Bạn có tin vào duyên số? Tôi thì có đấy nhưng tôi chỉ tin một nửa đó là duyên. Chúng ta gặp được nhau trong đời, đó chính là duyên. Nhưng về sau cái mà chúng ta tạo nên với nhau thì đấy lại là số. Đây cũng chính là điều mà tôi nghe được từ đâu đó và tự nhìn lại bản thân mình.
Trong cuộc sống, đúng là chúng ta gặp rất nhiều người nhưng có phải tất cả đều là duyên. Tôi nghĩ không phải. Tôi nghĩ đó là tình cờ. Nhưng nếu ta còn gặp lại và ta còn hiểu rằng giữa chúng ta có những sợi dây liên kết thì ắt đó là duyên. Duyên đến với ta rất tình cờ nhưng cũng rất sắp đặt. Có thể có ai đó muốn làm quen với bạn hay đơn giản là đợi một cái ấn nút accept nhưng chờ hoài không được... Và bỗng dưng một ngày, "ting", 2 người đã trở thành bạn bè trên facebook một cách đầy tình cờ. Tất cả chỉ để chứng tỏ, 2 người rất có duyên với nhau. Nhưng đâu phải cứ duyên là đẹp, duyên là tốt. Cái duyên ấy chỉ đẹp khi nó có một kết quả đẹp. Và kết quả đó lại là ta vẽ nên.

Số chính là bức tranh về sau mà những con người có duyên kia cùng nhau vẽ. Bức tranh đó có thể có những gam màu ấm áp của những sẻ chia và yêu thương. Nó cũng có thể mang gam màu lạnh bởi những giận hờn và buồn rầu không đáng có. Có khi nó là chứa những gam màu xám xịt bởi những chia rẽ và cách biệt. Tất cả đều là chúng ta tự tô lên tự vẽ vào bằng những cảm xúc và nhận thức của mình. Và màu nào nhiều hơn màu nào bớt đi đều là do ta chi phối. Cả 2 từng đến với nhau bằng cái duyên. Bắt đầu bằng những gam màu nóng của sự nhiệt huyết và rạo rực của ai đó chủ động và rồi hài hòa khi trung hòa với gam màu lạnh của một người phớt lờ, thờ ơ để có được những màu sắc ấm áp của tỉnh cảm "sớm mai". Nhưng nó nhạt dần và phai đi vì khoảng cách, vì mâu thuẫn và bất đồng, ngang ngược. Và để rồi bức tranh đó gác lại một góc thật lâu và không biết bao giờ và có khi là không bao giờ có thể tô lại.

Bắt đầu với nhau là "duyên", tô vẽ với nhau nên "số" để rồi kết thúc bằng "phận". Nếu ai đó đã có "duyên" thì hãy cùng nhau biết một "số" thật đẹp và trao cho nhau cái "phận" để mà gắn kết cái "duyên" ấy. "Duyên" chúng ta không chọn được nhưng "số" và "phận" thì hoàn toàn nằm trong bàn tay của bạn