Một vài năm trước thì cái cảm giác này cũng thỉnh thoảng ghé qua tâm trí mình, cứ phải cần một ai đó để trò chuyện, dựa dẫm, yêu thương dù hiện tại mình thật sự không có một chút áp lực nào từ gia đình hay xã hội cả. Nhưng cho đến khi mình nhận ra, độc thân không đáng sợ đến thế, ngược lại độc thân chính là một "món quà", một cơ hội để chúng ta có thời gian yêu thương và chăm sóc cho chính bản thân mình. Thay vì cứ mãi chạy theo một ai đó tại sao chúng ta không dành thời gian để tự trau dồi bản thân, khiến mình trở thành một phiên bản tốt nhất của chính mình vì chỉ bằng cách đó chúng ta mới có thể trưởng thành và trở thành một người yêu lý tưởng. 
"Bạn không cần một người để khẳng định giá trị của bản thân vì bạn mới là người có thể định nghĩa giá trị của chính mình."
Đừng quá vội vàng vì “bạn chính là người mà bạn mà bạn muốn hấp dẫn”, nếu bạn tốt đẹp thì một ngày nào đó không xa một người tốt đẹp khác cũng sẽ đến bên bạn mà thôi. Khi bạn đã nhận ra điều này thì cũng là lúc đừng xem FA là Forever Alone nữa, hãy tái định nghĩa FA theo cách riêng của bạn - Forever Amazing, dù sao cũng phải độc thân, tại sao chúng ta lại không chọn trở thành một người độc thân thú vị và ý nghĩa? Dưới đây là một vài gợi ý đơn giản có thể khiến cuộc sống độc thân nhàm chán hằng ngày của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết:
1. Hiểu rõ chính mình
Trước hết, bạn cần hiểu rõ bạn là người như thế nào, bạn có ưu, khuyết điểm gì, bạn muốn trở thành ai trong tương lai, mẫu người yêu lý tưởng của mình là gì? Việc hiểu rõ chính bản thân mình giúp bạn có thể xác định được giá trị sống của bản thân, biết cần phải làm gì để phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm và hơn hết chính là xây dựng một kế hoạch phát triển bản thân và sự nghiệp trong tương lai của chính mình.
Hiểu rõ chính mình còn giúp bạn biết mình thực sự cần những mối quan hệ như thế nào trong cuộc sống để có thể chọn lọc, nuôi dưỡng và xây dựng những mối quan hệ thật sự tốt đẹp và bền chặt chứ không còn tạm bợ như trước nữa. Khi hiểu rõ bản thân bạn cũng sẽ có thể phát huy những tiềm năng của bản thân thay vì ganh tị hay so sánh với người khác: Tại sao người khác có người yêu còn bạn thì không? 
Hãy tự nhủ với chính mình là bạn đang cố gắng để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình và chuẩn bị thật tốt cho cuộc gặp gỡ một người thật sự phù hợp, tử tế và là phiên bản tốt nhất của chính họ.
2. Có lối sống lành mạnh và biết yêu thương chính bản thân mình
Đã bao lâu rồi bạn chưa gội đầu, bao lâu rồi bạn chưa có một giấc ngủ đủ, bao lâu rồi bạn chưa tập thể dục, bao lâu rồi bạn chưa dọn dẹp phòng? Đây chính là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn có thể nhìn lại chính mình và những gì đang diễn ra trong cuộc sống của bạn. Hãy thay đổi cách “sống cho qua ngày” của bạn, dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân, sống một cuộc sống tích cực và gọn gàng hơn để cuộc sống của mình trở nên đáng sống hơn, hãy sống cho chính mình thay vì cứ mãi đuổi theo bóng dáng của người khác.
“Nếu bạn thay đổi, hãy chắc chắn đó là vì chính bản thân mình.”
3. Xuất hiện với một vẻ ngoài chỉnh chu
Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi ngày trước khi ra đường bạn có một gương mặt xinh xắn và vẻ ngoài chỉnh chu. Không cần quá cầu kì, hàng hiệu hay quá nhiều đồ đạc, đôi lúc chỉ cần bôi kem chống nắng,  thêm chút son, đầu tóc, quần áo gọn gàng là đủ để bạn có thể tự tin bước ra đường. Điều này không chỉ để khiến bạn trở nên đẹp hơn trong mắt người khác mà chính là một động lực khiến bạn tự tin hơn mỗi ngày. Cho dù có độc thân hay đã có người yêu thì hãy biết cách tử tế với chính bản thân mình cũng như tôn trọng người đối diện.
