Relaterad bild
Tại sao con gái lại luôn khó hiểu thế nhỉ? Ừ thật ra họ phức tạp thật nhưng có bao giờ bạn tự hỏi tại sao họ lại trở nên như thế chưa? Có sao? Thế hãy để cô gái đáng yêu này-Juli Barker mách các bạn nhé!


Thật sự mình muốn viết một bài cảm nhận về bộ phim này nhưng mình chợt nhận ra làm như thế sẽ không thể nói hết về tầng lớp ý nghĩa trong phim nên mình sẽ tách riêng và chia làm nhiều phần nhé! 


Tình yêu trong sáng thật sự

Đúng vậy! Juli là một cô bé gái đáng yêu thuần khiết, yêu bằng cả trái tim nồng hậu của mình. Cô đã cảm nhận được tình yêu nhen nhóm trong lòng khi khì vào trong đôi mắt Bryce, một đôi mắt đầy sự lãng tử và sâu thẳm đến kì lạ. Tình yêu của cô bé cháy bỏng nhưng lại nhẹ nhàng đến kì lạ, đôi khi là sự ghen tị đáng yêu khi Bryce đang cố tình thân thiến với một cô nàng khác để né xa mình ra hay những lúc cô mong muốn cùng Bryce ngắm nhìn mọi thứ mình cho là đẹp và tuyệt vời nhất. Nhưng thật sự điều đó có đáng không khi người cô đem lòng thương mến lại là một cậu con trai mới lớn đầy hoài nghi và ngô nghê. 
Bildresultat för flipped

Thế rồi Juli vẫn cứ như vậy, cô vẫn luôn dõi theo từng hành động của Bryce nhưng đến một ngày cô đã chợt nhận ra số trứng mà cô dành tặng cho nhà Bryce bị ném một cách đáng thương vào thùng rát. Trái tim cô chết đi một nửa và có thể cô đang lầm tưởng Bryce là một cậu bé tốt thật sự. Cô không thể tin vào những lời Bryce khi nói về cái sân nuôi gà đầy phân hay sự nghi ngờ về một loại vi khuẩn đang tồn tại trong những quả trứng. Cô thất vọng lắm chứ. Juli đã không muốn bán số trứng đó cho nhà Bryce vì cô nghĩ:
"Ai lại đi lấy tiền của Bryce được chứ."
Bildresultat för flipped

Một trái tim nhân ái

Relaterad bild

Tại sao cô ấy lại muốn chia sẻ cái cây với cái tên Bryce nhỉ?
Nếu qua đôi mắt được xem là khá tầm thường của Bryce khi nhìn cái cây thì nó đúng thật cũng chỉ là cái cây nhưng qua trái tim của Juli thì lại khác. Cái cây như một nấc thang giúp cô hoà mình vào đất trời, một khung hình trong một bố cục hoàn chỉnh của thiên nhiên đất trời. Ở đấy cô có thể thấy một thảo nguyên rậm màu, những thảm cỏ sống động hay ánh mặt trời tô điểm cho tất cả. Cô tìm đến vẻ đẹp của bầu trời tím hoàng hôn, bầu trời quang đãng của những buổi sớm. Cũng chính vì thế khi mọi người đến đốn cái cây ấy thì cô lại tỏ ra bức xúc và kiêng quyết không chịu xuống. Cũng phải thôi nó đã trở thành một phần của tuổi thơ của cô bé. 
Bildresultat för flipped

Juli khác biệt hơn những đứa trẻ còn lại, cô bé luôn tìm những niềm vui nhỏ trong từng nhịp sống. Giống như cách cô nhận ra sự sống đang dần chuyển biến sinh sôi bên trong một quả trứng gà và nó cũng chính là chủ đề cô đem đến với cuộc thi và nó đã giúp cô giành giải nhất. Nhưng cô thật sự không quan tâm đến giải thưởng là mấy, bằng chứng là sau cuộc thi ấy cô đã tự tạo cho mình một nông trại gà thu nhỏ và đặt tên cho từng con. Dễ thương lắm chứ! 
Relaterad bild

"Như một cách nào đó sự im lặng như giúp chúng tôi hiểu nhau hơn mà không một lời nào có thể diễn tả được"
Các bạn thấy đó, cái cách suy nghĩ của cô đã toát lên được vẻ chín chắn và sự tập trung vào những tiểu tiết mà khó ai có được. Đó là khi cô cùng cha bon bon trên chiếc xe đến thăm người bác bị tâm thần mà lâu nay cô chỉ biết qua mỗi cái tên. Tất cả hiện ra trước mắt cô là một người bác không bình thường trong lần đầu gặp gỡ nhưng cô không lấy đó làm sự dè chừng hay lánh xa. Cô dần hoà mình vào trái tim nhân hậu của cha mình, cô chia sẻ và thấu hiểu cho người bác kém may mắn kia. Và trong từng câu thoại của Juli mình càng dám khẳn định rằng đây là một cô bé đáng quý hơn ai khác.

Lời kết

Bildresultat för flipped fanart


Qua nhân vật Juli Baker mình như hiểu rõ hơn về những người con gái xung quanh mình. Họ luôn quan sát một cách tinh tế nhất như cách thượng đế đã tạo ra họ. Họ luôn cảm hoá mọi thứ bằng trái tim nhưng đôi khi cũng chính vì thế mà gục ngã trước người mà mình yêu thương. Có thể là mù quáng, có thể là không xứng đáng nhưng họ là những người có những trái tim to lớn và to lớn hơn bất cứ thứ gì trên thế gian này.  
 
Mình sẽ còn trở lại trong FLIPPED!!!!!! (BRYCE LOWSKI) 



Bildresultat för flipped movie