SẺ CHIA CON CHỮ CHO CHẶNG HÀNH TRÌNH TÌM MÌNH GIAN TRUÂN!

Con đường cuộc đời của chúng ta về cơ bản thì giống nhau ở cái đích đến. Phải không? Phải mà, ai rồi chẳng chết. Cái đích cuối cùng của một đời người vẫn là về với cát bụi.
Vậy cái gì khác? Khác ở cái hành trình, ở cái con đường dẫn về đó. Bằng phẳng hay bùn lầy, lát gạch hay đổ bê tông, đường ruộng hay đường cao tốc thẳng băng, điều này có lẽ được nhào nặn một phần bởi bàn tay số phận.
Mình tin đường kiểu nào thì cũng sẽ có những khó khăn nhất định, một niềm tin tự đúc kết sau rất nhiều quan sát, dù là một người sinh ra đã ngậm thìa bạc, vàng châu báu gì đó, cho đến một người sinh ra đã "có căn", có phước được đi tu. Còn những người sinh ra đã quay trúng ô "bần cùng" thì thôi khỏi nói.
Con đường của mình? 20 năm đổ về trước mình luôn thấy đường đời mình gian truân trắc trở. Đó là một con đường nhiều bùn lầy, nhiều hố sâu. Và mình nhiều lần đánh mất bản thân trên con đường đó. Tất nhiên trên con đường đó vẫn có những khoảnh khắc tươi sáng, mình gọi đó là những viên gạch lót đường. Bạn biết cái kiểu trời mưa xong đường sẽ đọng những vũng nước lớn và người ta thường kê vài viên gạch cho dễ đi không? Ừ, những sự kiện kiểu như chuyển chỗ ở mới, có trải nghiệm mới, tăng lương, thăng chức, đạt giải thưởng này kia chính là những viên gạch lót đường giúp mình lê lết đi qua được những hố sâu trầm cảm và bùn lầy tiêu cực. Nhưng phần lớn thời gian thì mình lội bùn, và mình không thấy hạnh phúc, và mình không thấy chính mình đâu. Mà mất thì phải đi tìm rồi.
Mình tìm hoài, nhặt nhạnh những mẩu rơi vãi trên con đường đó, vừa tìm vừa ngửa đầu lên trời hỏi ổng: Tại sao lại bất công với tui như vậy? (Ai hay hỏi câu này thì xin phép bắt tay một cái nhé.)
Ở chặng cuối của hành trình tìm kiếm đó, khi mình đã thấy "sương sương" cái bản thể mà mình thường gọi là Mớ hỗn độn đẹp đẽ, thì cuốn sách Tìm Mình Trong Thế Giới Hậu Tuổi Thơ xuất hiện. Những con chữ trong đó như những tấm gương phản chiếu thế giới nội tâm của mình, cả tăm tối và tươi sáng, mình đọc và khóc rất nhiều, và đọc lại rất nhiều. Chương tổng kết cùng tên như một sợi dây kết nối, một hỗn hợp xi măng đặc quánh liên kết tất cả những viên gạch trải nghiệm của mình lại, cho mình thấy một bức tranh tổng quan về quãng hành trình dài đằng đẵng gần 30 năm nay. Và kể từ đó trong tôi bừng nắng hạ... í lộn. Và kể từ đó con đường bùn lầy của mình được lát gạch, khô ráo hơn, chắc chắn hơn. Những câu hỏi tại sao trớ trêu không còn... trớ trêu nữa. Những bước chân đỡ đi nhiều phần mông lung và có thể tiến lên vững vàng hơn. Con đường cuộc đời trao cho mình, mình không kiểm soát được, nhưng mình có thể học để hiểu lý do những sự kiện xuất hiện trên con đường đó, và mình đi tìm để thấy một Mình vững vàng và chủ động kiểm soát phản hồi của mình tới cuộc đời. Đường tới đâu, mình lót bê tông, lát gạch tới đó.
Từ năm 2019 tới nay, mình thường xuyên giới thiệu cuốn sách này tới cho mọi người. Và dần dần mình ấp ủ ý tưởng làm sao có thể sẻ chia những con chữ này một cách trực quan và khách quan nhất. Từ đó mà Workshop “Mình Ơi, Ở Đây!" ra đời, hiện thực hoá trải nghiệm / Đọc cùng nhau / Ngẫm cùng nhau / Viết cùng nhau trong Chánh niệm.
Mình cứ nghĩ mãi không biết có nên chia sẻ rộng rãi cái ebook này không nhỉ? Vì nó là "món chính" của buổi Workshop cơ mà? Phiên bản đầu tiên của buổi thực hành mình còn chẳng hé ra nửa lời với người thực hành là chúng ta sẽ cùng nhau đọc cái ebook này nhé.
Nhưng rồi mọi người đều phản ứng rất tích cực với phương thức Xem-Ngẫm-Viết Chánh Niệm này. Và chính chú Đặng Hoàng Giang, tác giả của cuốn sách cũng khuyến khích mình nên chia sẻ để nhiều người được đọc ebook hơn. Thực ra những con chữ này chú Giang đã chia sẻ rộng dãi trên internet từ lâu, mình chỉ là thu gom lại, sắp xếp một chút, thêm hình, thêm bố cục, đưa vào kích cỡ tối ưu cho việc đọc trên các thiết bị điện tử, cả điện thoại và laptop. Chứ lần đầu tiên, mình để cả một file word dài ngoằng, Người Thực Hành đọc ngắc ngoải luôn.
Mình vẫn tin vào việc trải nghiệm đọc ebook trong buổi Workshop (cùng mình và những người khác) sẽ khác biệt hơn rất nhiều so với việc bạn chỉ tải ebook xuống và xem lướt qua. Không tin thì bạn có thể vào xem những con chữ mà mọi người chia sẻ nhé.
Mình chọn sẻ chia ebook này vì tâm nguyện của mình từ lần đầu đọc quyển sách này luôn là mong sao càng nhiều người đọc được nó càng tốt. Mong bạn đủ đầy trong từng hơi thở!
.
Và đây, mình xin phép sẻ chia Ebook Chương Sách Tìm Mình Trong Thế Giới Hậu Tuổi Thơ của tác giả Đặng Hoàng Giang (đã được sự cho phép của tác giả.)

