“The only thing standing between you and your goals is the  bullshit story you keep telling yourself” 
Tôi có một người bạn quanh năm suốt tháng nói với tôi về những dự định, những sự đổi thay. Rằng anh đã chán công việc hiện tại, đã ngán ngẩm môi trường với những sự giả tạo xung quanh, rằng anh muốn theo đuổi ước mơ của mình, rằng anh phải làm một cái gì đó khác biệt. Khi mới bắt đầu, tôi đã thực sự chăm chú lắng nghe, cổ vũ và đưa ra những lời khuyên rất nhiệt tình. Nhưng lâu dần, tôi không thấy lời nói chuyển thành hành động, nên thành ra mỗi lần anh nhắc lại những dự định sục sôi đó, tôi cũng chỉ cười trừ có lệ.
Những người như anh tôi biết rất nhiều. Họ là những người có khát khao, nhưng mất phương hướng. Họ muốn làm một cái gì đó thay đổi, nhưng không biết phải làm gì. Đôi lúc có những ánh lửa ý tưởng vụt sáng lên, nhưng họ lại chùn bước với những e ngại về rủi ro. Họ chán ngán hiện thực, ca thán về nó nhưng lại không tìm ra lối thoát.
Tôi rất thích những câu thơ này của Tony Buổi Sáng:
Cứ mãi ở ao làng, rồi ao sẽ cạn
Sao không ra sông ra biển để vẫy vùng?
Sao cứ tự trói mình trong nếp nghĩ bùng nhùng?
Sao cứ mãi online và thở dài ngao ngán
Sao cứ để tuổi trẻ trôi qua thật chán
Tuổi trẻ của mỗi người rất dài, mà cũng rất ngắn. Bạn có thể già ngay ở tuổi 20. Không ngừng vận động, học hỏi, thay đổi, làm mới bản thân sẽ giúp bạn giữ được tâm hồn luôn tươi trẻ. Đừng bao giờ tự hài lòng với bản thân và cảm thấy đủ. Như Steven Jobs đã nói, “stay hungry, stay foolish”, thế giới vận động tiến lên từng giây từng phút. Nếu bạn chỉ đứng yên cũng có nghĩa đang bị thụt lùi. Nếu bạn có những dự định và khát khao muốn biến chúng thành hiện thực, nhưng còn e dè, hãy nỗ lực để trang bị thêm thông tin kiến thức, hãy đứng lên và bắt tay vào từ những điều nhỏ nhất, để giảm thiểu rủi ro, thêm một chút dũng khí và tự tin, biết đâu bạn có thể tạo được gia vị và bước ngoặt cho chính mình? Còn nếu bạn còn chưa biết bản thân muốn gì, hãy bắt đầu từ việc hoàn thành tốt công việc hiện tại, dành một phần thời gian giải trí mỗi ngày để cải thiện kỹ năng kiến thức kinh tế xã hội..., thay vì kéo dài những dòng newsfeed. Biết đâu khi khám phá được điểm mạnh của bản thân, bạn cũng sẽ nhìn ra con đường đi dành cho mình? Nỗ lực đôi khi rất mệt mỏi, nhưng chắc chắn sẽ đem lại phần thưởng cho người xứng đáng.
Đừng bận tâm quá nhiều đến thế giới xung quanh theo cách ghen tị vì  bạn bè bạn đang đạt được những gì. Mỗi bông hoa đều có cách nở rộ của riêng mình. Mỗi chúng ta đều có thể trở thành một bông hoa xinh đẹp. Vì thế, đừng bao giờ ngừng cố gắng vì chính mình.