Mị vốn rất kém tiếng anh.
Song lại hay cho rằng vấn đề của mình là do không có tiền để tham gia học ở những lớp học bài bản.
Mị nghĩ rằng nếu Mị có tiền học ở trung tâm đàng hoàng thì giờ tiếng anh hẳn đã rất giỏi, gặp tây là nói như gió.
Nhưng sự thật là Mị thực sự chả có tiền nên đến giờ tiếng anh của Mị vẫn còn như củ chuối.
Từ kinh nghiệm và quan sát cộng với hiểu biết của tôi, Mị chỉ đang ảo tưởng và hão mộng mà thôi.
Cứ cho là Mị có tiền học trung tâm thì cũng chưa chắc Mị sẽ giỏi được tiếng anh.
Thật ra, khi tôi còn học lớp 6, lớp 7 hay lớp 8 gì đấy, tôi cũng nghĩ y chang Mị.
Tôi nghĩ rằng "Nếu mình có điều kiện học ở trung tâm, tiếng anh ắt hẳn chỉ cần hai năm là siêu giỏi"
Song sự thật, tôi có vài đứa em họ, nhà hồi đó có điều kiện nên cũng được đi học trung tâm từ sớm.
Từ đó đến nay cũng đã qua 3 - 4 năm rồi, dẫu tưởng những đứa em đó giờ tiếng anh chắc vượt xa tôi hoặc chí ít cũng ngang tầm với tôi.
Ai dè hình như là tôi vượt xa bọn nó.
Rõ ràng là thế.
Tiếng anh của tôi 100% không vì học trong trung tâm nào đó mà giỏi lên.
Tiếng anh của những đứa em họ của tôi cũng không vì được học trong những trung tâm bài bản mà chắc chắn sẽ giỏi.
Bởi vậy tôi mới nói Mị chỉ đang ảo tưởng, hão mộng hoặc từ lừa dối chính mình mà thôi.
Không có tiền học trung tâm không phải là vấn đề thực sự của Mị.
Và cũng vì Mị xác định không đúng vấn đề thực sự của mình nên rắc rối của Mị vẫn còn, tiếng anh của Mị vẫn dở...
Giống như việc một bác sĩ chữa bệnh vậy, đôi khi bệnh nhân mắc bệnh A mà cứ chuẩn đoán nhầm mắc bệnh B, chữa hoài cũng chả tốt hơn là mấy.
Thế nên cả bạn và tôi đều cần phải hiểu,
"Một khi xác định sai vấn đề thực sự thì rắc rối có thể vẫn sẽ còn nguyên"
Đôi khi bạn gặp phải rắc rối, xác định xong vấn đề và giải quyết xong vấn đề mà rắc rối vẫn chưa biến mất thì cần phải tự hỏi xem liệu vấn đề thực sự là gì.
By Tinsone from Tinslife
P/S: Tins.life mới có video đầu tiên chia sẻ về cách nghỉ ngơi làm sao để có thể làm nhiều việc mà hầu như không biết mệt tại https://youtu.be/3thDtqg4OPk