4. Hãy có cho mình ít nhất một sở thích/ sở trường
Sở trường chính là cái mà bạn giỏi hơn tất cả mọi thứ bạn thích, khi ai cần đến sự hỗ trợ hoặc hợp tác về vấn đề đó thì người đầu tiên họ sẽ nhớ đến là bạn. Bên cạnh đó, sở trường cũng là thứ có thể khiến bạn kiếm ra tiền, chính vì thế nếu bạn đang có một năng khiếu nào đó hãy phát huy nó trở thành sở trường và "hãy giỏi đến mức không ai có thể phớt lờ bạn". 
Lấy ví dụ về chính mình, mình có sở thích là viết lách nên mình luôn cố gắng học hỏi và trau dồi để tạo ra những bài viết hay có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Đây cũng là một sở trường mà mình có thể kiếm ra tiền qua tiền nhuận bút khi gửi bài viết cho các trang báo và cộng tác với các dự án khác. Một sở trường khác của mình là chỉnh ảnh, tuy không phải là quá chuyên nghiệp và mình vẫn phải cố gắng trau dồi thêm mỗi ngày, nhưng đây chính là một sở trường mà những đứa bạn của mình mỗi khi cần sự giúp đỡ thì đều nhớ đến mình đầu tiên. Đôi khi chỉ cần một vài điều nhỏ thể thôi cũng đủ khiến cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ và thú vị hơn rất nhiều rồi đúng không?

5. Đọc sách, học ngoại ngữ và trau dồi thêm kiến thức mỗi ngày
Nếu như có ai hỏi mình điều gì khiến mình hối tiếc nhất trong những năm tháng tuổi trẻ đã qua thì câu trả lời chính là mình hối tiếc đã không đọc sách sớm hơn. Sách mở ra cho mình những chân trời mới, không chỉ là chứa đựng những kiến thức bổ ích mà còn là nơi cho mình hiểu về những nền văn hóa khác, những lối sống đẹp, cách ứng xử tử tế và hiểu được mục đích sống của bản thân. Chính vì thế mỗi ngày mình đều cố gắng duy trì thói quen đọc sách đều đặn. Sách cũng chính là công cụ khiến bạn trở thành một người trưởng thành và thú vị hơn trong mắt những người xung quanh.
Bên cạnh đó để trau dồi thêm kiến thức, bạn nên dành thời gian học thêm một ngôn ngữ mới, đơn cử là tiếng Anh. Học tiếng Anh không đơn thuần chỉ để thi mà hãy xem đó là trợ thủ đắc lực khiến bạn có thể giao tiếp với những người nước ngoài và học thêm những kiến thức bổ ích vì hầu hết các tài liệu, sách báo quý giá thì đều được dịch ra tiếng Anh cả.
Cuối cùng là hãy rèn luyện một thói quen học một điều mới mỗi ngày, không cần quá lớn lao đơn thuần chỉ là một khái niệm, một món ăn mới hay một lối sống đẹp nào đó mà bạn chưa biết. Trong thời đại công nghệ số như hiện tại, thì việc học của bạn lại càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
6. Làm một điều gì đó ngoài vùng an toàn của bạn mỗi tháng
Có lẽ chúng ta luôn thấy cuộc sống của mình nhàm chán vì chúng ta đang sống trong một vòng tròn quá an toàn, cứ quanh quẩn ăn, ngủ và học, đi làm, lặp đi lặp lại ngày qua ngày. Ngay lúc này hãy làm một điều gì đó mà từ trước giờ bạn không dám làm ví dụ như tự ứng cử vào một vị trí quan trọng ở câu lạc bộ, đi leo núi, tham gia concert, đi tình nguyện dài ngày hay thậm chí là tìm một công việc làm thêm để tích lũy kinh nghiệm... Một khi thoát ra khỏi được vòng an toàn của chính mình bạn sẽ nhận ra bạn có khả năng làm được mọi thứ chỉ cần bạn chịu bắt đầu. Hãy nhớ rằng sẽ không có bất cứ điều tốt đẹp nào diễn ra nếu như bạn cứ nằm mãi trên giường mà không làm bất cứ gì hết. Những điều này không chỉ khiến cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn thôi đâu mà đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra tất cả những điều bạn đang làm cũng chính là những nấc thang giúp bạn tiến xa hơn trong tương lai. 
