Sau khi viết liền 3 bài chia sẻ về CV và phỏng vấn, phần cũng vì bận quá vì chị vừa quyết định tham gia một project khá căng, phần vì thực sự chả biết viết cái gì cả nên cứ định viết hoài nhưng xong viết rồi lại xoá vì xàm lam quá.
Chị thì chả giỏi trong việc văn thơ hoặc siêu nhân để dẫn dắt hay đưa ra những lời khuyên giúp các em thay đổi thế giới; quan điểm trước giờ của chị vẫn là, chỉ chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của mình, để các em đọc được, thấy cái nào giúp được các em thì giữ lại, cái nào không giúp được thì coi như đọc một câu chuyện về cuộc đời của một chị nhảm nhí nào đó trên mạng. =))) It's okay mà :D
Hmm, cuộc đời mỗi người sẽ có những câu chuyện riêng, có chuyện muốn kể, chuyện thì không muốn kể. Như chuyện cách đây độ hơn tháng, chị lên skype  gõ đôi ba dòng bảo kiểu "em muốn nghỉ việc..." rồi enter cái rụp gửi cho sếp. 
Chuyện này thì kể được, vì chị nghĩ chắc ai cũng đôi ba lần gặp phải, và vì chị đã bình ổn lại sau chuỗi ngày hoang mang với cuộc đời vì "EM *ÉO BIẾT MÌNH THÍCH GÌ NỮA!"
Tiếp tục câu chuyện sau khi gửi tin nhắn xin nghỉ việc cho sếp và có buổi meeting với bộ phận nhân sự vì lý do có phần nhảm nhí của mình, thì anh CEO sau khi bay về đã gọi mình vô phòng họp, và ...
- Thế giờ m thích gì?
- Vấn đề là, em *éo biết mình thích gì nữa!
- Biết thế *éo nào được, tao sống  3 chục năm rồi mà còn chả biết mình thích gì nữa là.
Đúng thế. Chị đã mất rất nhiều thời gian, khi công việc của chị bị rơi vào trạng thái "đều đều", suy nghĩ về việc mình thích gì. Bởi vì khi thức dậy và đến công ty, em không còn giữ được cảm giác bận rộn hay nghĩ về một vấn đề nào đó cần tìm hướng giải quyết; em sẽ cảm thấy em của ngày hôm nay chả có gì tốt đẹp hơn ngày hôm qua. Đối với chị, đó là một cảm giác rất tệ. Và biết gì không, tệ hơn là chị không chia sẻ điều đó với ai mà chỉ nghĩ rằng nên xin nghỉ việc để có thời gian *nghỉ ngơi* hoặc *làm một điều gì đó mà chị cũng *éo biết là điều gì*. Thật nhảm nhí!
Chúng mình, đa phần sẽ không biết mình thực sự thích làm cụ thể công việc gì, mà chỉ có thể nhìn thấy bản thân có thiên hướng thích làm gì. 
Ví dụ như chị có thiên hướng thích làm những việc liên quan đến "community" như là xây dựng, gắn kết một nhóm người; hay một chút liên quan đến "analyst" để "solve a problem" ... Đại loại như thế!
Thì điều quan trọng là chúng mình nên làm những công việc có liên quan đến những điều đó.
hmm, thực ra thì rất khó để miêu tả cụ thể điều này, nhưng chốt lại ở đây có 3 vấn đề:
1. Chúng ta sẽ *éo biết mình thích gì, mà chỉ biết mình có thiên hướng thích làm một mảng công việc nào đó.
2. Hãy làm thật "sâu" mảng đó, kỹ năng của bản thân sẽ nâng cao hơn, và (biết đâu đấy) sẽ tìm thấy con đường thực sự. Mà dù có *éo thấy cũng chả sao, vì ít nhất cũng sẽ biết mình ko hợp với cái gì.
3. Đừng có hứng lên mà xin nghỉ việc khi chưa có "đủ tiền".
Chúc các em ... có nhiều tiền. 
(ít nhất đó là thứ chúng ta cần để làm nhiều thứ) =)))))