Mấy hôm nay, mình được tham dự team building cùng công ty. Trong chuyến đi, mình đã có rất nhiều trải nghiệm mới mẻ cùng đồng nghiệp cũng như những bài học quý giá cho bản thân thông qua các hoạt động, trò chơi,... Và có một thông điệp mà mình đã nhận được trong một khoảnh khắc khi kết thúc chuyến hành trình 3 ngày, đó chính là: đừng từ bỏ.
Suốt quãng đường từ resort về lại Sài Gòn, mình dành thời gian để suy ngẫm lại khoảng thời gian trước đây mà mình đã trải qua. Đó là những câu chuyện dài về tình yêu, sự nghiệp, cái tôi,... và các câu chuyện đó đều kết thúc theo 1 cách duy nhất, là từ bỏ. Điều mà tôi nhận được sau mỗi lần như vậy, đó là một sự trống rỗng, thất vọng. Khi mình suy ngẫm, mình nhận ra, mình đã từng trở nên ích kỷ, tham vọng, chỉ làm những điều để thỏa mãn bản thân mà không hề nghĩ đến người khác, mọi điều mà mình đã làm trở nên thật vô nghĩa ngay thời điểm đó. Cho đến khi, một tia sáng lóe trên trong tâm trí mình. Đó là tình yêu của Chúa. Chỉ duy nhất tình yêu này chứ không phải bất cứ điều gì khác có thể khiến mình trở nên lại có hy vọng mà không từ bỏ mọi thứ. 
Một trong những chuyện khiến mình cứ lẩn quẩn hết lần này đến lần khác, đó là về tình cảm. Có lẽ, nếu không có Chúa, mình sẽ không thể nào hiểu được làm thế nào để yêu một người một cách trọn vẹn. Với mình trước đây, tình yêu là chiếm hữu, cho nên đã khiến nhiều người đau khổ, và có người đã hi sinh cho mình nhiều thứ mà thứ họ nhận được lại là nỗi thất vọng tột cùng. Giờ đây, khi đã trải qua nhiều mối tình như vậy, cho đến lúc được Chúa mở mắt, thì mình đã hiểu được, để có được một tình yêu toàn hảo, chỉ có Chúa mới có thể giúp mình hoặc bất kỳ một ai khác mà mình yêu thương. Đây là điều mình đã nhận ra được khi suy ngẫm, tuy cũ mà mới, yêu thương ai đó thật thì không phải mình sở hữu trong tay mà là giúp người đó, khích lệ người đó đến gần với Chúa hơn.
Trong hơn 1 năm gần đây, mình bị cuốn vào công việc. Có lúc muốn tiến tới hôn nhân với người mà mình thích, nhưng mọi chuyện không theo ý muốn của mình mà lại là những sự đổ vỡ, sự dằn vặt,... Những điều đó cứ bám víu lấy cuộc sống của mình. Đáng lẽ rằng một ít kinh nghiệm quá khứ cùng những bài học Chúa dạy dỗ, mình cần áp dụng, thế mà mình lại để những suy nghĩ nông cạn làm mình thụt lùi trong việc áp dụng Lời Chúa. Nhưng mình cảm ơn Chúa bởi mình nhận ra được điều đó, để biết yêu thương thì không nương theo ý mình mà là ý Chúa. Nếu một người con gái Chúa sắm sẵn cho mình, mình sẽ không cần quá lao khổ, mà sẽ khích lệ, yêu thương bằng tình yêu Chúa đã trao cho mình.
Hiện tại và tương lai, có lẽ mình không biết ngày mai sẽ thế nào, mình chỉ tin cậy nơi Chúa đã sắm sẵn cho mình một người nữ tốt nhất cho mình, việc của mình chỉ là bày tỏ yêu thương theo cách Chúa muốn mình làm. Nếu đó là kế hoạch của Chúa thì việc gì mình phải đắn đo? Có một câu gốc trong Kinh Thánh mà mình đã viết để gửi gắm cho công ty trong một hoạt động nho nhỏ, đó là: "Kết thúc của một việc thì tốt hơn sự khởi đầu của nó" Mình cần đi hết đoạn hành trình nho nhỏ này, để thấy được sự tốt lành của nó là thế nào, nên mình sẽ không từ bỏ. Đây cũng là bài học mà hành trình sắp tới mình cần chuẩn bị để thưởng thức, trau dồi thêm mỗi phút giây. Let's go!
#nevergiveup #đừngtừbỏ