Hà  nội - 4h sáng
Anh em chúng tôi lọ mọ từ dãy trọ thức dậy, làm nhanh vệ sinh cá nhân rồi chở nhau trên con ngựa hồng(xe đạp mi ni nhật bổn màu hông của tôi) đi đến địa điểm tập kết trước đó để bê gần 300kg đồ đạc mà ngày hôm qua đã chuẩn bị lên chiếc xe 28 chỗ để 5h xuất phát. Lần thứ 2 đi du lịch biển, vân là Thanh Hóa beach nhưng lần này là địa điểm khác, Hải Thanh chứ không phải Sầm Sơn, Hải Tiến... náo nhiệt.
5h đúng. Mọi người tập trung khá đông đủ rồi lên xe để bác tài xếp chỗ. Bắt đầu điểm danh thì thiếu một đứa em, gọi điện nhắn tin không thấy hồi đáp chắc nghĩ cu cậu tối qua OT quá lại nằm ngủ quên luôn rồi(tối qua 10h đi về cũng đường nó còn bảo là mai em mặc quần hoa  chạy tung tăng trên bờ biển :VVV). Bác tài cho con xe lăn bánh, đi từ từ qua đoạn Kim Đồng - Giải phóng để đón thêm gia đình của thầy, đang trên đường đi thì gọi được cho đứa em ngủ quên kia, bảo đạp xe nhanh lên đến bến xe giáp bát gửi rồi đi luôn... Sau gần 20 min, bác tài cố gắng chờ nó 1 lúc, cu cậu bảo đang gần tới nơi rồi, cả 27 con người nhìn phía sau thấy bóng dáng của cu cậu. Ai cũng cười, cảm giác nhìn 1 đứa nhỏ con đạp cái xe đạp nhỏ hỏng gác-ba-ga với tốc độ chóng mặt, đến đoạn qua ngang cái ô tô mọi người kêu mà nó vẫn đạp chóng mặt tưởng cu cậu ko để ý, một lúc sau rồi nó lên xe. Mệt quá, nó bảo: "Em thấy rồi nhưng mà phải đạp trước đi gửi xe nên ko nhìn ạ". Cả xe phì cười ko phải vì câu nói mà vì đoạn đờ ríp qua đường của cu cậu, y như tạt đầu xe hơi... :v :v.
Trên con đường tới Hải Thanh beach
Chiếc xe bắt đầu chạy băng băng trên con đường. Thời tiết hôm đó mát, bọn tôi con mang them 1 em loa kéo vừa đi vừa karaok luôn trên xe. Anh em toàn thay nhau toàn những liên khúc của Mr. Siro(trong khi chả có thằng nào có người yêu cả), còn tôi với mấy ông anh thì nào là đồi thông hai mộ, về đi em, ... 8h30, đến điểm dừng để ăn sáng ở Nam Định, bác tài dân vào nhà hàng phở gì quên mất tên rồi nhưng bảo là ở đây ăn uống rất sạch sẽ và ngon, còn bảo đã đến Nam Định thì phải ăn phở, phở Nam Định thì miễn chê rồi...
Đoạn sau lên xe anh em cùng nhau hát hò rồi ngủ, khoảng 11h thì xe tới khách sạn nơi du lịch
Sau gần 4h30', chiếc xe tới nơi, chúng tôi thuê 1 khách sạn to nhất vùng tên là Du Xuyên(:v :v cả vùng có đúng duy nhất một khách sạn này, còn lại đang xây dựng). Xuống xe, cảm nhận đầu tiên là mùi của biển, gió mát lạnh... ôi phê, cảm giác như đang ở biển gần quê vậy(quê em Diễn Châu nhé). Anh em chúng tôi xách hết đồ đạc về nhận phòng rồi nghỉ ngơi chờ đến giờ ăn trưa. Bữa trưa lúc 12h30, nhà hàng khách sạn cho chúng tôi bữa ăn với mực xào dứa, cá thu kho với canh cua, thịt lợn xào để no bụng sau chuyến đi. Ăn xong anh em lên phòng của mình, có phòng ngủ riêng phòng tôi có 6 anh em thì mang loa ra karaok đến tận 5h chiều. Nhìn ra ngoài trời thấy vân còn nắng, thôi thì cứ rủ nhau ra ngoài tắm, đã lâu rồi chưa anh em nào tắm biển. Ra đến biển, cảm nhận đàu tiên là biển vắng người chứ không đông dúc như những điểm du lịch hot khác. Vừa chạm nước đi ra xa tầm 5m, ôi mát lạnh, một cảm giác mát lạnh nổi cả da gà, anh em nào cũng thấy sướng, phê thôi rồi....
Viết đến đây còn dài quá hôm nào rảnh thì viết tiếp, còn có leo núi Du Xuyên cạnh bờ biển nữa
Bình minh trên biển lúc 5h sáng, anh em ngắm mặt trời rồi đá bóng.