Chú ý: Có Spoller ( cân nhắc khi xem )
"Những đứa trẻ liên tục bị sỉ nhục, bị từ chối, bị mỉa mai và khinh miệt, tất cả đều có một lỗ hổng lớn trong trái tim, chứa đầy những linh hồn đổ nát."
( sưa tầm)
Coi một mạch  10 tập phim chỉ trong 2 ngày, dù ban đầu thì tên phim nhìn có vẻ chẳng hấp dẫn lắm. Nhưng đến tập thứ 2, từng cử chỉ nhân vật, từng tình tiết của bộ phim làm mình thực sự không thể nào ngừng nghĩ về bộ phim này.  
Nếu bạn thích một bộ phim lãng mạng, thì đây chắc chắn là một bộ phim gây  khó chịu nhất mà bạn từng xem. 
Có thể nói, điểm thu hút của  bộ phim lấy chủ đề vô cùng hấp dẫn và nhạy cảm. Chủ đề học sinh phạm tội, bạo lực học đường và vấn nạn mại dâm. Một bộ phim có tất thảy những vấn nạn xã hội: bạo lực, hiếp dâm, xã hội đen, người giàu kẻ nghèo,... Tất cả yếu tố đều hấp dẫn người khác tò mò muốn biết điều gì xảy ra. Nhưng rồi khi qua 2, 3 tập, nội dung chuyển biến theo một mạch vô cùng bất ngờ, đây rõ ràng  không phải câu chuyện về kẻ phạm tội thông thường. 
Điểm thứ nhất mà mình nghĩ có thể đánh giá bộ phim đặc biệt hơn nhiều bộ phim Hàn làm mưa gió gần đây như : " Itae class Iwon", " Hạ Cánh nơi anh " hay gần đây nhất là "The world of the married" là giữ được sự gây cấn, và nhịp phim từ lúc bắt đầu cho đến tập cuối. Nhịp phim, bối cảnh ban đầu là từ từ, nhưng khi càng xem lại càng dồn dập hơn và dần dà gây cấn hơn. Chính vì vậy mà đến tập thứ 10, "Extra Curricular" vẫn hoàn toàn chinh phục người xem.
Điểm thứ 2 là tuyến nhân vật cực kỳ thực tế nhưng cũng đầy rẫy những " Bất thường". Khi mà trong phim, rõ ràng không ai là kẻ tốt hoàn toàn. Tất cả đều có sai lầm, những góc xấu xa được phát họa thực nhất và là đòn gián tiếp mà nếu ai đã từng trải qua khoảng thời gian đó chắc chắn phải đồng cảm. Trong phim bạn không thể nhìn rõ ranh giới thiện và ác, không có người 10/10, không có đứa nào tỉnh táo hoàn toàn cũng như không có ai hành động vô nghĩa. Có lẽ đó cũng là điều bạn bực tức nhất khi xem phim khi mà là không phải họ đều đáng ghét. Mà sự thực là, bạn thấy họ thực sự đáng thương.
Đầu tiên là mình sẽ đưa ra các phân tích và cảm nghĩ về từng nhân vật chính

1.  JI SOO


Ji Soo,  nhân vật trung tâm của bộ phim. Đây là nhận vật làm người xem có cảm giác ức chế  và bất mãn nhất. Có thể thấy đây là kiểu nhân vật quá đáng thương, trong khi lẽ ra cậu ta có thể có được nhiều hơn. Bằng trí thông mih của mình Ji Soo học tập và đứng đầu trường. Ji Soo dùng IQ mình kiếm tiền bằng cách tạo ra ứng dụng Deng Deng, rồi dùng nó liên kết với ông chủ Lee – rồi tạo ra liên kết để kết nối với các cô gái để tạo ra dịch vụ " hẹn hò " trả tiền. Thế nhưng, sau tất cả, điều cậu làm bằng mọi cách chỉ là để có được một cuộc sống bình thường.
" Một cuộc sống bình thường " cũng chính là thứ mà được nhắc lại trong bộ phim. Rõ ràng không phải ai cũng có một suộc sống vui vẻ bình thường. Được tham gia các hoạt động khác, phấn đấu học tập và được thầy cô, bè bạn giúp đỡ. Ở thế giới Ji soo, cậu không có được những điều bình thường đấy. Điều làm mình cảm thấy xót xa nhất là khi nhớ về phân cảnh ở đầu phim khi thầy giáo chủ nhiệm hỏi cậu rằng:
- Ước mơ của em là gì?
