Đây là cuốn sách tớ đã mua từ khá lâu rồi, lí do mua nó xuất phát từ việc đọc review của chị Chuột Thổ Cẩm, trong quá trình đọc cũng đấu tranh tư tưởng ghê lắm, kiểu truyện thì dày mà lại nặng,nên lười cầm cực ý, nhưng một khi cầm rồi thì chịu không bỏ xuống được nữa.Những dòng đầu của câu truyện là sự mất tích của Pavel- một cậu bé sống ở ngôi làng Chervoy nghèo khó, tiếp sau đó là một ngày tháng Hai tại Matxcova, thanh tra Leo được báo tin về cái chết của cậu bé Arkady bốn tuổi. Cậu được tìm thấy trên đường ray trong trạng thái bị lột trần, mổ ruột, miệng nhét đất. Hai câu chuyện tưởng chừng như không liên quan đến nhau, thế nhưng lại đều có mối liên hệ với Leo. Sau một vài biến cố trong cuộc đời, sự nghiệp của mình, Leo đã tình cờ phát hiện ra sự thật, cái chết của Arkady không phải duy nhất, bên ngoài Matxcova còn nhiều cái chết tương tự và bí ẩn như cậu.Cùng với Raisa- cô vợ xinh đẹp của mình, Leo và Raisa đã phải vượt qua những nghi ngờ lẫn nhau, vượt ra nhiều sự khó khăn để điều tra ra sự thật bị che giấu, sự thật chứa đựng cả những câu chuyện về cuộc đời Leo...
Thực sự đọc những trang đầu tiên, mình thấy đây không phải là một câu truyện ấn tượng, nhưng càng đọc bạn sẽ càng thấy bất ngờ hồi hộp, những sự thật không thể tin nổi cứ dần dần hiện ra qua từng trang sách." Đáng đọc " là những từ mình muốn thốt ra khi gập cuốn sách này lại ( klq nhưng mình thấy có mùi " đam mỹ" trong truyện các cậu ạ, kiểu một bạn cứ luôn săn tìm một bạn nhưng lại không hề muốn giết người ta ý các cậu)
Mình thấy bảo truyện này đã được chuyển thể thành phim, cơ mà mình kiên quyết không tìm không xem đâu, giữ vững hình ảnh Leo ộp pa trong tưởng tượng thui)