Ahihi lại tâm trạng rồi.
Nói sao nhỉ, lại có những suy nghĩ tiêu cực dù biết thời gian qua bản thân đã cố gắng tích cực và đã tích cực hơn rất nhiều, cuộc sống dù đôi lúc hơi áp lực nhưng vì có những suy nghĩ tích cực mà bản thân đã vượt qua. Chẳng hiểu sao gần đây lại dễ dàng bị đánh gục như thế.
Tự nhận thấy bản chất con người mình vẫn là một đứa yếu đuối, quãng thời gian qua cũng là tự không nhắc đến, tự bắt mình phải mạnh mẽ để học, để làm. Nhưng làm người tích cực dễ chịu lắm, bản thân rất vui vẻ và thoải mái mà còn thấy mình tự tin lên nữa. 
Nhưng trở thành kẻ tiêu cực thì dễ lắm. Gần đây có một số người chẳng hiểu vì lí do gì tự nhiên thể hiện không ưa mình ra mặt mà mình cảm nhận trong lời nói của người ta sự không tôn trọng. Ừ thì miệng lưỡi thế gian, mặc kệ thôi, chẳng quan trọng với mình, có người ghét có người quý thì cuộc sống mới thú vị =)).
Tiếp theo chắc là do bản thân mình đợt này làm việc hơi quá sức, đánh gồng bản thân mình quá, ít thời gian nghỉ ngơi, tinh thần hơi căng thẳng, lại bắt đầu năm học, mấy môn mới bỡ ngỡ, thầy cô lại vẽ ra tương lai với một đống bài thuyết trình, research, thi thố này nọ nên cảm thấy bi quan, lo sợ về tương lai.
Thứ ba là việc bản thân cũng hơi cô đơn và không có người chia sẻ cùng, bạn bề thì cũng có, gia đình anh chị em cũng có mà cảm giác khó chia sẻ, mình không quen nói về những khó khăn mà thường giữ cho mình, tự mình giải quyết là tốt nhất. Nhưng cũng cảm thấy hơi buồn vì bản thân không có ai thực sự hiểu mình để chia sẻ cùng. Cũng thấy mình hơi tự khép mình, nhưng mình cũng không cảm thấy có lỗi khi im lặng trong các câu chuyện bàn về giới showbiz, người nọ người kia không liên quan đến mình, cảm giác không nên đưa những thông tin đấy vào đầu hay là nói chuyện để mua vui. Tự mình lọc bạn bè thì cũng cảm thấy mình cô đơn thật đấy, mấy đứa bạn thân mà mình có thể nói chuyện cùng thì cũng ở xa, mà chúng nó cũng có công việc học hành, người yêu nên cũng không tiện nói chuyện qua điện thoại, gặp mặt thì khó. 
Thế là tự nghĩ viễn cảnh tương lai: một đứa nhan sắc bình thường, chẳng đủ để ai bị sét đánh, nói chuyện không có duyên, gương mặt lúc đầu nhìn cũng không thiện cảm lắm vì thường trông như đang có chuyện gì không hài lòng haha. À còn tính cách cực khó hiểu nữa, bản thân nó cũng không tự hiểu được nó. Thế là nghĩ có thể mình sẽ chẳng có ai thực sự là một nửa của mình và mình có thể ở vậy cả đời =)) Nghĩ nó cô đơn =))
Nghĩ nữa, tình trạng sức khoẻ dù chưa đi khám cụ thể cơ mà đã nghĩ là nó không tốt, có một vài dấu hiệu xấu là nghĩ đến bệnh nọ bệnh kia, có thể gây ra thế này thế khác =)) rồi nghĩ có thể sẽ không sống được lâu bla bla. Bản thân nó chỉ cần một chi tiết nhỏ là có thể vẽ ra cả một bộ phim dài tập luôn ấy. Rồi tự chán chường (Sao viết đến đây tự thấy bản thân mình thật buồn cười) cơ mà não nó cứ nghĩ mà bản thân không ngăn được là sao =))
Quay lại việc học, tình hình là đang tự học tiếng Trung cơ mà cũng chậm, lại muốn thi lấy HSK trước tháng 01 năm sau để nộp cho nhà trường cho đỡ phải học ngôn ngữ hai, thấy cũng mông lung, chắc cần phải đăng kí đi học ở ngoài chứ tự học thấy chậm mà mò mẫm quá. Xong chuốc thêm cái lo, lỡ lại thế này, nỡ lại thế kia vvv thì sao? =)) Cái số nó khổ, cứ hay suy diễn.
Tự biết bản thân là người thiếu lập trường, cái gì cũng thích, cái gì cũng thấy hay, cái gì cũng muốn làm mà không chuyên sâu về cái gì. Nhiều lúc tự nghĩ chắc là do mình chưa tìm được cái mình thực sự yêu thích thôi nên mới chưa đào sâu tìm hiểu như vậy nhưng tương lai mà có ai biết trước được đâu, nhỡ may không tìm thấy thì sao, cứ lông bông vậy à, dù kiếm ra được tiền nhưng không biết có gắn bó lâu dài được với công việc hay không, không biết mình có tìm được việc yêu thích hay không?
Chốt lại là bây giờ cía gì cũng quy lại hai chữ 'MÔNG LUNG'. Vậy đấy =)).
À, chốt lại là chưa kiếm được nhiều tiền mà nhu cầu có 'high quanlity life' lại cao quá nên hơi nản ý mà =)) tại suốt ngày xem Youtube, cuồng mấy chị xinh đẹp, biết chăm sóc bản thân, lại có căn hộ màu trắng sang trọng, đồ đạc cây cối xinh xinh, ăn đồ ăn healthy, dùng mỹ phẩm chăm sóc từ răng đến tóc nên cũng ước mơ có cuộc sống như thế ghê gớm lắm =)) Đem so sánh với hiện tại, biết là bản thân cần phải nỗ lực nhiều lắm. Nhưng bản thân lại là con người hơi nóng vội (cái này cực đúng luôn) vì chưa đạt được nhiều kết quả nên lại hay bất an, quay lại tự hỏi bản thân là mình có sống xa vời thực tế không, hay mình có nên giảm bớt kì vọng xuống để đỡ áp lực hơn không? =))
Ừ cuộc sống như thế đấy, cứ nghĩ nhiều cho lắm vào rồi tự mang cho mình lo lắng, tiêu cực.
Chúc những người đang đọc bài của mình có cuộc sống lạc quan, tích cực hơn nhé (lúc nào cũng đi khuyên, đi chúc người khác trong khi mình thì..=))_)
Bạn sẽ nhìn thấy lời "CẢM ƠN' của mình nếu bạn đọc hết bài viết này (hơi dài hihi vì tâm trạng cũng hơi nhiều, đang nằm bẹp nhưng vùng dậy vì biết phải viết ra hết suy nghĩ mới khá lên được =)). Cảm ơn một lần nữa <3<3<3