Ji - soo trả lời : " là cuộc sống giống như của thầy "
Rõ ràng chúng ta không thể trách cứ hoàn cảnh. Nhưng, Ji -soo bị xã hội đè bẹp mình đến tận cùng đáy của xã hội, khi khoảng cách giàu nghèo quá xa, bố mẹ có như không có. Vậy làm sao để có cuộc sống bình thường, làm sao để có thể vượt qua hoàn cảnh?
 Và như vậy cậu trai trẻ đã có ước mơ " Được học đại học " - là cái điều đỗi bình thường đến xót xa mà những tưởng bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể làm được. Và rồi cậu dùng công sức mình để tạo ra tiền, chỉ đáng buồn là nguồn tiền lại bắt đầu từ những hoàn cảnh cũng bi thương khác. Cậu sinh ra từ môi trường lệch lạc, nên việc cậu làm cũng lệch lạc và vô nghĩa. Rõ ràng nếu cậu thông minh và được sống ở một thế giới tốt hơn,  thì Ji Soo đã có thể có những cách kiếm tiền đúng đắn hơn, làm được nhiều điều có ích hơn.
Một trong điểm mà mình thích ở Jisoo là tính cách siêu hướng nội của mình. Tuy nhiên  nó vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của Ji Soo. Vì cậu hướng nội nên cậu ít giao tiếp, nhưng cậu đủ sâu sắc để cảm nhận vấn đề. Những giai đoạn đầu kiếm tiền, cậu chăm chỉ đều đặn và nỗ lực học tập, lắng nghe và tiếp thu từ thầy giáo. Nhưng rồi, vì tính cách đó cậu bị ám ảnh nhiều hơn về mình và không biết làm sao để giải tỏa cảm xúc của mình. Khi có chuyện xảy ra, Jisoo không thể làm chủ được tình huống, cậu có thể có plan làm việc kế hoạch bày bản nhưng khi có vấn đề chỉ biết làm theo cảm xúc. Đó chính là lý do, cậu liên tục rơi vào sai lầm này đến sai lầm khác, nhưng không thể chống đỡ nỗi, tự dồn mình vào chân tường, bế tắc không lối thoát.
2. BAE GYUL RI

Trái ngược Ji soo , chúng ta có Gyul Ri.
Có thể thấy, đây chính là nhân vật tỉnh táo và biết làm chủ mọi tình huống. Cô bạn này có tham vọng, có lý  trí, táo bạo và biết mình cần phải làm gì. Khác với sự sợ hãi của Ji - soo trước mọi vấn đề, Bae Gyrul làm hết việc này đến việc khác để che giấu cho toàn bộ hành vi của mình một cách tỉnh táo nhất. Tất cả đều được thực hiện 1 cách táo bạo nhất, và bình tĩnh nhất. Khi giám thị nhà trường  lục soát cặp của Ji soo, Bae Gyul Ri cho phát còi cứu hỏa để cứu nguy tình huống. Để che giấu hành vi mua bán mại dâm, Ji Soo bình tĩnh giải thích vấn đề giữa Misoo cho Kitae. Thậm chí còn nhắn gửi địa điểm đến quán karaoke cho Ki - tae rằng Misoo đang có mặt ở đó để Ki- tae cho người đánh phá cửa hàng.
Rõ ràng Gyul Ri có tất cả, sự giàu có, thông minh, mạnh mẽ. Nhưng thứ cô không có so với người khác lại là sự vô cảm với cuộc sống. Để thoát khỏi cuộc sống không muốn của mình, Gyul Ri đã không ngăn cản Ji soo làm chuyện phạm pháp mà tiếp tục lôi kéo và mở rộng thị trường của Ji soo để có thể kiếm thêm nhiều tiền hơn. Và bạn có nghĩ, tại sao Gyul Ri chọn hành động như vậy?
