Đây là post cuối cùng của mình về vụ xe. Vụ VinFast mình chỉ bàn về kỹ thuật và vấn đề kỹ thuật mình chỉ có kết luận như post trước: dưới kinh nghiệm mà mình có, mình tin rằng Gogo TV không có dấu hiệu không trung thực khi thông báo các lỗi kỹ thuật của xe. Chắc chắn không có chuyện trắng đen rõ ràng là bạn Gogo TV bịa chuyện như Vin kết luận. Tất cả các quy trình cần thiết để tìm hiểu ngọn ngành sự việc xem bạn Gogo TV nói đúng hay nói sai đều bị bỏ qua, thay vào đó là một cách xử lý lấy thịt đè người. Mình biết rằng cách xử lý mà bạn ấy đã gặp phải dưới tư cách là một người khách hàng, một người review chỉ ra lỗi của xe: Đó không phải là cách xử lý đúng, không phải cách xử lý duy nhất, và không phải là cách xử lý thông thường.

Còn mình không có ý định thay đổi ý kiến của bất cứ ai, không có ý định bảo ai làm gì, chỉ mong rằng ai đọc những gì mình viết thì nhận ra là không phải ai cũng làm như VF. Đây không chỉ là một sai lầm về PR xử lý kém mà còn là sai lầm về mặt kỹ thuật. PR thì nó có thể tùy vào người này người khác nghĩ khác nhau, còn cái lỗi kỹ thuật dù nói ngả nghiêng thế nào nó cũng tồn tại, trước sau gì nó cũng lòi ra. Nó lòi ra lúc dễ sửa người ta có thời gian quay phim làm review thì tốt, nó lòi ra lúc nước sôi lửa bỏng thì sẽ gây tai nạn. Với tư cách người tiêu dùng, mình nghĩ chúng ta nên tự hỏi rằng nếu như việc nhỏ họ đã đi kiện khách hàng thì việc lớn như tai nạn thì khách hàng có cửa thắng không? Một cái xe xăng có mấy cái bộ phận điện tử mà đã lỗi lên lỗi xuống, thì cái xe điện có thêm rất nhiều bộ phận điện tử khác, phanh điện tử, tay lái và camera tự lái điện tử, và hàng trăm bộ phận an toàn điện tử khác, ta tin tưởng họ làm đúng đến đâu?

Việc ủng hộ ai làm cái gì, có bao tiền tiêu thế nào là quyền của mỗi người, ai thích bún mắng cháo chửi mình không cho rằng có vấn đề gì cả.

Và cũng như mình nói từ nhiều post trước, có những giá trị cốt lõi ta phải nhận ra và giữ lấy. Người kỹ sư phần mềm thì mồm mép khôn khéo networking giỏi thì tốt, nhưng cốt lõi là phải lập trình tốt. Người lái xe Grab thì làm youtube video, viết bốt trên phây hài hước bay bím thì tốt, nhưng cốt lõi là phải đưa người ta được từ điểm A tới điểm B an toàn nhanh chóng. Bún cháo thì có view đẹp, phục vụ niềm nở, trong máy lạnh thì tốt, nhưng cái chính là không đau bụng và ăn phải ngon. Cái xe thì thương hiệu Việt là tốt, nhưng cốt lõi phải an toàn, ít hỏng ít lỗi, đi phải sướng, hỏng thì được bảo hành tận tình. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý đó không bao giờ thay đổi.

Còn giờ mình đi nghe chị đẹp Mỹ Tâm:
Quá đủ rồi, quá mệt rồi, quá muộn rồi
Tình yêu không có lỗi, lỗi là do chúng ta thôi
Vì khi yêu là sẽ luôn đúng, chẳng bao giờ đắn đo
Muốn yêu tìm cách, hết yêu thì tìm lý do
Ngày nào còn yêu thì luôn nghĩ đến cho nhau bấy nhiêu
Mà giờ người ta lạnh lùng đến thế dẫu mình nuông chiều
Chẳng hề hay biết cuộc tình đã khác trước kia quá nhiều
Cứ vô tư dành tặng mọi thứ cho người mình yêu
Nếu người ta đã nghĩ họ đúng
Điều mình nói đúng cũng thành sai
Nếu người ta đã không cần nữa
Mình làm gì thì cũng không phải
Còn yêu thì sẽ luôn nhẫn nại
Cho dù ai đang sai
Đã hết yêu rồi, cố gắng lại làm phiền người ta thôi
Nếu người ta đã luôn giận dỗi
Tìm mọi cách khiến ta buông xuôi
Nếu tình yêu đã không còn mới
Đừng ngạc nhiên người đó thay đổi
Đối với mình họ là thế giới
Nhưng người ta nào có nghĩ ngợi
Đã hết yêu rồi, đúng cũng thành sai thôi