Nguồn: vk.com
Nguồn: vk.com
Tớ và Cậu, chúng mình - Những đứa nhóc nhặt nhạnh từng sợi tơ bé nhỏ, ôm mộng kết thành chòm mây mang tên "yên bình". Sau cùng, chúng mình cũng đã có được sự "bình yên" hằng mong ước ấy, chỉ là không còn chúng mình khi ấy nữa! Chúng mình vẫn bình yên, nhưng là bình yên sau một cuộc tình! Từ lúc tụi mình chọn rời xa nhau giờ cậu thế nào rồi? Chúng mình chẳng còn dõi theo nhau cậu nhỉ? À, hay là cậu lại vì cái tôi nam tính của mình rồi? Thế vẫn chưa khác gì à? Thôi thì mình bảo cậu biết nhé! Hiện tại tớ đang hạnh phúc cậu ạ! Có lẽ vì sức khoẻ mẹ tớ đã ổn, và tớ đã có thể chuẩn bị được mọi thứ tốt nhất cho mẹ khi điều xấu nhất xảy đến. Nên dạo này ban đêm tớ ngủ rất ngon, không còn mơ thấy ác mộng nữa, thế là tớ chẳng cần dùng thuốc, cũng không còn sợ lúc đêm về. Chẳng phải có ai đến xoa dịu nỗi buồn của tớ đâu nhé! Cũng chẳng phải cuộc sống tớ ngừng giông bão, mà vì tâm hồn tớ đã được sắp xếp ngăn nắp, hong khô và dịu dàng trở lại. Tớ Không còn chần chừ có nên cố gắng vì cậu tiếp không, hay đi theo lý tưởng của tớ. Tớ đang ung dung tự tại rảo bước trên con đường của mình mà không phải bâng khuâng quay đầu nhìn lại. Cậu từng hỏi tớ rằng “sao tớ thích những điều nhỏ nhoi, bình dị đến thế mà tớ lại không chịu sống yên ổn bên cậu dưới một mái nhà?”. Có lẽ vì cái gọi là “bình yên” trong cậu và tớ không giống nhau. Tớ thích một đời bình dị thật đấy, nhưng mà bình dị của tớ là khi đi hết năm châu bốn bể, là khi thưởng thức hết thú vui vật lạ trên đời, cùng nhau trải qua thăng trầm, sóng gió,.. Để khi ngồi cùng nhau bên cánh chiều tà, cùng thưởng trà và huyên thuyên về những trải nghiệm của chúng mình. Cậu biết không? Đấy mới là bình yên mà tớ hằng mong ước! Dạo này tớ ít bỏ bữa hơn rồi cậu ạ, tớ cũng chẳng sợ say xe như trước kia, giờ tớ đã có thể ăn và làm việc trên xe nữa đấy. Nhưng tớ lại hay tắm đêm, vì dạo này tớ hay đi công tác xa nhà. Giờ lại chẳng dám kêu ca mỗi khi cậu tắm đêm nữa rồi nhé! Lúc này tớ chăm nấu ăn hơn trước, hay làm món mới và lên mạng học cách nấu nhiều món healthy với nước giải nhiệt mang theo đi làm. À, giờ tớ cũng uống nước nhiều rồi nha, ít uống cafe lại rồi, còn hẹn cả khung giờ uống nước hẳn hoi đấy nhé! Chắc chắn cậu sẽ chẳng cào nhào việc tớ bỏ bê mình mà chạy theo công việc nữa đâu. Cuối tuần tớ vẫn hay uống bia như trước kia ấy, thường uống một mình hay với nhỏ Viên, có cả soju nữa, nhưng weskey thì tớ vẫn chưa dùng lại từ lần cuối uống với cậu. Soju tớ đã thử hết vị rồi đấy, trước cậu bảo sẽ cùng tớ lên Đà Lạt và thử hết vị Soju xem ai cừ hơn, giờ tớ đã cừ hơn rồi nhé, không biết cậu đã thử hết vị soju chưa? Tớ đã không bỏ tinh bột để giảm cân nữa, ăn uống đều độ, chăm skincare và yoga hơn. Vậy mà tớ chả lên cân nào, da vẻ còn hồng hào, có sức sống hơn ấy cậu. Tóc tớ đã dài như ý cậu rồi, dạo này còn mượt mà hơn cơ. Còn mắt thì vẫn lên độ nhưng bù lại là hết thâm rồi cậu ạ, chắc là nhờ ngủ đủ giấc và ít nhắn tin khuya. À, hôm về mẹ tớ mới nhắc cậu ấy. Mẹ hỏi cậu giờ ở đâu rồi? Tuần sau tớ nuôi thêm bé cún con mới nè. Tớ sẽ để nó làm bạn với Bê Tô, đặt tên là Bi Nô. Hẳn là Bê Tô sẽ vui lắm, vì có ai mà thích một mình đâu chứ, tớ lại đi suốt ngày thôi. Dạo này giàn hồng và đậu biếc trước sân đã tàn rồi, hàng hướng dương cũng vậy. Chỉ mỗi bé hoa mười giờ là nở rộ dù nắng hay mưa thôi. Khi nắng ráo tớ sẽ ươm thêm vài chậu sen đá, và bón phân thêm cho hồng. Sen đá cậu chăm thế nào rồi? Lúc này chỗ tớ mới khai trương quán buffet mới ấy, chuẩn Hàn Quốc luôn. Không nóng mà muỗi như chỗ trước mình ăn đâu. Tớ nướng cũng chuyên nghiệp phết rồi đấy, sẽ không còn khét đen nữa nhé. Hihi Đang dịch nên tớ ngưng học đàn rồi, bù lại tớ học Tarot. Tớ gặp được một anh tiền bối trong cộng đồng Tarot đàn hát rất hay. Hẳn là cậu nghe thấy sẽ khó chịu. Trước cậu bảo tớ học đàn xong thì đàn hát cho cậu nghe, thế mà cậu chả thèm trân trọng? giờ thì cậu mất phần rồi nhé, tớ chỉ đàn hát một mình tớ nghe thôi!^^ Còn gì nữa không nhờ? Tớ có luôn luôn vui vẻ như thế không à? Tất nhiên là không rồi. Cuộc sống vốn dĩ vô thường mà, đúng không? Chỉ có điều là giờ đây tớ lắng lòng lại để cảm nhận cơ thể và trò chuyện với tâm trí tớ nhiều hơn. Tớ hiểu được thế nào là hiện tại. Tớ trân trọng niềm vui và trân quý cả nỗi buồn, đối diện và chấp nhận mọi tồn tại xung quanh, cũng như chấp nhận con người thật sự bên trong tớ. Chẳng phải là sống quá lý thuyết sách vở như cậu đã nói, cũng chẳng phải tự luyến. Mà là đối với tớ bây giờ, chỉ cần tớ còn thở thì mọi việc vẫn có thể giải quyết được, đến thì đón, đi thì mĩm cười chấp nhận. thế thôi! Nếu hôm nay là ngày tận thế thì tớ vẫn sẽ tưới cây, uống trà, đắp mặt nạ và đọc sách,.. sống trọn vẹn từng hơi thở trên cuộc đời này! Đó là tớ của hiện tại, sau bao cú tát sắp mặt của cuộc đời tớ vẫn yêu cuộc sống này theo cách dịu dàng nhất của tớ! Còn cậu? Thời gian qua cậu thế nào rồi? Bảo tớ nghe với nhé! ST, 3/8/2021 |Huynh Tran|