 Gyul Ri chính đại diện cho thế hệ bạn trẻ chịu áp lực hoàn hảo một cách nghẹt thở từ cha mẹ thành công của mình. Đó cũng chính là hình ảnh tiêu biểu mà bạn đã nhìn thấy trong một phim gần đây nhất là " Itaewon Class" -  hội chứng: " Rối loạn nhân cách xã hội". Khi luôn bị kỳ vọng và áp lực, được nuôi dưỡng trong một gia đình không hề có tình thương yêu đúng mực và bị bỏ rơi. Chính vì vậy mà Bae Gryl vô cảm với người khác, và tự mình tham gia vào hành vi phạm pháp như chính lời Ji soo nói ở phân cảnh tập cuối: " Bae Gryl chỉ xem việc này như một trò chơi ". Một trò chơi mà dù người khác bị mất mạng sống, đem con người vi phạm chuẩn mực xã hội, mà đối với cô nàng chẳng là việc gì. Lật lại, khi bạn nhìn thấy phân cảnh gây ám ảnh nhất tập đầu phim. Cảnh mà Gyul Ri đã muốn giết chết bố mẹ mình, hả hê khi nhìn thấy điều kinh hãi đó.  Ánh mắt Gyul Ri xoáy sâu, lạnh lùng đến từng kẽ tay, cô ấy ắt hẳn đã phải tự ghìm mình lại và đấu tranh rất nhiều.
Và mình nghĩ, có lẽ hành động này sẽ không tiếp tục dừng lại, ý nghĩ giết chết bố mẹ mình hay tự làm mình đau để kiểm soát bản thân... cho đến khi cô gặp Ji soo.. 
Và rồi hai con người, 1 kẻ siêu hướng nội  1 kẻ siêu hướng ngoại đã gặp nhau!

Như thầy giáo đã nói thì Jisoo và Bae Gryl vô cùng giống nhau. Ngẫm nghĩ có đoạn Ji soo đã nói rằng: " Cậu không thấy mọi việc đều tệ khi cả hai ở cùng nhau sao?" .Thật vậy, cả hai tuy trái ngược nhau, nhưng lại giống nhau ở một điểm. Đó là họ đều phải vật vã với bề ngoài của mình. Là một Gyul Ri luôn ngoan ngoãn hòa đồng nhưng thật chất luôn muốn chống đối và sống giả tạo. Là một JiSoo hiền lành sợ sệt, nhưng thật chất phải mạnh mẽ đấu tranh làm việc pháp để kiếm tiền mỗi ngày.Nếu ngay từ đầu Bae Gryl chỉ lợi dụng anh bạn học mình để kiếm tiền, thì dần dần cô nàng cũng bắt đầu hành động theo cảm xúc và chỉ để bảo vệ Ji SOO. Cuối cùng cả hai nhận ra rằng, công việc mà họ làm mỗi lúc càng thêm tệ. Ji soo muốn chấm dứt, còn Bae Gryl muốn chạy trốn. Cũng là lúc Ji soo nhận ra rằng, tiền là thứ giúp cậu thực hiện ước mơ, nhưng rồi cũng chính thứ đó lại là thứ giết chết cậu. Phân cảnh cuối cùng, khi Bae Gyul Ri khóc nức nở và đòi đi cùng Jisoo, mình nghĩ nó là một cái kết đẹp cho một khởi đầu mới. Khi mà Bae Gryl nhận ra việc cô ấy cần làm là gì để có được tự do, khi mà không còn sự vô cảm nữa, cô gái sống tình cảm hơn, có những hành động đúng đắn hơn.
3. MIN SOO - NẠN nhân của đường dây hẹn hò trả tiền



Có thể nói ở màn "bóc trần" ngay từ tập 2 cực kỳ làm người khác cảm thấy khó chịu. Đó là vì có một Min Hee chỉ vì muốn có tiền để có thể có một người bạn trai danh tiếng như Ki Tae với cái suy nghĩ rằng: " Nếu không có tiền, sẽ chẳng là ai cả" 
Đáng đau lòng, Min Hee đi khách không phải vì cô ấy trong hoàn cảnh khó khăn, mà đó chỉ là việc cô ấy muốn mình luôn "đẹp đẽ" và tốt nhất với bạn bè. Và rồi lúc cô ấy bị lật tẩy , Min Hee nhận ra chẳng có một ai đứng về phía mình cả. Cô ấy cũng là người thoát khỏi mạng lưới " hẹn hò" đầu tiên khi nhận ra rằng tất cả việc làm của mình ngay từ đầu điều là sai trái. Đó là khi ông " trưởng phòng chết, đó cũng là lý do Min Hee thay đổi. Ở tập cuối cùng, không còn là cô gái yếu đuối và luôn sợ người khác bóc trần chính mình. Cô ấy đã nói toàn bộ sự thật cho cảnh sát vì cô ấy biết rằng, cứ tiếp tục mọi thứ sẽ càng tệ thêm. Min Soo đã nói rằng:
" Thà rằng nói ra còn hơn là phải chết"
Phần 2: Mình nói về cảnh mình thích nhất ở bộ phim
Thay vì nói toàn bộ tình tiết của bộ phim, thì mình sẽ lưu lại cho mình những phân cảnh mà mình thích nhất. Mình nghĩ nếu ai đã xem thì cũng sẽ lưu lại từng khoảnh khắc của bộ phim để nghĩ đến.
