"Bài viết sự dụng rất nhiều hình ảnh thay cho lời nói với mục đích đem lại cái nhìn trực quan hơn cho tựa trò chơi này"


Nhìn những trái tim này quen chứ chứ ?
Đó chính là tình cảm tuột không phanh của crush dành cho bạn.
Tớ đùa đấy! 
Nếu bạn đã từng biết trò chơi điện tử Huyền thoại công chúa Zelda với nhân vật chính tên Link hay nghe qua quý danh ngài râu kẽm sửa ống nước tên Mario, bạn chắc hẳn cũng nhận ra chúng. Một thanh máu ( Vâng tôi biết thanh máu thì phải có màu đỏ!) nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi mình rằng thanh máu hay thanh Health Point/ Life Point/ Blood Point hoặc bất cứ cái tên nào khác, có nguồn gốc từ đâu chứ ?

Dungeons and Dragons - Những hầm ngục và Những con rồng (viết tắt DnD). 



Nhưng Dungeons and Dragons là gì cơ ?

Tiền thân của Dungeons and Dragons
Dungeons and Dragons là một trò chơi để bàn (Tabletop Game) có lịch sử hình thành phát triển hơn 30 năm. Lần đầu tiên ra mắt bởi nhà phát hành Guildon Game vào năm 1971 với tên gọi là Chainmail, được chấp bút bởi hai tác giả là Gynax và Jeff dựa trên cảm hứng từ các trò chơi chiến tranh trung cổ đang thịnh hành thời điểm đó. Cũng trong khoảng thời gian này, trò chơi điên tử chỉ mới bắt đầu nhen nhóm hình thành, nên hầu hết tất cả mọi người đều không hẹn nhau cà phê tụ tập chỉ để nhìn điện thoại.Thay vào đó, mọi người ngồi xuống lắng nghe Chủ hầm ngục (Dungeons Master, viết tắt là DM) miêu tả, chỉ dẫn, đưa ra kết quả dựa trên góc nhìn, hành động của người chơi (Player/Adventurer) và quá trình này được lặp lại liên tục theo thứ tự các bươc 1,2,3 xuyên suốt trò chơi, được tóm tắt như sau:

1. DM đưa ra tình huống, miêu tả, yêu cầu người chơi.
2. Người chơi đưa ra quyết định mình sẽ làm gì dựa trên tình huống, miêu tả, yêu cầu.
3. DM nêu kết quả của quyết định người chơi.
Bần tăng đây trước giờ chưa ngán ai cả.
Dưới đây là ví dụ một tình huống Dungeons and Dragons sẽ diễn ra:
*Bối cảnh đời thường - hiện tại*
DM: Mỗi người hãy chơi đổ xí ngầu 20 mặt kiểm tra kiến thức của mình về ngày đầu tiên đi học.
Người chơi 1: Mình đổ được 20.
DM: Bạn chợt nhận ra quãng thời gian ngắn ngủi ăn chơi của mình đã kết thúc và bắt đầu quá trình khổ cực kéo dài hơn 12 năm trời chỉ để sau này bắt đầu cuộc sống chịu cực .
Người chơi 2: Mình đổ được 1.
DM: Bạn thấy đi học khá là vui và bạn quyết định nghỉ học.
Tuy nhiên hầu hết các nhóm thường rơi vào tình trạng như hình dưới.
Nguồn: trên hình

Vậy bạn cần những gì để chơi Dungeons and Dragons ?

Giấy, bút, gôm, kịch bản dành cho DM, 7 viên xí ngầu như hình dưới (giá dưới 50.000vnd ở cửa hàng 10k) và phần còn lại là giới hạn của trí tưởng tượng, sự sáng tạo của người chơi. 

Trong thế giới Dungeons and Dragons, bạn hãy tưởng tượng đang sống vô số cuộc đời khác và khả năng của bạn GẦN NHƯ là vô tận, lấy ví dụ như:

Tại sao mình lại bảo "GẦN NHƯ" ?

Để Dungeons and Dragons không trở thành hội nghị chém gió của các thanh niên bàn giấy và thật sự là một trò chơi, thế giới Dungeons and Dragons chịu sự chi phối bởi ba quyển sách luật:
Player's Handbook.
Dungeon Master's Guide.
Monster Manual.

Bên cạnh đó là các luật lệ khác dựa trên kịch bản phần chơi chiến dịch và sự thiện cảm của DM dành cho mỗi người chơi.

Vậy làm sao để bắt đầu chơi?

Mình chưa viết xong phần này, nên hẹn các bạn ở phần sau nhé


Cảm ơn bạn đã đọc được đến dòng này


Like ủng mình tại page: https://www.facebook.com/Night-2-Morning-1911744495712964/
Hoặc nếu bạn thích tựa game Dungeons and Dragons và muốn chơi thử, tìm hiểu thêm, liên hệ mình nhé.