Nếu bạn muốn có một chàng trai, cứ ví dụ điển hình là mình luôn đi! Mỗi ngày đi làm về sẽ vui vẻ giúp đỡ cậu làm việc gia, chăm sóc con cái, nấu nướng dọn dẹp - Ok! Đơn giản, mình làm được. Nhưng,... Vậy thì cậu sẽ làm gì để khi mình tự nguyện làm những việc đó mà vẫn cảm thấy vui vẻ? Và ngược lại mình sẽ làm gì để có được cậu, người khiến mình luôn tự nguyện vui vẻ làm những việc đấy?
Mình lượn lờ bắt gặp một video trên tik tok, nói về một anh chàng trẻ đi làm về nhìn thấy vợ mình mệt mỏi ôm đứa con nhỏ. Và anh ấy chủ động tiến tới bế ru con cho vợ nghỉ ngơi. Sau khi ru xong anh chàng nhẹ nhàng đặt con bên cạnh vợ mình đắp chăn cho 2 người rồi vui vẻ bước ra ngoài, dọn dẹp - lau chùi - nấu nướng sạch sẽ. Đến cuối video sau khi dọn xong anh ung dung ngồi trên ghế Sofa và tự thưởng cho mình một ván game. Bùm!!
video đây hen...
Câu hỏi trên tự đề xuất hiện trong đầu mình :
"Mình cần phải làm gì để được như anh ấy."
Hmm...
Mình cũng như bao thằng con trai khác, mình không ngại việc gì cả. Vì việc nhà chính là bài học cơ bản đầu tiên mà mẹ mình dạy khi mình bắt đầu về sống chung với cả Ba và Mẹ. (năm lớp 2) Trước đó chả hiểu vì lí do gì mà lúc thì mình ở cùng ba, khi thì ở cùng mẹ và có thời điểm mình ở cùng thím + ông bà nội. Mà thôi kệ đi! Bởi sau rồi mình cũng bỏ ra ngoài Bắc học (đầu năm lớp 10) đi ra ngoài sống cùng chú, chú mình là một Sư thầy đi tu từ nhỏ. Vậy nên đối với mình mà nói việc lau chùi dọn dẹp quá chi là bình thường - giờ thì kiêm luôn việc nấu ăn.
Vậy,... Câu chuyện về niềm tin tôn giáo, ăn cơm chùa - quét lá đa thì quá đơn giản rồi không có gì để bàn tới. Nhưng mình tự hỏi bản thân : - Liệu sau này, mình có vui vẻ khi làm nhưng điều đó không?
Mình biết việc chăm sóc, dọn dẹp là một phần tất yếu trong câu chuyện bồi dưỡng tình cảm, tình yêu và xây dựng gia đình. Nhưng làm sao để khi bước về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi mình vẫn vui vẻ dọn dẹp được nhỉ?
Có bí quyết nào không, hay chỉ đơn giản khi thời điểm đó đến - trách nhiệm lên ngôi thì mình sẽ vui vẻ làm? Hay chỉ đơn giản là làm và không ném một chút cảm xúc nào vào!
Làm như không làm, vui như không vui, biết như không biết.
Nhưng thứ mình đang theo đuổi là niềm vui sau khi hoàn thành và nét ung dung của anh chàng ở cuối video kia. Không biết liệu sau này mình sẽ như thế nào nhỉ? Liệu có được vẻ ung dung, tự tại kia!
Mình xin hết.
Cảm ơn bạn đã đọc tới cuối bài viết của mình. Mình muốn thêm hình ảnh minh họa nữa mà khó sài quá, chưa quen lắm. *cười Có ý kiến gì hay thì hãy cho mình biết nhé! Chúc bạn một buổi chiều mưa mát mẻ.
31/10/2021 - Một buổi chiều với một giấc mơ kì lạ.