Tuổi 17, 18 cái gì cũng có. Chỉ không có đủ dũng khí để nói ra ‘Tớ thích cậu’
Có lẽ với những người đã từng bước qua những đoạn đầu tiên của khúc thanh xuân rực rỡ đó ai ai cũng đã từng thầm thương trộm nhớ một người mà mãi không thể nào dám nói ra. Để rồi mãi tiếc nuối về một quãng thời gian hạnh phúc nhất, về một thứ tình cảm thuần khiết nhất và về một người mà có cố gắng đến mấy, cả cuộc đời này nhất định sẽ không thể nào quên.
Trong kí ức về những tháng ngày thanh xuân đẹp đẽ ấy, có chàng trai nào mà chưa tưng thầm thương, thầm nhớ , thầm trách một người để rồi lỡ mất một nhịp trong bản nhạc da diết của tuổi trẻ không bao giờ trở lại ấy? Và có cô gái nào mà chưa từng chờ đợi một câu nói từ chàng trai mà mình thầm cảm mến , chờ mãi , chờ mãi để rồi mãi đến tận sau này cũng chỉ là nỗi tiếc nuối về một hồi ức đẹp đẽ đã trải qua.
Người ta nói giai đoạn thầm yêu chính là giai đoạn hạnh phúc nhất, cả hai nhất định sẽ chăm chút đến từng cử chỉ, từng lời nói của mình, quan tâm đến nhất cử nhất động cũng đối phương, cũng có thể chỉ vì một câu nói của đối phương mà hạnh phúc mãi không thôi hoặc bứt rứt đến chẳng thể nào chợp mắt. Chúng ta đã tận hưởng trọn vẹn những cảm xúc ngọt ngào của những ngày thầm yêu đó, cậu thân gái ngượng ngùng, còn tôi vốn dĩ nghốc nghếch nên đã chẳng chớp cơ hội mà nói ra. Để rồi khi cậu nói cho tôi biết nếu lúc đó tôi nói ra cậu sẽ vô cùng hạnh phúc thì cậu đã sắp làm vợ của người ta =)). Chúng ta vốn dĩ là hai trái tim lệch nhịp chưa bao giờ phát ra cùng một tần số mà dẫu có phát ra cùng một tần số thì thời điểm cũng đã vuột qua. Nhưng có đơm hoa mà không kết quả thì sao chứ? Chẳng phải lúc đó đã rất hạnh phúc hay sao? Dẫu cho cảm giác tiếc nuối đó trong lòng tôi  cả đời cũng sẽ không phai nhưng nhìn cô gái mà tôi đốt cháy cả tuổi thanh xuân để theo đuổi được vui vẻ, tôi vẫn nguyện mỉm cười chúc phúc cho cậu...
Tân hôn vui vẻ
Tuổi trẻ của tôi