Eleanor hoàn toàn ổn Một cô gái hoàn toàn ổn, cực kỳ ổn. Sống một cuộc sống tự do tự tại, ăn uống và làm việc khoa học. Ngày làm tám tiếng, tối về ăn những món ăn ngon và dinh dưỡng tự làm, cuối tuần tự thưởng cho bản thân những ly rượu vodka trong vắt, vâng đó chính là cô gái của chúng ta, nhân vật chính Eleanor.
30 tuổi Eleanor có công việc "ổn định" (cô thấy hài lòng về nó). Một ngày nọ cô cảm thấy tình yêu của đời mình đã đến và bắt đầu chiến lược theo đuổi chàng trai đó. Eleanor bắt đầu cuộc hành trình thay đổi bản thân để có được tình yêu. Trong hành trình này chúng ta phát hiện ra Eleanor chẳng ổn một tẹo nào, thật buồn là tất cả chúng ta đều biết chỉ có Eleanor là không.
Từng lớp ngụy trang mà Eleanor che giấu dần dần được tháo ra, chúng ta - những độc giả vốn thích thú trước những suy nghĩ độc đáo của Eleanor sẽ ngạc nhiên thấy cô gái luôn độc lập, tự tin này đã phải đối mặt với quá khứ vô cùng khổ đau. Một quá khứ khi mà ai nghe đến đều thấy kiếp đảm. Đây là có lẽ chính là điểm sáng của truyện. Nếu tôi viết ra đây quá khứ đó là gì liệu các bạn có muốn tự mình khám phá Eleanor nữa không??? Mẹ và em gái Marianne, những câu chuyện đau thương cứ thế cứ thế hiện về với Eleanor, với những vết sẹo không thể nào xóa nhòa trên gương mặt nhỏ bé của cô. Chỉ có thế thôi nhưng qua hơn 400 trang sách ta lại bị cuốn vào những suy nghĩ kỳ lạ, hài hước của Eleanor. Có lẽ cuộc sống "ổn định" của Eleanor bắt đầu có sự chuyển biến khi chàng trai ấm áp Raymond xuất hiện. Một chàng trai bình thường của bình thường nhưng lại mang trái tim tuyệt vời ... Ước gì các bạn cũng đọc cuốn sách này và cùng nhau yêu quý Raymond như tôi vậy.
Nhưng tôi biết chắc một điều sau khi đọc cuốn sách này: Ai cũng có trong mình một nồi niềm, đừng phát xét người đó xấu hay tốt chỉ qua bên ngoài hay những hành động đôi chút kỳ lạ của họ. Thế thôi!!! và cũng sẽ rất tuyệt vời nếu chúng ta giang tay ra giúp đỡ một ai đó, kéo họ ra khỏi vũng bùn tâm lý, giúp đỡ giúp đỡ không chỉ là vật chất mà đôi khi cái họ cần là sự quan tâm, sự quan tâm từ trái tim. Điều đó thật tuyệt biết bao. Và ta cũng nhận ra sự quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tâm lý. Đừng khiến bản thân mình mệt mỏi quá mà làm những hành động cực kỳ ngu ngốc như Eleanor. Không phải là một câu nói hay nhất truyên nhưng tôi lại ấn tượng nhất với câu "THỜI GIAN CHỈ GIÚP NGUÔI NGOAI CHÚT ÍT CHỨ KHÔNG HỀ XÓA SẠCH NỖI ĐAU MẤT MÁT".
Chúc mọi người một ngày vui!!!