TRONG EBOOK NÀY CÓ GÌ?

3 VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA QUÁ TRÌNH TRƯỞNG THÀNH

1 - Năng Lực Cảm Xúc
2 - Năng Lực Lý Luận Đúng Sai
3 - Năng Lực Xác Lập Căn Tính

NỘI DUNG ĐƯỢC THIẾT KẾ TỐI ƯU HOÁ

Nội dung được thiết kế và phân cấp thông tin một cách tối ưu nhất để người dùng có thể dễ dàng xem trên các thiết bị điện tử.
Hình minh hoạt được cung cấp bởi OpenDoodles
Thiết kế bởi Ly Sei / Hít Vào Thở Ra Studio

HOẠT ĐỘNG TƯƠNG TÁC TỰ ĐỐI THOẠI

Sau mỗi phần nội dung đều có Câu Hỏi Tư Duy và công cụ App Viết Nguy Hiểm Nhất Squibler để người đọc có một không gian tự đối thoại và quan sát những suy nghĩ của mình. Hít Vào Thở Ra Studio khuyến khích bạn không thụ động tiếp nhận bất cứ kiến thức nào mà sử dụng tư duy phản biện và đúc kết những quan điểm phù hợp với thế giới quan của mình.
Ngoài ra, Hít Vào Thở Ra cũng gửi tới bạn một lời mời tham gia Workshop Mình Ơi, Ở Đây để trải nghiệm hình thức Xem-Ngẫm-Viết Chánh Niệm với Ebook này nhé