7. Hài hước một chút, thế giới sẽ khác đi
Một người hài hước sẽ khiến câu chuyện kể ra trở nên thú vị và hấp dẫn hơn và có thể gây ấn tượng đối với những người xung quanh hơn những người bình thường. Để trở thành một người hài hước không đơn thuần là chỉ nói ra những câu nói đùa vô tội vạ vì đôi lúc những câu nói đó sẽ biến bạn thành một người “vô duyên” thay vì hài hước. Để khiến bản thân trở nên hài hước hơn những điều mình từng làm là học hỏi thêm nhiều điều từ sách báo, gameshow, khóa học,... sau đó chú ý đến cuộc nói chuyện và thỉnh thoảng pha trò vui sao cho phù hợp nhất đối với hoàn cảnh. Vậy nếu lỡ như những lời bạn nói không thật sự hài hước như bạn nghĩ thì cũng đừng lo lắng, hãy thoải mái, im lặng hoặc chuyển chủ đề và rút kinh nghiệm cho những lần sau.
8. Đi và sống
Sự thật thì bạn không cần phải đợi đến lúc bạn có rất nhiều tiền mới có thể đi du lịch, hãy đi bất cứ khi nào bạn muốn, đơn thuần chỉ là một chuyến đi phượt hay dã ngoại cùng bạn bè nhưng chỉ cần bạn cháy hết mình thì đó chính là một chuyến đi hoàn hảo. Trong hành trình khám phá thế giới, mình tin chắc bạn cũng sẽ khám phá ra những điều thú vị và hay ho ngay chính ở bản thân mình. Sau những chuyến đi như thế, sau những khó khăn vất vả bạn được trải qua và hiểu thêm về những miền đất mới, những hoàn cảnh mới bạn sẽ trân trọng hơn cuộc sống hiện tại của chính mình.
“Hãy nhớ không có bất cứ điều gì trong cuộc sống của chúng ta là hiển nhiên, nếu như bạn không trân trọng hiện tại thì chắc chắn một ngày không xa bạn sẽ phải hối tiếc.”

9. Giúp đỡ những người xung quanh
Đôi khi giúp đỡ những người xung quanh không chỉ là phải dùng tiền vì chẳng lẽ bạn không có tiền thì bạn không thể giúp đỡ người khác hay sao? Giúp đỡ đơn thuần có thể chỉ là lắng nghe người khác tâm sự khi họ buồn, chia sẻ một bữa ăn với người đang túng thiếu, chỉ dạy người khác những kiến thức mà bạn biết hay chia sẻ những thông tin bổ ích mà bạn có đến với những người xung quanh... mà thôi. Những kiến thức, những kỹ năng mà bạn có không thật sự là của bạn và sẽ trở nên thật vô nghĩa nếu bạn không có khả năng chia sẻ chúng đến những người xung quanh.
“Cho đi không phải là để nhận lại mà chỉ khi bạn cho đi mà không cần nhận lại đó mới thật sự là nhận lại.”
10. Sống có lý tưởng và không ngừng tiến bộ
Một điều không thể thiếu khiến bạn trở nên đặc biệt hơn chính là sống có lý tưởng và không ngừng tiến bộ mỗi ngày. Tiến bộ ở đây không cần phải là những điều quá lớn lao vĩ đại chỉ cần là những điều nho nhỏ nhưng ý nghĩa với cuộc sống của bạn mà thôi. Hãy thật sự cố gắng và không ngừng trau dồi kiến thức để từng bước chinh phục những nấc thang trong lĩnh vực mà bạn đang làm, hãy giỏi đến mức không ai có thể phớt lờ bạn. Nhưng hãy nhớ rằng những điều bạn làm là vì bản thân mình chứ không phải là vì bất cứ ai khác, hãy “ăn mừng chiến thắng” ngay cả đó là những tiến bộ nhỏ nhất.
“Don’t try to be the best. Just be 1% better every day”.

Nếu bạn vẫn đang nghĩ rằng những người xung quanh chỉ yêu thích bạn khi bạn có một vẻ ngoài đẹp hay người khác được yêu bởi họ có vẻ ngoài đẹp hơn, giàu hơn, nhiều thủ thuật hơn bạn thì bạn đang đánh giá quá thấp xã hội này rồi. Đồng ý, vẻ ngoài đẹp chính là một lợi thế nhưng đó không phải là tất cả. Để thật sự trở thành một người thú vị và có giá trị bạn cần có hiểu biết, lối sống đẹp, kỹ năng giao tiếp và cư xử đúng mực với những người xung quanh, không ngừng tiến bộ, không ngừng phát triển... Hi vọng bài viết này có thể phần nào khiến cuộc sống của bạn trở nên thú vị và ý nghĩa như những gì bạn mong đợi.
"Thế giới này không nhiều ác ý như bạn tưởng, cũng không có nhiều người kích động người khác để mua vui. Hầu hết mọi người đều đang sống cuộc đời xứng đáng với năng lực của mình.”
Bạn có thể đọc nhiều hơn các bài viết mới của mình tại đây nhé! Enjoy!