình không có khả năng éccc. Mình đi thi với các chị và được giải ba thì phải. 
Lần đầu tiên mình thi học sinh giỏi là lớp bốn nhỉ? Mình thì học không giỏi nhưng rất giỏi trò múa rìu qua mắt thợ hihi, nên mình được gọi vào đội tuyển. Đi thi cũng được giải phải không ta? Hem nhớ rõ lắm.
Lần đầu tiên mình đi thi Phụ trách Sao, cũng là lớp bốn luôn. Cái này tới bây giờ mình vẫn ?????????. Lí do gì mà lại chọn mình nhỉ? 
Lần đầu tiên đạt giải "to phết". Mình sẽ tính giải nhất Văn cấp huyện và giải ba Văn thành phố năm lớp chín nhé? 
Lần đầu tiên đảm nhận một vị trí to to
Đó là dẫn chương trình chào cờ của toàn trường. Run xỉu hihi. 
Lần đầu tiên làm Liên đội trưởng (và cũng là cuối cùng luôn ựa). Mình đã làm cả lớp trưởng liên đội trưởng chi đội trưởng hồi lớp năm. Chép sổ Đội mệt xỉu.
May mà mình làm khá tốt hihi. 
Những lần khóc đầu tiên
Hồi học lớp 4, kiểm tra sức khỏe về phát hiện bị cận. Khóc huhuhuhu luôn. Giờ vẫn muốn khóc nè, bố toàn bảo "Hoa không bị cận thì xinh lắm".
Hồi có kết quả thi loại HSG Văn lớp 9, lúc chọn đội tuyển đi thi Thành phố. Mình đã nghĩ là mình trượt nên mình khóc huhu trong lớp, nhưng cuối cùng mình được giải nhất vòng đó và đi học đội tuyển TP luôn. Hơi nhục tí. 
Hồi có điểm thi vào mười. Giải ba cấp thành phố trượt chuyên Văn. Khóc nguyên một tuần từ khi có điểm và nhiều ngày sau khi nhập học một trường mà mình chưa-bao-giờ-để-ý. 
Hồi có điểm thi Đại học. Hai giờ sáng len lén khóc trong chăn vì chỉ được tám điểm Văn. Mục tiêu chín điểm nên khóc nức nở. 
Lần đầu tiên tham gia dự án ngoại khoá
Mình đăng kí làm CTV BILA, vì chứng nhận thôi =)) bây giờ mình đã thôi rồi và cũng không để ý đến chứng nhận lắm. Dù sao mình cũng không tâm huyết lắm, nhưng vẫn nhặt được ít kiến thức có ích. 
Lần đầu tiên tự quyết định tương lai
Nói thế vì cấp một cấp hai cấp ba của mình đều có định hướng gia đình. 
Lần đầu tiên này nên gọi là lần đầu tiên chơi lớn. Từ Báo chí nhảy sang Luật rồi chơi căng viết hẳn ba nguyện vọng Ngoại thương mà không chút đắn đo. Liều ăn nhiều hihi.
Lần đầu tiên là sinh viên
Mới mẻ và lạ lẫm. Giữa một môi trường mới, với những cách học mới, với những người mình không hề quen. Nhưng mình đã gặp được Linh, Nhi, Thảo, Trường, Hùng. 
Chắc nên tính thêm con C đầu tiên, tức ghê. 
Lần đầu tiên đi làm
Đi làm chứ không phải kiếm tiền. Hoạt động kiếm tiền đầu tiên của mình là đi thi học sinh giỏi á =)) Mình đi dạy, và mình thấy mức lương này khá cao so với mặt bằng chung của sinh viên năm nhất đi dạy. Đầu đời sinh viên của mình khá thoải mái vì vẫn ăn bám bố mẹ nhưng vẫn có một khoản riêng để tiêu xài phung phí mà không cần xin thêm (hoặc có. Thỉnh thoảng mình vẫn xin ít ít hihi). 
Chắc nên có thêm một heading tên là lần đầu tiên phung phí. 
FTU, YMC, Sức trẻ đầu tiên và chiếc kính tự thay đầu tiên
Lần đầu tiên tham gia CLB
Mình đã chọn YMC. Và mình được YMC chọn. 
Lần đầu nhận ra ưu điểm của mình là "lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người".
Lần đầu ngồi cùng những K58 sẽ gắn bó với mình suốt một năm. 
Lần đầu hiểu vì sao YMCer là workaholic. 
Lần đầu đi nói chuyện mà dùng đại từ "anh chị tao", "anh chị mình" với những người không cùng huyết thống. 
Lần đầu cảm thấy mình thật kém cỏi so với mọi người.
Lần đầu ứng dụng tin nhắn báo có cả chục cuộc trò chuyện. 
Lần đầu thức đến hai giờ sáng chạy deadline. 
Lần đầu cảm thấy có một nơi sẵn sàng nghe mình kể lể lúc nửa đêm.
Lần đầu nhắn tin đến bốn giờ sáng.
Lần đầu hư không về nhà.
Lần đầu rưng rưng khi nhận được tin nhắn "Chị thương mày lắm". 
Lần đầu có người nhắn cho mình "Ăn uống nghỉ ngơi đã nhé" dù đang giục mình chạy deadline.
Lần đầu được gọi là "em bé" dù đã lớn ơi là lớn rồi.
Lần đầu được ôm thật chặt và nghe câu "Tao yêu Hoa nhiều lắm".
Lần đầu ngồi lì trước máy tính cả ngày dài để chỉnh đi chỉnh lại sản phẩm. 
Lần đầu ngóng chờ một quyển Nội san.
YMC, đối với mình, là lần đầu tiên đầy tự hào.
Gâu bảo mình cười tự nhiên lên, nhưng ảnh này không phải chụp lúc mình đang cười đâu thật đấy huhu, ảnh này mình đang làm meme thôi nhưng đáng yêu quá :">

Sau này mình sẽ có rất nhiều lần đầu tiên nữa. Mỗi lần đầu tiên sẽ đánh dấu mình lớn lên một chút rồi, không còn là trẻ con nữa. Mình lớn thật rồi, dù mình không thích thế lắm. 
Dù sao thì cũng phải lớn thôi.

Ở nhà, một ngày trời rất đẹp.
Một em bé chưa muốn lớn.