Khi con gái nói với mẹ rằng con ghét mẹ, thì người mẹ Gong Ji Young đã suy nghĩ thế này:
"Mẹ cũng vậy. Nếu có khác, thì đó là con chỉ ghét có mẹ thôi, còn mẹ thì vừa ghét bản thân mình, lại ghét cả con nữa."
Suốt 232 trang sách, những lời thì thầm, khuyên bảo, động viên, trích dẫn và tất cả những ngôn từ mà người mẹ ấy viết cho con gái của mình là Uy Nyung, thì suy nghĩ này để lại ấn tượng cho mình nhất. Một người mẹ dùng phương thức nhẹ nhàng và hiệu quả là viết thư để kết nối với con gái mình, nhưng lại nói thẳng thừng rằng: mẹ đã nghĩ thế đấy. "Ôi hoá ra mẹ cũng là một người bình thường và mẹ cũng ghét một ai đó, kể cả đó là con mình" mình đã thốt lên như thế. 
Có lẽ chính vì sự chân thực và mộc mạc ấy mà mình đã nghiền ngẫm cuốn sách này rất nhiều lần và ngộ ra những điều mà người mẹ ấy dạy về cuộc sống và cuộc đời này. Về tình yêu, người đàn ông con nên tìm kiếm, về lời chỉ trích và khen ngợi, về tổn thương và hạnh phúc, và quan trọng là sự thật "Dù con không thấy mẹ, nhưng mẹ vẫn luôn ủng hộ con".
Biết rằng con gái cũng yêu sách và thích đọc sách như mình, Gong Ji Young đã mượn lời, đoạn văn trong những tác phẩm mà bà tâm đắc nhất viết vào trong lá thư của mình.  Đó là những mẩu truyện ngắn, là tác phẩm văn học, hay là những lá thư của một người bà gửi đến cháu gái của mình và chúng đến từ nhà thơ, nhà văn Hàn Quốc, là Oscar Wilde, là Đức cha,... Để nói cho con biết rằng họ có những suy nghĩ tân tiến và hạnh phúc như vậy về thế gian và con người, mà có khi chỉ đơn giản muốn tâm sự với con rằng: hôm nay, tuần này mẹ đã đọc một cuốn sách hay như thế đấy; tác giả ấy xa mẹ cả ngàn dặm, cách biệt về thời gian và địa lý, nhưng cả hai đã suy nghĩ giống nhau như thế đấy. Và có chăng người mẹ ấy cũng muốn ngỏ ý với con rằng, hãy tâm sự với mẹ những điều con mới học được, mới nghe được về bất kì điều gì con nhé. 
Những lời tâm sự mộc mạc và chân thành của một người mẹ rất ư bình thường ấy đã bao lần lay động trái tim mình. Những ngôn từ nhẹ nhàng và mềm mượt trong từng trang sách như một dòng nước mát tưới rọi tâm hồn mình. Bởi lẽ, đứa con nào cũng đi tìm sự ủng hộ của người mẹ trong cuộc đời. Những đứa trẻ trong lòng luôn có đầy sự tự tin và niềm tin vào cuộc sống là những đứa trẻ luôn biết rằng phía sau có tình yêu thường và sẵn sàng ôm con vào lòng của mẹ. 
"Dù con hết lần này đến lần khác chịu tổn thương, loay hoay rồi thất bại, nhưng con biết Mẹ mãi luôn ủng hộ con. Nên con không sợ gì hết."
09.06.2020