- Em à, hôm nay, em có HẠNH PHÚC không?
Đừng bất ngờ với câu hỏi như vậy. Cũng đừng quá đỗi băn khoăn. Em hãy hít một hơi thật sâu rồi nói chân thật những cảm xúc của mình.
- Em đang hạnh phúc?
- Em đang mệt mỏi?
- Em đang cô đơn?
- Em đang đau khổ?
- Hay em đang vui vẻ?
Có bao giờ em đã hỏi mình rằng, hôm nay em cảm thấy #hạnh_phúc? Những ngày qua em có cảm thấy hạnh phúc? Cuộc sống của em hạnh phúc?
Câu hỏi này, tưởng dễ, vậy mà sao, em lại chẳng thể cất lên tiếng trả lời?

Cuộc sống có quá nhiều thái cực. Khi thì sôi động bên bạn bè, đồng nghiệp, khi thì đơn độc trong căn phòng của riêng mình, khi thì lạc lõng giữa đám đông náo nhiệt, khi thì lại yếu đuối vì áp lực cuộc sống... Chắc hẳn, chỉ riêng việc cân bằng những cảm xúc ấy đã khiến em mệt mỏi, chứ nói chi đến việc dành thời gian cảm nhận hạnh phúc của chính mình?
Em à, ở cái xã hội ngày càng hiện đại này, con người kết nối với nhau, với mọi thứ dễ dàng hơn, có nhiều thứ để quan tâm hơn thì cũng chính là lúc người ta rời xa bản thân mình nhiều hơn, ít quan tâm đến cảm xúc của chính mình nhiều hơn.
Vậy nên, bản thân có hạnh phúc không, có lẽ thật khó để trả lời, em nhỉ?
Nếu em có thể trả lời ngay là: CÓ – em đang hạnh phúc với hiện tại, với chính bản thân mình. Chúc mừng em, em đang có một cuộc sống – thực sự đáng sống.
Còn nếu câu trả lời là: KHÔNG – thì cũng chúc mừng em, vì đây là lúc em cần nhìn rõ hơn về cuộc sống của chính mình – hiện nay, về các mối quan hệ, về công việc, về sự cân bằng, về những niềm vui, về những niềm hạnh phúc.
Người ta thường nói hạnh phúc ngắn ngủi, có lẽ điều đó khiến người ta nghĩ rằng chỉ có thể cảm nhận hạnh phúc trong chốc lát. Nhưng tại sao có những người luôn cảm thấy mỗi ngày của họ đều hạnh phúc, đều thật đáng sống?
Em có bao giờ nghĩ về điều ấy?
Có bao giờ em tự hỏi mình như vậy?
Em ạ, để có được hạnh phúc giữa cuộc sống này không khó nhưng khó nhất là làm sao em nhìn thấy được nó.
Thấy một mầm xanh là hạnh phúc
Thấy một nụ hoa là hạnh phúc
Thấy một nụ cười là hạnh phúc
Ăn một bữa cơm ngon là hạnh phúc
Hãy bắt đầu bằng việc cảm nhận em nhé.
Dành thời gian lắng lại và cảm nhận cuộc sống của chính mình. Cảm nhận từng chút, từng chút một.
Rồi em sẽ thấy, hạnh phúc đang ở cạnh mình, em ạ! <3
#thuytra #chuyện_của_trà #em_có_hạnh_phúc_không