Hôm qua 20-10 mẹ hỏi bố có quà gì không? bố cười tự đắc "Tôi là món quà to đùng của bà còn gì" 
Mẹ mình làm hàng bán ở chợ, hàng ngày phải dậy lúc 3h sáng để kịp nấu xôi xa, bánh trái, bố thương mẹ, khuyên mẹ bỏ bớt đồ đi, chứ có tuổi rồi, làm nhiều vậy không tốt đâu, nhưng khuyên mãi chẳng được, nên đành dậy sớm cùng mẹ làm hàng cho bớt vất. 
Chiều thì bố mẹ lại cùng nhau gói bánh chưng, bố thì lau lá, mẹ thì gói bánh, hai ông bà cứ  vừa làm xong lại buôn chuyện "chúng nó". Chúng nó ở đây là ba chị em nhà mình :)))  quanh đi quẩn lại cũng chỉ xoay quanh vài việc "cái H sau này đẻ thì tôi lên chăm", "Cái Đ dạo này không biết sao không thấy điện về", "Cái C không biết khi nào lấy ck, mãi chẳng thấy í ới gì",...ấy vậy mà râm ran cả chiều đấy :)))
Đến tầm tối khoảng 6h, sau khi cơm nước xong, bố mẹ lại dắt nhau đi bộ thể dục quanh sân, rồi vừa đi vừa mở nhạc nghe, bố thì thích quan họ, mẹ thì thích nhạc vàng, thời gian đầu thì bố nhường mẹ nhưng sau thấy "ngán" nhạc vàng quá nên bố đề xuất hôm nay mở nhạc vàng. thì mai mở quan họ :)))
Tập tầm 30 phút xong rồi bố mẹ lấy điện thoại gọi điện video call cho từng đứa một, ngày nào cũng điện và ngày nào cũng có những mô tip rất quen thuộc đại loại như "có gì mới không", "hnay ăn gì" "đi lại cẩn thận nhé" ....
Ăn uống xong tầm 8h, nghỉ ngơi uống nước xong thì 8h30 bố mẹ đi ngủ rồi :))) ngủ sớm để mai còn dậy sớm làm hàng.
Cuộc sống bố mẹ mình đơn giản vậy đó, không lãng mạn, tình cảm nhưng lại tràn trề yêu thương :))), tuy hai người cũng thỉnh thoảng có to tiếng, nhưng chỉ một lát rồi lại thôi, bố nói thì mẹ nhịn, mà mẹ nói thì bố nhịn, bố mẹ mình không giận nhau lâu được, tại có nhiều chuyện để buôn lắm, lúc giận thì không được buôn, nên là một trong hai người không chịu được sẽ chủ động làm hòa :)))) 
Mình đã từng nghe Trường Giang nói "Đừng chọn ai đúng ai sai, hãy chọn hạnh phúc" 
Thật đấy, nếu còn xứng đáng, nhịn để giữ lấy nhau :)))  Nhịn ở đây không phải nhẫn nhịn hoàn toàn, mà đơn giản chỉ là buông bớt cái tôi để không đẩy câu chuyện đi quá xa! Người kia giận thì người này xoa, người kia buông thì người này kéo, như vậy sợi dây tình cảm mới có thể tồn tại lâu dài được. :D 
Chúc các bạn một ngày vui vẻ!