“Tôi có một người bạn rất thân khi học cấp 2. Rồi không hiểu vì sao, do đâu và từ bao giờ, chúng tôi không gặp mặt nhau nữa, không trò chuyện với nhau. Chúng tôi mất hút nhau trong cuộc đời.
Một hôm kia, tôi chợt nhìn thấy bạn khi đang trên đường đi làm về. Tôi không kìm được mừng rỡ đến chào hỏi bạn, bắt tay bạn và nhắc lại thời ấu thơ. Nhưng bạn có vẻ ngại ngần… Và tôi, sau mấy câu xã giao bỗng dưng không còn gì để nói. Chia tay bạn ra về, tôi chợt nhận ra rằng tình bạn đã phai nhạt từ lâu lắm. Tôi vẫn yêu quý bạn như ngày cũ, vẫn nhớ về bạn dù bao năm trời không gặp. Và bạn, có lẽ không đến nỗi hững hờ. Nhưng những ngã rẽ cuộc đời đã khiến chúng tôi không còn gì chung để chia sẻ với nhau… Người ta thường nói tình bạn khởi đầu từ tuổi hoa niên luôn rất đẹp. Nhưng người ta quên nói rằng tình bạn ở tuổi hoa niên cũng có thể là một bước ngoặt.”
(Trích: Nếu biết trăm năm là hữu hạn.)
Photo: Internet
Photo: Internet
Ai cũng có những người bạn “đã từng” rất thân!
Thời thơ ấu chúng ta ai cũng có rất nhiều bạn. Thời ấy, chúng ta sẽ thấy mình rất dễ dàng kết bạn, dễ dàng bắt chuyện cùng mọi người kể cả cùng hoặc khác lớp. Số bạn gọi là “thân thiết” cũng nhiều hơn bây giờ rất nhiều lần.
Chúng ta cùng học, cùng chơi và tâm sự sau những ngày ôn thi vất vả. Chuyện gì chúng ta cũng kể nhau nghe, ăn uống hay đi đâu đều nghĩ đến nhau đầu tiên. Mọi thứ dường như là điều hiển nhiên và có vẻ như mãi mãi sẽ như vậy. 
Tình bạn sẽ thưa dần theo năm tháng
Qua nhiều năm tháng, những bộn bề cuộc sống làm cho các cuộc gặp gỡ thưa dần, khi ấy câu chuyện cũng sẽ khác đi, không còn là câu chuyện thường ngày chúng ta hay gặp. Và lúc đó cuộc trò chuyện với những người bạn cũ cũng vơi bớt dần đi. Đồng thời, những người bạn mới cũng sẽ xuất hiện vào những giai đoạn mới trong cuộc đời chúng ta. Bạn cũ gặp lại nhau, đôi khi chỉ là những câu hỏi thăm cơ bản về cuộc sống, chỗ ở, công việc. Thế đấy, ai rồi cũng sẽ có những tình bạn như vậy, vì bạn và ta đều thay đổi theo thời gian. Hẵn là ai cũng sẽ có chút buồn, chút cảm giác hụt hẫng khi thấy người bạn của mình “từng thân” giờ đây đã khác, họ và cả ta giờ đây đều đồng hành cùng với những người bạn mới, thế nhưng: 
Hãy cảm thông cho những xa cách tình bạn bởi vì chúng ta luôn hiểu, chúng ta chỉ có thể đi cùng nhau 1 giai đoạn nhỏ trong cuộc đời. Ai rồi cũng sẽ trải qua những thăng trầm, bộn bề cuộc sống của riêng mình. Những người bạn mới sẽ liên tục xuất hiện, phù hợp với những giai đoạn cuộc sống của chúng ta đang có ở hiện tại và tương lai. Và sẽ có vài tình bạn được bỏ lại ít nhiều theo năm tháng như một quy luật tự nhiên vốn có. 
Không ai có thể bảo toàn hết tất cả những mối quan hệ của mình từ nhỏ cho đến lớn. Do vậy, những vui buồn, những kỉ niệm hãy giữ lại vẹn toàn một góc trong tim mỗi chúng ta khi nhớ về. Rằng ngày xưa, tôi và bạn đã từng thân thiết với nhau rất nhiều!
Photo: Internet
Photo: Internet
Có những tình bạn vượt thời gian, dù một năm rất ít khi liên lạc.
Trong số người bạn cũ ngày xưa ấy, có những người bạn mà sau này chúng ta cũng chỉ gặp một vài lần , nhắn vài tin trong năm hoặc thậm chí là vài năm. Thế mà, sau bao nhiêu thời gian xa cách, hễ gặp nhau là có muôn điều để kể, để nói. Chẳng chút ngại ngùng mất tự nhiên nào xen vào cuộc trò chuyện. 
Cuộc trò chuyện có thể sẽ khác đi, nhưng cảm giác thân quen vẫn còn đó. Không có nhiều tình bạn còn sót lại như vậy sau mỗi giai đoạn thăng trầm cuộc sống. 
Luôn đón nhận những mối quan hệ mới, và hãy thật trân trọng những mối quan hệ cũ qua đi như một quy luật vốn có trong cuộc sống.
Hãy tích cực và vui vẻ đón nhận những mối quan hệ mới phù hợp với con người mà chúng ta xây dựng cho bản thân, tìm những người bạn mới, những mối quan hệ mới để cùng nhau phát triển lên những tầm cao, tích lũy vốn sống tốt trong hiện tại và tương lai. 
Nếu được, bạn hãy cố gắng duy trì càng nhiều những mối qua hệ cũ, xây dựng cho nó bức thành lũy chân thành của tình bạn càng nhiều càng tốt. Vì nếu bạn không giữ được mối quan hệ cũ, thì điều đó cũng sẽ lặp lại ở những mối quan hệ mới.
Và đồng thời, cũng hài lòng và để dòng cảm xúc nhẹ nhàng qua đi khi những mối quan hệ cũ không còn phù hợp vơi dần như một quy luật vốn có trong cuộc sống mà ai cũng trải qua trong đời.
Photo: Internet
Photo: Internet
Cảm ơn những người bạn cũ, bạn hiện tại và bạn mới sẽ xuất hiện ở tương lai. Cảm ơn vì bạn sẽ là một phần trong cuộc đời của chúng ta, dù ít dù nhiều chúng ta sẽ nếm trải những dư vị tuyệt vời này cùng nhau. Bởi “ Tình bạn là thứ tình cảm rất đặc biệt không thể nào thiếu trong cuộc sống."
#Nhiên