Thế giới này rộng lớn đến vậy, sao đi mỏi chân rồi mà em vẫn chẳng thể tìm thấy một người phù hợp. Có lẽ an toàn nhất với em lúc này là học cách bước một mình và lựa chọn cô đơn.

Cô đơn với em không phải tự thu mình trong vỏ ốc khép kín, tự gom nỗi buồn, giấu giếm nỗi đau, mà là khi em chọn cho riêng em một khoảnh khắc được lặng lẽ chiêm nghiệm những mỏi mệt cuối ngày. Chẳng cần ai lắng nghe thở than, mình em với tách cà phê là đủ.

Cô đơn với em là chuỗi ngày rảnh rỗi, chẳng phải lo nghĩ chuyện giận dỗi hờn ghen. Vì em “não cá vàng”, nên khi không có ai em sẽ chẳng phải lo lắng chuyện ghi nhớ ngày kỉ niệm một năm, ngày lần đầu gặp nhau, hay bất kì ngày gì trên đời mà các cặp đôi có thể nghĩ tới. Khi mà người người bận rộn tay trong tay dạo phố, thì em trang điểm thật rạng rỡ, váy áo xúng xính... và hò hẹn với cô đơn!

Cô đơn không có nghĩa là cô độc. Mà là em chọn một mình, một mình với những thói quen, một mình làm mọi thứ. Một mình sống thật tốt và tươi vui.

Cô đơn với em đôi khi là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi tổn thương, tránh xa những đớn đau mà mình không đáng nhận. Tại sao em phải cần một chàng hoàng tử ngay lúc này, khi em có thể tự mình vặn chai nước, tự mình mở cửa số, tự mình làm mọi chuyện mà không cần sự giúp đỡ của ai?.

Dẫu đôi khi bản thân bất chợt yếu đuối, chính em đã phải gồng mình mạnh mẽ đến nhường nào. Nhưng rồi sau một giấc ngủ em tin rằng mọi chuyện sẽ ổn, đêm qua có khóc tới sưng mắt thì sáng ra em vẫn soi gương, nở một nụ cười, dặm chút son và vùi vào công việc như chả có chuyện gì.

Hiện tại, có lẽ cô đơn với em là sự an toàn!