Chị ấy bán online một loại phụ kiện dành cho phái đẹp, phân khúc trung bình cao, đối tượng thường là những bạn hotgirl có nhu cầu dùng các sản phẩm vừa chất lượng, vừa đẹp mà thậm chí thể hiện bản thân như là hàng hiệu ấy. Tất nhiên giá không cao bằng, vậy mà cũng có lúc đến vài chục củ một “em”.
Và điều đáng ngưỡng mộ ở đây là hoàn vốn mới chỉ sau 2 tháng. Tất nhiên việc buôn bán nó không đơn giản như con số 2 tháng. Từ nhập hàng cho đến chạy ads, tư vấn cho đến ship khách..., lấy công làm lãi. Tất cả đều không dễ dàng. Và trước đó người ta cũng đã tiếp xúc và học hỏi trong lĩnh vực này rồi. Thất bại có, đốt tiền có nhưng... may mắn đi làm thuê cho người khác nên không chịu phí tổn gì nhiều.
Thế rồi từ những bài học đó bà chị mình tách ra làm riêng. Đó, đừng ai xem nhẹ quá trình đi làm thuê nha, đúng là đôi khi bị cảm giác làm giàu cho người khác, nhưng ngược lại mình cũng được nhiều bài học, thử sức, thử sai cũng nhiều. (Tất nhiên sai vừa, sai trong phạm vi thôi không người ta đuổi việc nha)
Các cụ nói cấm có sai: “Phi thương bất phú”. Ra làm riêng cái, mới thấy mình hoàn toàn có thể kiếm gấp 2, gấp 3 những gì được trả hàng tháng luôn. Có điều mọi rủi ro bạn sẽ phải là người gánh.
Mình nghe kể những khó khăn và thành quả thì cảm thấy rất là hấp dẫn, thực lòng muốn hỏi thêm để vỡ ra nhiều điều.
Trong đó có việc gây dựng lòng tin.
Làm thế nào để gây dựng được lòng tin, để khách hàng sẵn sàng đặt full cọc cho một món đồ vài triệu đến chục triệu, trong khi insta mới chỉ gây dựng được 2 tháng, tương tác mỗi post chưa quá nhiều, cũng chưa có nhiều feedback. Nhìn chung là họ chưa biết mình là ai?
Không biết các bạn đang đọc có thế không? Chứ như mình khi mua hàng khá khó tính. Nhất là với các sản phẩm liên qua tới sức khỏe, làm đẹp..., chẳng may mua phải hàng f.a.k.e cái là biết hậu quả liền.
Chung quy lại, thời đại mua/bán online này rất nhiều sản phẩm phải có lòng tin mới đông khách được. Mà gây dựng lòng tin thì đâu phải một sớm một chiều đâu. Thế nên mình mới rất muốn tìm hiểu:
-       Làm thế nào để khách có lòng tin nhanh vậy chị? Như em mua thỏi son 200k thôi mà phải shop quen/chính hãng mới dám mua, còn không thì cũng phải soi lên soi xuống check shop.
-       Thực ra em khó tính vì em nghèo đấy. Vì lúc chốt đơn, khách nào khó tính thường hỏi lên hỏi xuống xong không chốt. Còn khách họ có nhiều tiền cái chốt nhanh lắm. Mà mình cũng phải soi khách trước khi bán nữa, vào insta thấy ăn mặc sang chảnh, mặt mũi sáng sủa, thậm chí phẫu thuật thẩm mỹ thì khả năng mua là cao.
Quả thực là không ngờ tới luôn. Giây phút đó mình đã biết là không nên hỏi gì thêm.
Có thể chị ý nói không sai, với riêng tệp khách hàng đấy, riêng sản phẩm đấy, nó là hợp lý. Chứ lôi lý do về giàu/nghèo ra để làm câu trả lời, thậm chí nghĩ rằng tư duy đó áp dụng được cho mọi sản phẩm thì mình hoàn toàn không đồng ý.
Thực lòng thì chính mình cũng làm nghề dịch vụ và phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, cụ thể hơn là lĩnh vực đầu tư. Nên đối tượng giàu có, đầu có sỏi mình cũng có cơ hội tiếp xúc không hề ít.
Câu mình hỏi về lòng tin nhanh chóng thôi thì đành bỏ ngỏ, hoặc bạn nào biết thì comment giúp mình. Còn lại thì xin phép đúc kết một vài thứ từ trải nghiệm cá nhân:
1.     Người giàu (tự thân gây dựng) biết rất rõ giá trị của đồng tiền, bỏ tiền cái gì phải xứng đáng cái đó. Còn “khó” hay “dễ” tính là cách họ lựa chọn để thể hiện ra ngoài thôi.
2.     Không nên nhìn ngoại hình, ăn mặc để đánh giá sự giàu có của một người. Vì nó không nói lên cái gì cả. Đành rằng người giàu có điều kiện ăn mặc sang chảnh. Nhưng rất nhiều người vẫn thích mặc giản dị và không dùng đồ hiệu. Đấy là lựa chọn.
3.     Thế giới này muôn màu muôn vẻ lắm, giàu this giàu that, nghèo this nghèo that:
>> Có những người giàu dễ tính vì có thể tiền họ có được không quá khó khăn, hoặc giá trị món hàng quá nhỏ nên tặc lưỡi cho qua
>> Có người nghèo khó tính vì họ không có điều kiện để lãng phí nên phải check kỹ trước khi chốt đơn.
NHƯNG
>> Có những người giàu rất khó tính, vì trải nghiệm với một dịch vụ/sản phẩm nào đó của họ là đủ nhiều, thậm chí đủ cao cấp để trở nên sành sỏi. Nên đừng hòng qua mắt họ.
>> Cũng có những người ví sắp rỗng, cuối tháng sắp đói nhưng vẫn phải bằng được mua chiếc túi đắt tiền còn khoe với bàn dân thiên hạ.
Còn cho dù giàu thì mình cũng sẽ không lựa chọn sống một cuộc đời phông bạt. Đấy là mình nói thế chứ đã biết giàu là gì đâu.