Chúng ta đang sống trong một thế giới mà con người ở đây coi trọng đúng sai rất nhiều. 
Thật ra trên đời này không có gì là rõ ràng và chắc chắn cả, đúng - sai cơ bản cũng chỉ là một tên gọi của một định nghĩa mà bạn thấy hài lòng hoặc thoã mãn theo thế giới quan và kiến thức bạn thu nạp tính tới thời điểm đó. 
Có thể nói như là khi bạn ở hai thời điểm khác nhau, cùng một sự vật, sự việc, câu chuyện mà bạn cho nó là đúng hoặc sai khác nhau. 
Điều mình muốn nói đến hôm nay là làm thế nào để giảm bớt sự quan trọng của chuyện này vì dù đúng dù sai, đó có phải điều quan trọng nhất trong cuộc sống này không? Nếu bạn trả là lời là có thì nên dừng đọc ở đây để thôi “buông lời cay đắng” :)))
Hãy tiếp tục với không. Hãy thử nghĩ điều gì bạn mong muốn nhất trong cuộc sống này? Tất nhiên mỗi người đều khác nhau nhưng sẽ có điểm chung: mong rằng cuộc sống luôn hạnh phúc. Và hãy nhìn lại những đống đổ vỡ trong cuộc đời bạn, có sự đúng sai ở đó không? mình chắc chắn là có và những đống đổ vỡ sau mình cũng đầy rẫy - do mình cũng có, do người khác cũng có. 
Kết quả được tạo thành từ hành động, hành động được tạo thành từ quyết định, quyết định được tạo ra từ suy nghĩ. Nếu bạn thay đổi suy nghĩ của bạn bạn sẽ thay đổi cả cuộc đời của bạn mà không cần một thầy bói hay thầy phong thuỷ nào hoá giải. 
Năm 17t, mình và bạn trai của mình thời điểm đó có cãi nhau về một vấn đề mà người đó khẳng định rằng mình sai và người đó đúng, mình thì cố chứng minh điều ngược lại, gọi là cãi nhau nhưng ở cái thời nông nổi đó, bọn mình không chỉ cãi nhau mà còn làm tổn thương nhau thậm tệ - ôi mà cần gì tới thời đó, hiện giờ mình vẫn bị như vậy. Thế là sau đó chuyện tình tụi mình tan vỡ một các lãng xẹt vậy đó. 
Năm 22t, bọn mình có cơ hội ngồi lại với nhau ở một quán cafe view nhìn ra biển sau hàng phượng đỏ, bọn mình nhắc lại chuyện cũ. Mình hỏi : 
-lúc đó anh muốn gì ?
- anh thấy em sai, anh muốn em ngưng hành động đó. 
- anh chỉ cần nói ý thứ hai thì có lẽ mình không cãi to đến vậy. 
Thật lòng mình nghĩ nếu người mình yêu thể hiện thật sự anh ấy cần mình làm gì đó, mình sẽ làm dù đúng hay sai, câu nói trendy bây giờ hay gọi là “quan trọng là thần thái”. Có thể bạn không tin mình nhưng việc chúng ta tin tưởng yêu thương ai đó là “sai” hoàn toàn theo logic. Vì sao vậy? Cảm giác nhớ thương yêu hoàn toàn không có thật, chỉ là bản năng khi tới thời kì sinh sản, chúng ta cần có cảm giác đó để tìm đối phương và thực hiện hành động suy trì nòi giống, đối với các giống loài bậc thấp thì sau hành động này thì đường ai nấy đi nhưng con người bản năng sinh tồn cũng như tiến hoá cao, lại một lần nữa bản năng dắt con người tới việc cần nhau để nuôi dạy và bảo vệ nhau tốt hơn. Tính đi tính lại đó là một quyết định tồi tệ xét về thể chất lẫn tinh thần. Nhưng mọi người vẫn đang làm hằng ngày, hằng giờ.   
Bạn có thể không tin nhưng cảm giác hạnh phúc, vui sướng khi yêu và được yêu đều là giả dối, tất cả hoàn toàn không có thật, đều là quá trình sinh học trong cơ thể và một xúc tác của bản năng. 
Lúc ngồi ở quán cafe đó, mình đã nghĩ cuộc đời chúng ta đã thoã hiệp với những quyết định “sai”, thoã hiệp với những điều không thật  rất kinh khủng và lớn lao mà độ tàn phá tinh thần và thể chất là cực kì to lớn, thậm chí là mất cả mạng dù không ai giết. Vậy tại sao lại vì những cái đúng sai nhỏ nhặt như vầy là mất đi sự “sai” đó. 
Sau đó mình trở về lại Sài Gòn náo nhiệt và bắt đầu một quyết định “sai” khác dù cho có mạo hiểm đến đâu. Lúc đó mình nghĩ : “điếc không sợ đúng, mình sẽ chứng mình cho chính mình thấy “sai” không hẳn mang nghĩa tiêu cực, nếu lần này mình chọn sai, mình sẽ tiếp tục “sai” tiếp tới khi nào chết thì thôi”
Mình không muốn sinh ra và tồn tại như thể nhiệm vụ là sinh đẻ và duy trì nòi giống, mình tin các bạn cũng vậy. Chúng ta cần những điều hay ho và cao cấp hơn! 
Nghe như đồ tiêu dùng! Nhưng bạn hãy tin là mỗi chúng ta đều xứng đáng có được một mối quan hệ vô điều kiện ngoài gia đình, hãy cố gắng để có nó, hãy kiên nhẫn để đợi nó và hãy buông bỏ nếu bạn đã cố gắng hết sức nhưng nó vẫn không phải thứ tình cảm vô điều kiện bạn cần. 
Cuộc sống này rất tàn nhẫn, một con kiến cũng có thể khiến bạn đau huống gì hàng tá con người to bư ngoài kia nên hãy cho mình một chốn để về, một người mà dù bạn có ra sao thì họ vẫn luôn bao dung và kiên nhẫn với bạn, khi gặp người đó, hãy cố gắng hết mình vì người đó cũng xứng đáng có được những gì bạn mong đợi.
Lần cuối trong đời, hãy ngưng phán xét đúng sai với những người thương yêu, thay vì vậy, hãy nói cho họ biết bạn muốn gì.
Rất nhiều lần mình đã muốn nói cho đối phương của mình biết rằng “em chỉ muốn hạnh phúc và an toàn trong quyết định “sai” của em”.