Xin chào mọi người. Lâu lắm rồi mình mới viết trở lại. Chủ đề hôm nay là một chủ đề không mới, lấy cảm hứng từ một video của chị Gào mà mình xem trên Youtube. Bạn có thể xem video tại đây hoặc xem video mình đã dán trong bài.
Có lẽ chưa có ai từng yêu mà chưa một lần nếm trải cảm giác bị cắm sừng hay phản bội, nhưng làm thế nào để bản thân mình đương đầu được với điều đó, đồng thời sớm vực dậy bản thân, cân bằng lại cuộc sống và lấy lại tinh thần thì không phải điều ai cũng làm được, ngay cả với những người mạnh mẽ nhất. Đây là một bài viết mang quan điểm cá nhân, dựa trên những kinh nghiệm mà mình từng trải qua. Mình không hi vọng gì hơn ngoài việc những người từng bị tổn thương khi đọc bài viết này, sẽ tìm thấy được sự xoa dịu, đồng cảm và động lực dù nhỏ nhoi nhất để giúp bản thân sớm đi qua nỗi đau bị phản bội ^^

Đôi dòng về việc ghen tuông

Mình hoàn toàn phản đối việc ghen tuông kiểu âm thầm chịu đựng, ghen tuông văn minh :)) Đã ghen mà còn văn minh là ghen kiểu nửa mùa. Chúng ta yêu một người và mong muốn nhận lại sự thủy chung, tôn trọng, nâng niu từ họ. Nhưng khi họ phản bội hoặc vì một người khác mà làm ta tổn thương, ta lại phải âm thầm chịu đựng nhẫn nhịn nhắm mắt cho qua à? Không nên. Bạn nên thể hiện quan điểm và sự tức giận của mình ra cho đối phương biết. Tôi và người, giữa chúng ta là mối quan hệ hai chiều, không ai vì ai mà hi sinh nhiều hơn. Nếu bạn làm tôi đau đớn, bạn cần sửa chữa. Nếu bạn không sửa được, chúng ta nên suy nghĩ lại về mối quan hệ này. Bạn xem cảm xúc cá nhân của mình quan trọng hơn cả cảm xúc của đối phương thì bạn không phải là một người yêu tốt. Tôi chắc chắn điều đó.

