Hôm qua mình dành thời gian để đọc cuốn sách Nhà giả kim, có thấy một câu rất hay thể này "Chỉ khi nào có khả năng thực hiện được giấc mơ thì cuộc sống mới đáng sống" (trang 26).
Con người ai cũng có quyền được mơ ước, họ mơ ước đủ mọi thứ trên đời. Như cuốn sách, bất kì ai cũng có vận mệnh của riêng mình, họ có sứ mệnh, kho tàng cần phải tìm kiếm. Nhưng hầu như không nhiều người làm được điều đó. Có những người không dám thực hiện bởi vì họ sợ thứ thách, họ sợ mọi thứ không như họ mong muốn, có những người lại không kiên trì đến cùng bởi vì họ đã quá mệt mỏi và chẳng thấy kho tàng của mình đâu... và cuộc cùng họ bỏ cuộc.
Chúng ta được quyền mơ ước, nhưng đừng chỉ mơ ước mà hãy thực hiện chúng. Chẳng có ai thực hiện mơ ước, đuổi theo vận mệnh mà dễ dàng cả, họ cũng trải qua vô vàn những khó khăn. Dù vậy, họ không bỏ cuộc, không phải họ không bị lung lay, bị cám dỗ mà vì trái tim họ luôn cháy lên vì nhiệt huyết, nó không muốn mình phải ân hận và đau khổ về sau và rồi họ lại tiếp tục con đường mình chọn.
Không thể cho đến khi chúng ta hiểu hết về chúng rõ mọi bắt đầu đi, mà phải bắt đầu ngay khi bạn chưa biết gì, hiểu gì mà khi trái tim mách bảo bạn phải đi tìm kho tàng của riêng mình. Trong quá trình độ chúng ta không ngừng quan sát, học hỏi mọi thứ xung quanh. Kiến thức chưa bao giờ là đủ và nhiều cả, nó còn vô tận ngoài kia. Chúng ta phải đi mới học được nhiều thứ, hiểu hơn về thế giới này.
Ai thực hiện được giấc mơ của mình thì họ chắc chắn sẽ hạnh phúc hơn ai hết. Chính chúng ta quyết định cuộc đời, vận mệnh của riêng chúng ta.
Source: Pinterest