#ShareforGood
Chỉ sau vài ngày phát động cuộc thi Share for Good, chia sẻ bất cứ câu chuyện, bài học, trải nghiệm của Schofans để có cơ hội nhận chứng chỉ, và những phần quà hấp dẫn từ page như là Voucher các lớp học bổng HannahEd, Career Coach. Bài viết sẽ tính trên nội dung + lượng like/share nên cả nhà thấy hay giúp các bạn nhiệt tình nha. Chị xin giới thiệu hôm nay bài của Hoàng, Hoàng đang theo học ngành Y Dược tại Hungarry cả nhà nhé. Thể lệ cuộc thi: https://bit.ly/2Z1pKSO
"Chào các bạn, mình tên là Hoàng. Hôm nay, mình xin chia sẻ một chút về câu chuyện du học của mình.
Đối với mình, du học là một trải nghiệm mà mình không ngừng chất vấn về mục tiêu, ước mơ và động lực của bản thân. Và trong quá trình đó, mình học và biết thêm được nhiều điều từ chính mình.
Mình là một đứa sống khá trầm, nhạt nhòa và hầu như chả có đam mê mãnh liệt với một điều gì cụ thể cả. Có một khoảng thời gian dài, mình luôn cảm thấy thất vọng về bản thân khi nhìn vào những bạn đồng trang lứa. Rồi chuyện du học đến với mình cũng không hề dễ dàng. Nhưng có lẽ nếu không có khoảng thời gian vật lộn với những suy nghĩ và khó khăn này, mình chắc chẳng sẽ được như ngày hôm nay.
Trong thời gian nhen nhóm ý định du học, mình lăn xả đăng ký tham gia tình nguyện và các hoạt động đội nhóm ở khắp mọi nơi. Mình học cách đương đầu với thất bại mỗi khi nhận một lời từ chối. Từ một đứa không dám bắt chuyện với người lạ, mình đã tự tin hơn rất nhiều. Cũng nhờ vậy, mình may mắn tìm được những nơi làm cho mình cảm thấy được tôn trọng và muốn gắn bó lâu dài. Mình còn làm quen và biết thêm những người bạn tốt.
Mình học cách yêu bản thân mình hơn. Mình khiêm nhường và cầu thị nhưng tuyệt nhiên không cho phép người khác hạ thấp mình. Mình khám phá ra những thế mạnh mà mình không hề để tâm trước đó. Nếu ngày xưa, mình chẳng đề cao bản năng hướng nội thì bây giờ mình có thể tự tin miêu tả bản thân là một người nhạy cảm, kĩ tính, độc lập, thấu hiểu và siêu giỏi lắng nghe nữa.
Mình còn có thêm những lần đầu tiên thật đáng nhớ nữa. Lần đầu tiên phỏng vấn xin thị thực mình đã hồi hộp và lo sợ cỡ nào. Ngồi trong phòng chờ mà rơi mồ hôi hột muốn xỉu. Lần đầu tiên đặt chân tới một đất nước xa lạ. Ở được hơn nửa năm mà một chữ ú ớ mình cũng chả biết nói. Lần đầu tiên được tiếp xúc với những nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Mình không ngờ thế giới quan của mình lại nhỏ bé đến như vậy. Và lần đầu tiên mình biết rằng mình nhớ và yêu mọi thứ ở Việt Nam cỡ nào.

Trong suốt quá trình xin học bổng cho tới lúc du học, mình cũng đã không ít lần cảm thấy nhụt chí và muốn bỏ cuộc. Mình đã thôi học sau một kì đại học ở Việt Nam vì bản thân mất phương hướng. Khi đặt chân tới một đất nước mới, mình bị choáng ngợp bởi ngôn ngữ bản xứ và những khó khăn trong quá trình học tập. Có những tháng mình tiêu tiền không hợp lý nên cuối tháng chỉ dám uống nước, ăn cơm với xì dầu. Lâu lâu, mình lại nhớ về những dịp sum họp gia đình và những chuyến buổi đi chơi với bạn bè . Nhưng cũng vì vậy mà mình học cách chịu trách nhiệm với bản thân, biết thích nghi tốt hơn trước những tình huống khó ngờ và thực sự trân trọng những điều mình đang có.
Nếu ai đó hỏi rằng du học có khó khăn không? Mình thật lòng trả lời là rất khó. Bạn sẽ trải qua muôn ngàn khó khăn, những cảm xúc tiêu cực, những khoảnh khắc bế tắc. Nhưng nếu được chọn lại, mình vẫn sẽ chọn du học. Vì những trải nghiệm này thực sự đáng quý. Nhờ du học mà mình đã hoàn thiện bản thân mình hơn rất nhiều.
Một lời khuyên mình dành cho các bạn đang có ý định đi du học là đừng cố gắng gượng ép bản thân mình vô một khuôn khổ của ai cả. Bạn hãy đi tìm con đường phù hợp cho riêng mình, nỗ lực và cố gắng hết sức, chờ đợi đúng thời điểm. Và với một chút may mắn, bạn sẽ ổn thôi."