Khi phát hiện mình bị phản bội

Bước đầu tiên dĩ nhiên là ghen tuông rồi, đánh động để đối phương biết à, bà biết mày ăn vụng rồi nhé.
Xem xét và tìm hiểu lý do đối phương phản bội hoặc có quan hệ với người khác. Điều này là rất quan trọng bởi vì đôi khi nguyên nhân đến từ mối quan hệ của 2 người trong cuộc. Nếu có thể khắc phục được thì nên cho cả 2 cơ hội nhìn lại và sửa chữa. Tôi biết nhiều cặp đôi từng trải qua biến cố "người thứ ba" và quay lại yêu nhau rất sâu sắc.
Nhưng trường hợp trên chỉ dành cho lần đầu, nếu đối phương đã từng có "tiền án" trong quá khứ thì tôi khuyên bạn nên tự giải thoát cho mình. Sự tha thứ đừng nên kéo đến lần thứ 3. Kẻ phản bội sẽ lại phản bội. 
Ảnh không liên quan, chỉ đăng cho đẹp thôi ạ
Sau khi bị phản bội, tìm hiểu và quyết định kết thúc mối quan hệ, bạn sẽ cần vài liệu pháp để chữa lành vết thương. Sau đây là vài gợi ý cóp nhặt từ kinh nghiệm bản thân.
Liệu pháp vật lý
1. Thư giãn đầu óc bằng cách đi du lịch, đi mua sắm, ăn uống hoặc họp mặt bạn bè. Không nên nghĩ ngợi quá nhiều vì càng nghĩ ta lại càng muốn xé xác bọn nó ra mà thôi :))
2. Block facebook và mọi mối liên lạc cần thiết để cách li bản thân khỏi kẻ làm mình tổn thương và những kỉ niệm đã qua. Có thể unblock sau khi đã có người yêu mới :))
3. Làm mới bản thân. Đây là bước cực kì quan trọng. Nó giúp đầu óc bạn vừa đủ bận rộn lại vừa có cơ hội phát triển bản thân. Tốt nhất là đăng kí tham gia vào một khóa học nào đó, đi offline một nhóm cùng sở thích để nhận ra còn rất nhiều cá ở ngoài biển. Bạn mất con cá này thì sẽ tìm được con cá khác to hơn.
4. Dành thời gian cho các mối quan hệ khác trong đời. Bạn sẽ thấy thời gian qua mình vô tâm với bạn bè và gia đình đấy.
5. Một bộ phim hài, một bộ phim truyền hình dài tập hay một loại game gây nghiện giúp đầu óc bận rộn cũng là một sự lựa chọn dễ dàng và đáng để cân nhắc đấy.
Quy tắc là tránh xa mọi thứ liên quan đến nỗi buồn, phản bội, tình yêu ... 
Liệu pháp tinh thần
Dưới đây là một vài câu "thần chú" mà tôi cực tâm đắc, cóp nhặt từ những người đi trước truyền lại hoặc từ chính bản thân mình. Dĩ nhiên, chúng cực kì hiệu quả, giống như khi bạn uống thuốc an thần vậy.
1. Họ mất một người yêu họ hết lòng, còn mình mất một người không yêu mình nữa. Đó là thiệt thòi của họ, là may mắn của mình.
2. Mình đẹp trai/xinh gái, tốt bụng, chân thành, chung thủy... (cứ việc điền tiếp vào chỗ trống). Một người yêu hoàn hảo như thế này mà vẫn bỏ đi theo đứa khác thì chắc chắn là nó bị ngu rồi. Không ngu thì chắc cũng mù.
3. Nó bỏ mình đi theo đứa khác được thì cũng bỏ đứa sau theo đứa khác nữa thôi. Bọn nó chẳng có kết cục tốt đẹp đâu. (Nhìn mối tình của Angelina và Brad Pitt làm minh chứng nhé)
4. Tình yêu không phải là tất cả, chỉ nên là thứ yếu. Thiếu tình thì vẫn sống tốt chứ thiếu tiền là chết toi. Hãy chăm chỉ kiếm tiền rồi tình sẽ đến!
5. Hãy cảm ơn nó đã bỏ mình đi vì mình có cơ hội tìm người khác tốt hơn nó gấp trăm triệu lần :))
6. Kỉ niệm đẹp à? Khi bạn yêu người mới thì bạn sẽ có kỉ niệm còn đẹp hơn. Thói quen à? Mọi thói quen đều có thể thay đổi. Thời gian là liều thuốc chữa lành mọi thứ. (Tôi tự lấy mình làm minh chứng cho điều đó)
7. Tình yêu phải đến từ hai phía, nếu người kia không còn yêu thương mình nữa thì tình yêu này coi như đã chết. Níu kéo một thứ đã chết là một sự phí phạm, phí phạm thời gian và thanh xuân của mình, bạn có thấy như thế không?
8. Hãy nghĩ về những thứ đáng giá mà mình có được trong đời: những người bạn tốt, gia đình thương yêu, công việc yêu thích, tiền rủng rỉnh trong túi... và mỉm cười. Hàng tỉ người ngoài kia thậm chí còn không đủ cơm ăn mỗi ngày.
9. Phải học cách yêu thương bản thân trước khi yêu một người khác. Vì chỉ khi bạn yêu bản thân thì không chỉ tình yêu mà mọi thứ tốt đẹp khác sẽ đều tìm đến.
10. Cách trả thù tốt nhất là sống hạnh phúc (hơn bọn nó)
Tuy nhiên, lý thuyết thì hiếm khi đi cùng thực tế. Tôi hiểu cảm giác của một người bị phản bội là như thế nào. Chính bản thân tôi cũng là một người cực kì nóng nảy, bốc đồng, suy nghĩ tiêu cực khi gặp tình huống này. Thời gian đầu, chúng ta sẽ liên tục cảm thấy tức giận, hận thù, đau khổ. Tôi thậm chí còn muốn giết chết cả hai đứa nó cơ, hoặc ít ra cũng bóc phốt bọn nó trên Eva (lol). Nếu thật sự bạn không thể kìm chế được, đừng ngại thể hiện nó ra bên ngoài, đừng ngại để sự tức giận bộc phát, vì mọi nỗi đau khi bị kìm chế quá lâu đều sẽ bùng nổ vào một ngày nào đó. Cứ đánh ghen, trả thù, chửi bới, khóc lóc, đập bàn ghế... như bạn muốn. Khi người ta đau khổ, những gì cần làm là được trút nỗi đau đó ra ngoài. Không cần phải rỏ ra mạnh mẽ, văn minh, hay cư xử cho giống người có học với tình cũ. Với kẻ đã đối xử tệ với bạn thì không có quyền được đòi hỏi sự tử tế từ bạn nữa. Giống như chị Gào, tôi không khuyến khích bạo lực, nhưng một cái tát vào mỗi bên mặt của kẻ phản bội cũng không có gì là quá lắm đâu. Mình cứ phải trút giận trước đã, mọi thứ khác để sau :))
Và sau khi đã bình ổn bản thân, dẹp bỏ sự tức tối hay ghen tuông, hãy tìm đọc bài viết này nhé, có lẽ khi đó bạn lại cần một ai đó đồng cảnh ngộ để chia sẻ và lắng nghe. Chúc bạn luôn vui vẻ và an yên.