Đó sẽ cảnh khi Gyul Ri cùng Ji Soo chạy thoát khỏi bọn xã hội đen, khi mà họ chẳng biết phải về đâu. Gyul Ri bình tĩnh đốt cháy chiếc xe hơn từ nơi tẩu thoát. Cả hai ở trong khách sạn và nghĩ về nhau. Trong phút khi cả hai suýt hôn nhau, tiếng còi xe cấp cứu vang lên. Thế là cả hai ngừng lại, rồi lại cười nặc nẽo vì vừa nghĩ mình thoát chết. Rõ ràng, trong hoàn cảnh tồi tệ, cho dù không gian có lãng mạng đến thế nào thì cũng chẳng thể nào bỏ qua được thực tại.
Và rồi cũng chính trong phân cảnh cuối cùng, khi Gyul Ri nức nở khóc đòi Ji Soo theo cùng. Lần này cô ấy chọn thực hiện theo cảm xúc. Thay vì là những lần trước đó là luôn làm vì chính mình. 
Hay phân cảnh Gyul Ri cùng Ji Soo đến nhà bố của mình đòi lại tiền. Họ chẳng đòi lại được, Gyul Ri rất tức giận khi Ji Soo chẳng làm gì cả khi cả cuộc đời của cậu bị chôn vùi bởi cha của mình vì hành động ích kỷ của ông. Khi hỏi rằng: tại sao cậu không làm gì cả? Jisoo chỉ biết ngậm ngùi nói rằng: " Vì đó là bố của tôi mà" Ji Soo biết rõ mình đang như thế nào, cậu ấy biết rõ mình đáng thương, cậu ấy biết rõ mình không thể cứu thoát nếu không nhận được sự giúp đỡ của ai.
. cuối cùg  - mình nói đến -Một giá trị đầy nhân văn nằm lại Ở BỘ PHIM
Xuyên suốt cả 10 tập phim, đều là các cảnh quay chỉ tập trung vào những bạn trẻ đáng thương. Cho dù ngay lúc những  bạn trẻ này cần giúp đỡ nhất, sự quan tâm nhất, tất cả chúng đều chẳng có bất kỳ người lớn nào ở đó để chỉnh sửa và dẫn chúng vào nơi đúng đắn trước khi mọi việc đi quá xa. Thay vào đó là sự vật lộn chính mình, sự cào cấu, quằn quại của bản thân khi phải đấu tranh với chính mình.10 tập phim, điều xót xa nhất là, những việc tồi tệ này xảy ra, nhức nhối đều xuất phát từ nền giáo dục của Hàn Quốc, sự vô cảm của tất cả những người xung quanh và nhất là từ gia đình của mỗi bạn trẻ trong phim. Và đâu đó ngoài kia, dù mắt bạn không thấy, tai bạn chẳng nghe. Nhưng vẫn luôn có những tệ nạn xã hội. Thứ sẽ bám dai dẳng mà chúng sẽ ám vào bất kỳ đứa trẻ nào. Để rồi, trong môi trường đó, nếu chúng chỉ học được các đối phó, theo đuổi lợi ích cá nhân, biến chất vì tiền bạc, chúng sẽ cô đơn lạc lối cho đến khi trưởng thành
Tóm lại



Điểm cộng cho bộ phim là phần của âm nhạc tuyệt vời, diễn xuất của diễn viên( đặc biệt là Bae Gryul đã có màn thể hiện tinh tế, cá tính và là điểm nhấn cho cả bộ phim. 
Điểm trừ là những sự diễn giải còn thiếu logic một số phân cảnh.
Tuy nhiên, đã quá đủ cho một bộ 10 tập phim rồi , cảm xúc đi từ ngạc nhiên, khó chịu đến suy ngẫm. Và chắc chắn là bất cứ ai xem rồi đều mong ngón phần 2 của bộ phim.