Du lịch một mình - Vui thật đấy nhưng luôn có những vấn đề!

Bạn đã đi du lịch một mình chưa? Nếu bạn đang có ý định thực hiện một chuyến đi như thế hoặc đơn giản là chỉ tò mò, cũng mong bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho những chuyến du hành (dù bạn đi như thế nào) trong tương lai, nhất là các bạn nữ.
Du lịch một mình vui lắm!
Bài viết dựa trên những trải nghiệm thực tế của người viết!

1. Đi du lịch không phải chuyển nhà, mang ít đồ thôi!

Bình thường mình thấy nhiều bạn gái đi du lịch hay ...lo xa, cẩn thận mang rất nhiều đồ, đi 2 ngày mà mang cả ba lô đầy hự, đi 4 ngày như chuyển cả nhà luôn. Đi nghỉ dưỡng với bạn bè có xe đưa đón còn đỡ, chứ đi một mình lại theo kiểu phượt bụi thì …
Bạn nhớ mang ít đồ thôi nhé!
Không ai xách đồ cho bạn đâu, càng không ai cầm đỡ cho bạn tạo dáng chụp ảnh. Nếu là lần đầu tiên bạn đi du lịch một mình, hãy chắc chắn những thứ bạn mang theo THẬT SỰ sẽ được sử dụng. Nếu mang dự phòng cũng chỉ 2,3 món. Cái gì mua được ở đấy thì nên mua, nếu không vai mỏi, chân đau, chuyến đi sẽ bị giảm vài phần vui vẻ đó!

2. Chi phí du lịch một mình thường cao hơn đi nhóm

Thực tế hiển nhiên khi lựa chọn du lịch một mình là thường bị ĐẮT hơn đi nhóm với lịch trình tương tự. Bạn thử nghĩ xem, book 1 phòng có thể ở 2,3 người, bạn đi 1 người vẫn phải trả từng đấy tiền. Đi tàu, thuyền ở khu du lịch, đi 4,5 người được share đều ra, đi 1 người thì ĐƯỢC “bao” cả tàu. Đến khu du lịch nhiều khi mua 2 tặng 1, mua 3 giảm 30% còn ta đi một mình chẳng được ưu ái chút nào!
Chi phí du lịch một mình thường cao hơn đi nhóm
Đấy là chưa kể, khi đi nhóm ở nước ngoài, cùng đặt hộp wifi di chuyển theo nhóm, đi ăn, chia tiền xe taxi… thật nhẹ nhàng và vui vẻ!
Tuy nhiên, đừng tủi thân bạn nhé! Cũng có khi bạn được đồng ý ghép đoàn đi ké mà ... free! Hay còn đúng 1 chỗ trên cáp treo chẳng hạn, bạn có thể đi ngay, còn nếu đi theo đoàn, phải đợi lượt sau cả hội cùng đi. Thực tế, cũng có vài chuyến, đi một mình tính ra vẫn rẻ hơn đi tour và đi theo nhóm 3,4 người, vì có cái bạn không muốn chi nhưng vẫn phải chi theo nhóm.

3. Bị phụ thuộc vào số đông

Du lịch một mình, mình thấy đây là điều thiệt thòi nhất! Trừ khi bạn không phải lo đến tiền, còn không, bạn sẽ bị phụ thuộc vào số đông, nhiều khi không có sự lựa chọn.
Đi ghép với đoàn đông bạn có thể bị bỏ rơi nếu người ta hủy chuyến
Bạn thử hình dung nhé, tiệc BBQ bãi biển nhà hàng chỉ chuẩn bị từ 6 người trở lên, bạn có một mình, thậm chí 2,3 người cũng bị từ chối. Bạn đi ghép tàu với một đoàn lớn hơn chục người, người ta hủy chuyến đi thế là bạn cũng bị tàu ...bỏ rơi. Xe khách thì mua đường loanh quanh cho đến khi đầy chỗ. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể cùng thuê xe đi chủ động hoặc có thể xe chạy ngay khi nhóm bạn lên xe đã lấp đủ chỗ rồi!

4. An toàn luôn luôn là quan trọng nhất!

Trong hành trình, nhiều chuyện đi sai hướng, khác xa với kế hoạch ban đầu của bạn và hoàn toàn vượt kiểm soát! Bạn sợ, đó là điều bình thường!
Trải nghiệm là quan trọng, nhưng AN TOÀN mới là Number 1!
Một chuyến đi nếu nỗi sợ xảy ra quá nhiều lần thì không thể mang đến sự thoải mái được. Dù có chuyện gì xảy ra, bạn nhớ bình tĩnh và chủ động chuẩn bị trước để hạn chế thấp nhất những thiệt hại. Lúc này, là lúc bạn cần có trách nhiệm với bản thân, xử lý tình huống và trưởng thành mà không sách vở nào có thể truyền đạt được.

5. Quá nhiều kỹ năng cần học! 

Chẳng ai quan tâm và chăm sóc cho bạn bằng chính bản thân bạn! 
Du lịch một mình không dành cho người LƯỜI
Quay trở lại phần 4 phía trên, bạn sẽ phải chuẩn bị cả về tinh thần và kiến thức cho mỗi chuyến đi! Lúc cần ra quyết định, bạn chỉ có thể tin vào bản thân mình. Mà muốn ra quyết định bạn cần có thông tin và kiến thức!
Du lịch một mình thực sự không dành cho những người LƯỜI. Nếu bạn không đủ CHĂM để phục vụ chính bản thân mình, bạn sẽ gặp rắc rối suốt chuyến đi!

6. Thường xuyên phải giải thích với cả thế giới rằng…

Mình đi vì mình THÍCH thôi!

Bạn rất yêu cuộc sống này!
Thật đấy, bố mẹ và cả đứa bạn nối khố nhiều khi không hiểu bạn, tưởng bạn hận thù với cả thế giới hay mới thất tình mới thích kiểu đi một mình như thế. Và bạn liên tục phải giải thích với những người yêu thương bạn, quan tâm đến bạn rằng, đi du lịch một mình là một cách bạn tận hưởng cuộc sống!
Mong bạn cho ý kiến!
Bạn có thể đọc thêm những bài viết của mình ở Blog du lịch Hồ Tiểu Giang.