Tôi có đứa em nhỏ cách mình đến cả một thập kỉ plus một năm. Tôi nặng gấp 3 lần nó. Và tôi rất yêu nó, bằng tất cả những gì tôi có thể.
Chỉ là... cách thể hiện của tôi không giống với những gì mà bố mẹ tôi mong đợi.
Nhân cái chuyện một tối bị thầy u cho lên thớt và bảo mình rằng: “có mỗi đứa em bé mà cứ suốt ngày trêu nó…”

Tôi yêu em tôi bằng việc hay sai nó mấy việc lặt vặt kiểu như: " Ê m lấy cho tao cốc nước, ê m đóng hộ t cái cửa,ê...., ê,... "
Tôi yêu em tôi bằng việc hay nhờ nó làm hộ mấy thứ mà bố mẹ bảo tôi kiểu như: " Ê m quét nhà hộ t, ê m nhặt hộ t cái cóc xê rơi chỗ dây treo, ê m cất hộ t đĩa thịt vào tủ lạnh, ê..., ê...

Tôi yêu em tôi bằng việc hay gắt lên mỗi lần nó hỏi bài tập về nhà kiểu như:"ê sao m học dốt thế, cái này cô chưa dạy à, đây này,... ", "ê m phải tự làm chứ, tao chỉ bảo cách làm thôi, ê nói mỗi thế mà đã mếu rồi á, hồi xưa t làm chậm nhất lớp bị cô quật nát tay còn không (dám) khóc,ê..., ê, ....

Tôi yêu em tôi  bằng việc ăn luôn hộ đồ ăn của nó được cho kiểu như. "ê chocopie m ko ăn à, cho t nhé, ê bịch sữa bố mua từ hôm qua mà giờ vẫn chưa uống hết à, cho t một hộp uống cho nhanh hết nhé ko hết hạn đấy, ê kẹo bác Thu cho ngon thế mà ko ăn à, thôi để t ăn cho ko nó chảy nước, ê sao bánh mì mua lúc sáng vẫn chưa ăn hết à, thôi t ăn cho ko kiến ruồi bâu mất vệ sinh ra, ê..., ê,...

Tôi yêu em tôi bằng việc mỗi lần bị thầy u cho ra vườn là một lúc sau tôi sẽ gọi nó lại và nói kiểu như: "ê tại m mà t bị bố mẹ cho lên thớt đấy, ê lần sau m phải nhắc t biết chưa, ê, ê,...

Tôi yêu em tôi bằng việc mỗi lần cảm thấy cuộc đời này như một đống shit to là tôi lại về nhà và nhìn nó bằng ánh mắt âu yếm kiểu như: "ê m lại đây t bảo, cho t cắn một cái nhé, ê m ra đây đấm lưng cho t, ê m ra đây đố t câu gì vui vui đi,...,ê,...ê,..

ê,ê,...

   Và, tôi yêu em tôi thật! Bằng việc trêu nó đã trở thành niềm vui sống mỗi ngày của tôi, kiểu vậy :)))
Hanoi, 4/2018