Trên mạng đầy rẫy video dạy cách có bồ, mà không ai dạy cách ế. Nên hôm nay mình sẽ viết một bài về việc ế đúng cách 😎 và bài viết này xin được gửi cho 500 anh em ngoài kia.
Nguồn: Internet
1. Thực ra không có ai "ế", chỉ là bạn chưa yêu bản thân mình đủ thôi. Yêu bản thân và đừng vì bất cứ 1 ai mà phải thay đổi những giá trị tốt đẹp của bạn (trừ khi những giá trị đó xấu và cần thay đổi). Bạn là người sống nội tâm, tốt thôi, đừng quá bận tâm nếu 1 cô gái ưa thích hướng ngoại từ chối bạn.
Cái gì tới sẽ tới, sẽ có người thấy bạn đẹp.

2. Đừng vì cảm giác cô đơn mà hấp tấp nhảy vào 1 mối quan hệ. Cảm nắng một ai đó, hãy rủ họ đi chơi để biết tính cách của họ thế nào, có hợp với mình không, người ta có thích mình không. Nếu thấy không hợp thì thôi, next (Mà người ta từ chối hơn 2 lần thì cũng next). Đừng tốn thời gian cà cưa mong thay đổi được người ta hay nhảy vào 1 mối quan hệ mà chưa có cảm giác gì. (Người ta có thích mình mà mình không thích lại thì cũng từ chối nhẹ nhàng nhé. Đừng có nhảy vào khổ cả 2 bên)

3.  Hãy trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân trong sự nghiệp, sức khoẻ, tích cách, etc không phải vì để ai đó thích mình mà là để bạn cảm thấy tự tin hơn với cuộc sống.

4. Tự tin là điều cốt lõi, nhưng khi nói chuyện với một ai đó, hãy lắng nghe họ. Tự tin mà khoe mẽ sẽ thành tự cao. Nó cũng đồng nghĩa với việc lấy danh vọng của bạn đi nói chuyện với người khác, hãy để người khác thích mình vì tính cách của mình. Tự tin, dũng cảm thể hiện ở chỗ bạn rủ cô ấy đi chơi vì bạn muốn tìm hiểu cô ấy, không phải bạn muốn rủ cô ấy đi học nhóm, bla bla. Trong công việc, bạn muốn thăng tiến, hãy hỏi thẳng với sếp bạn bạn phải cố gắng ntn để đạt điều đó, và vạch kế hoạch cho bản thân mình.

5. Người ta có cái gì mà mình không thích thì hãy nói thẳng là mình không thích. Đừng chiều lòng tất cả mọi người, bạn sẽ không thành ai cả. Cô ấy rủ đi shopping với hội chị em mà bạn không rảnh, bảo không rảnh. Cô ấy bảo thích nhạc jazz thì nếu mà bạn không biết gì về jazz thì đừng có ớ ớ tớ cũng thích jazz nè rồi search google mùa rìu qua mắt thợ.

6. Điều cuối cùng là sự thất bại. "Nếu như cô ấy từ chối thì sao?" Ngay cái lúc bạn nghĩ điều này thì đầu bạn đã nghĩ đủ điều và sợ hơn là làm. Hãy mạnh dạn nói lên suy nghĩ của mình. Nếu bị từ chối, tốt thôi, cảm ơn cô ấy và tiếp tục cuộc sống của mình (và nếu bạn thô lỗ hay nhạt thì cũng nên xem lại nhé). Trong công việc, bạn muốn apply vào Google, đừng suy nghĩ quá nhiều liệu sức mình có đủ không, bật job description của SWE Google (ví dụ), vạch plan luyện theo, luyện Leetcode, tham gia hội nhóm, làm project cho giỏi hơn. Sau cùng thì nếu mà có không đậu Google thì cũng tốt thôi, vì cái lúc bạn bắt tay vào làm thay vì cứ mãi hỏi, thì bạn đã giỏi hơn rất nhiều rồi.

Vậy nhé, tự tin lên. Sexy, free, and single thôi.

- Christopher Le -