Một bộ phim được coi là "định nghĩa lại" cho các nhà làm phim về multiverse
Một bộ phim với kinh phí thấp, một diễn viên hơn 2 chục năm mới quay lại với nghề diễn và một vai diễn để đời
American Dreams: Never Give Up
Nó đặt cho chúng ta câu hỏi đầy khắc khoải: Giấc mơ Mỹ là có thật?
Không Bỏ Cuộc có đơn thuần chỉ là một lời tự kỷ ám thị?
“Mom, I just won an Oscar!” he said
“Somehow, I ended up here on Hollywood’s biggest stage,” he said. “I cannot believe this is happening to me. This is the American dream.”
On stage, he thanked his wife, “who month after month, year after year for 20 years told me that one day my time will come.”
“Dreams are something you have to believe in. I almost gave up on mine,” he said. “To all of your out there, please keep your dreams alive.” (CNN)
"Mẹ ơi, con vừa giành được một giải Oscar”. Quan Kế Huy nói trong nước mắt
"Họ nói những câu chuyện như thế này chỉ xảy ra trong phim. Tôi không thể tin điều này đang xảy ra với mình" - Quan Kế Huy nói tiếp.
Nam diễn viên sau đó đã cảm ơn mẹ vì những "hy sinh" mà bà đã làm, cảm ơn anh trai vì đã gọi điện cho anh mỗi ngày và dàn diễn viên của bộ phim.
"Tôi mắc nợ tất cả mọi thứ với tình yêu của đời mình" - anh nói thêm, ám chỉ vợ mình - "Gửi tới tất cả các bạn ngoài kia, xin hãy giữ cho những giấc mơ của bạn được sống". (Theo Sky News/ Báo điện tử VTV)
(Nguồn: REUTERS/Carlos Barria)
(Nguồn: REUTERS/Carlos Barria)
Nhưng trên hết, đây là một bộ phim chạm đúng "pain", insight, mối quan hệ toxic tổn thương được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác ở châu Á
Những đứa trẻ lớn lên không thể kết nối với ba mẹ chúng, mang trong mình tổn thương chẳng thể lành, những lời không thể nói,..
Mình lại nhớ đến hình ảnh khi người con và người mẹ đều hoá thành viên đá. Ngay chính khoảnh khắc ấy, hai mẹ con mới có thể thực sự ngồi tâm sự với nhau. Người mẹ trong nháy máy trở thành viên đá, như một người bạn tâm giao cùng con. Dường như khoảng cách thế hệ đã xoá nhoà. Phải xuyên qua bao nhiêu vũ trụ, người con mới có thể tìm được phiên bản Người-Mẹ-chấp-nhận-mình? Điều đó thật đáng để ta suy ngẫm!