Sách hay từ một bạn trẻ mê viết

Một cuốn sách mỏng, đẹp về tuổi Ba mươi có nhiều thay đổi, khủng hoảng  của một bạn trẻ.
Một cuốn sách mỏng, đẹp về tuổi Ba mươi có nhiều thay đổi, khủng hoảng của một bạn trẻ.

Tại sao tôi mua quyển sách Dừng cuộc đua không phải là thua?

Đầu tiên phải nói là tôi khá mù mờ về các tác giả trẻ viết sách, viết văn bây giờ. Trước tôi cũng có mua một số sách của nhà văn trẻ như Halet Trương, Gào, Nguyễn Ngọc Thạch...
Nhưng khi đọc vài trang tôi cảm thấy không phù hợp nên sau đó đã ngừng ủng hộ các nhà văn trẻ (xin lỗi các bạn nhiều) vì tôi biết các bạn giỏi viết lách bây giờ thì bán sách là nghề phụ còn nghề chính là viết content hay viết quảng cáo - nghề đó mới ra tiền cho các bạn.
Tác giả Thái Đức Phương là người đã trả lời tôi đầu tiên trên diễn đàn này nên tôi quyết định sẽ tìm hiểu xem bạn là ai. Tôi gọi bạn là tác giả vì ít nhất hình như bạn cũng đã xuất bản một cuốn sách của mình một cách chính thống.
Tôi nghĩ ok mình sẽ ủng hộ bạn trẻ này bằng cách mua sách của bạn và đọc thử xem bạn viết gì vì thông tin của bạn trên google hầu như không đầy đủ.
Đó là lý do tôi đã đặt mua quyển sách của một tác giả mới comment một lần vào bài viết của tôi trên diễn đàn spiderum này.
Một sự khởi đầu dễ thương phải không nào?

Cuốn sách này có gì hay thú vị không nhỉ?

Tôi đã nghĩ như thế ngay khi cầm nó trên tay.
Nó khá mỏng (tôi nghĩ các nhà văn trẻ đều như vậy, sách mỏng dễ đọc, dễ bán) khoảng chưa tới 200 trang.
Để coi nào, vì tôi làm bên thiết kế in ấn nên tôi xem coi bạn in được bao nhiêu bản. Tới 2.500 bản in, con số cũng khá nhiều ấn tượng đó. Xuất bản từ năm 2022 và chưa được tái bản. In ngay sau năm dịch Covid 19 thì hẳn bạn đã dành nhiều tâm huyết cho việc viết và xuất bản quyển sách của mình lắm.
Với giá bìa 86.000đ (trên tiki tôi mua là 77.000đ chưa tính phí ship) - (xin lỗi tôi chỉ là hơi có bệnh nghề nghiệp một chút chỗ này). Tôi thật sự không biết bạn có được khoản lãi nào trong việc phát hành quyển sách của mình không? Bán chữ kiếm cơm ở Việt Nam không bao giờ là đơn giản vì tiền tác quyền ít. Nhà báo kiêm nhà văn nhà thơ thì được chứ nhà thơ nhà văn đơn thuần thì khó sống. Điều này tôi hiểu rõ vì từng tìm hiểu khá kỹ.
Vì nó khá mỏng nên tôi cũng nhanh chóng bắt đầu vào những trang sách đầu tiên không quá khó khăn.
Tôi nhận ra đây là chàng trai trẻ khoảng 30 tuổi, người miền Tây, đã bỏ thành phố về quê nhà làm việc. Bạn mô tả khá kỹ về bạn, gia đình bạn, tiệm tạp hoá đối diện trường học của bạn (cái này tôi google không ra nè nên tôi mới mua sách, haha).
Bạn chắc chắn là đọc nhiều sách từ nền tảng gia đình có cha mẹ là những người yêu chữ nghĩa. Và giờ bạn đã xuất bản được quyển sách của riêng bạn (điều này làm tôi ghen tị với bạn đấy) mặc dù đánh đổi công việc hay thói quen cũ.
Thật sự hơi mỏng nên tôi đọc khá nhanh quyển sách và cũng đã hiểu đôi phần về bạn - tác giả Thái Đức Phương.
Tôi sẽ không đề cập nhiều về nội dung quyển sách vì muốn sẽ có những đọc giả khác tò mò mua sách ủng hộ bạn để bạn sẽ có những quyển sách hay tiếp theo, tiếp theo nữa.
Xin lỗi nếu tôi có những nhận định chủ quan về bạn chỉ thông qua quyển sách mỏng tôi đang cầm trên tay. Nếu có gì không đúng mong bạn bỏ qua.