Để có một cuộc sống trọn vẹn, bạn cần làm điều mình thích.
Nhiều người đã nhận thức được đây là điều quan trọng.
Sẽ thật khó khăn cho những ai đang mắc kẹt trong một cuộc sống mà họ không hề mong muốn vì đang làm những việc mà họ không thích.
Bạn có đang trong tình trạng như thế không?

Cuộc Sống Luôn Có Sự Cân Bằng

Còn gì tuyệt vời hơn khi được làm việc mình thích và có thể sống được bằng việc đó. Nhưng nếu bạn đang làm việc mà mình không thích thì sao?
Chúng ta thường hay lý tưởng hóa cuộc sống. Rằng cuộc sống là phải vui, là phải thú vị. Với những điều ta thấy muộn phiền, tiêu cực ta hay có xu hướng loại bỏ nó càng nhanh càng tốt.
Nhưng rồi bạn cũng sẽ nhận ra cuộc sống là vậy, nó cần có sự cân bằng. Khi niềm vui tồn tại thì nỗi buồn cũng phải song hành theo. Đó là thực tế và chấp nhận nó cũng là một cách để sống trọn vẹn.
Không hiếm những bạn đang làm công việc mà bản thân không hề thích thú. Cũng không ít bạn vì thế mà vội vã nghỉ việc cho dù chưa tìm được công việc mới. Bạn nghĩ bạn sẽ tìm được một công việc bạn sẽ thật sự yêu thích ư? Không hề. Thực tế là cho dù bạn đang làm công việc bạn thích đi nữa thì vẫn có những khía cạnh mà bạn không thích.
Đến cuối cùng thì chúng ta vẫn muốn được làm thật nhiều việc mà mình thích. Nhưng bạn cần hiểu rằng luôn luôn có những điều mà bạn không thích song hành. Và điều đó là hoàn toàn bình thường.

Bạn Không Thể Lúc Nào Cũng Lạc Quan, Yêu Đời Được

Tôi không tin lắm vào việc có người lúc nào cũng lạc quan, yêu đời, suy nghĩ tích cực. Mặc dù đó là điều tốt. Nhưng những điều hoàn hảo và lý tưởng như vậy thật khó mà tồn tại.
Cuộc sống có màu hồng thì cũng có lúc nó cũng là một màu xám xịt. Sẽ có những thời điểm khó khăn trong cuộc sống mà bạn phải trải qua. Đó là những khủng hoảng, những nỗi đau mà bạn không thể tránh khỏi.
Sự thật thì bạn có muốn tránh những khó khăn đó cũng không tránh được. Nó như là một quy luật rồi. Thay vì lảng tránh, cách tốt nhất vẫn là sẵn sàng đối mặt và chào đón những gì mà cuộc sống mang lại.
Trốn tránh chưa bao giờ là một giải pháp hữu hiệu. Chỉ có việc không ngừng cải thiện nâng cao các kỹ năng mới là việc bạn nên làm. Khi đó, bạn sẽ giải quyết được những vấn đề mà bạn gặp phải bằng chính kinh nghiệm mà bạn có. Bạn sẽ hình thành được tư duy khó khăn nào rồi cũng có giải pháp, đi đến cuối đường hầm thì ánh sáng cũng sẽ xuất hiện thôi.

Bạn Thích Gì Nhỉ?

Bạn biết đấy, muốn làm điều mình thích thì ít nhất cũng phải biết mình thích gì cái đã.
Đối với nhiều người thì đây không phải là câu hỏi dễ dàng? Vì chính bản thân họ cũng không biết bản thân họ thực sự thích gì.
Để biết được bạn thích gì, bạn cần có nhiều sự trải nghiệm. Hãy để ý xem những lúc rảnh rỗi bạn thường làm gì. Đôi khi đó chỉ đơn giản là những thú vui như xem phim, đọc sách hay đi chơi cùng bạn bè.
Có thể bạn chỉ xem đó đơn giản là những thú vui bình thường thôi. Nhưng khi bạn để ý những khía cạnh của chúng, bạn sẽ phát hiện ra rằng bạn có thể phát triển công việc dựa trên những sở thích đó.
Đôi khi việc lựa chọn thích công việc mình đang làm cũng là một cách để xây dựng cuộc sống mình muốn. Như tôi đã nói ở trên. Cuộc sống luôn có sự cân bằng. Có thể trong công việc mà bạn cảm thấy mình không thích đó sẽ tồn tại điều khiến bạn thấy thú vị. Thực tế thì ít nhất nó cũng đem lại cho bạn thu nhập mỗi tháng để có cuộc sống ổn định.

Lập Ra Những Kế Hoạch Để Tạo Ra Cuộc Đời Đáng Sống

Chúng ta đều hướng tới một cuộc sống tốt đẹp nhất có thể. Và ta sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó.
Một trong những điều kiện để xây dựng được cuộc sống như thế là bạn phải biết cách lập ra những kế hoạch cho cuộc đời mình. Bạn muốn đạt được điều gì, hãy lập ra kế hoạch cụ thể cho điều đó. Sau đó, hãy theo dõi tiến độ mỗi ngày, theo sát kế hoạch cho đến khi bạn hoàn thành nó.
Một điều bạn cần lưu ý là kế hoạch của bạn phải cụ thể, rõ ràng. Bạn cần học hỏi, bổ sung kiến thức không ngừng. Biết cách chia kế hoạch thành những bước nhỏ và hoàn thành những bước ấy. Và quan trọng là phải đặt deadline cụ thể. Bạn không thể để kế hoạch của mình kéo dài mãi mãi được.

Hãy Sống Có Mục Đích Rõ Ràng

Sống không có mục đích rất nguy hiểm.
Chính vì không có mục đích, bạn dễ rơi vào những vòng xoáy, những cám dỗ mà tại đó cuộc đời của bạn sẽ bị hủy hoại. Bạn rất dễ dàng sống buôn thả với suy nghĩ "Dù sao thì mình cũng chả biết làm gì."
Để có được cuộc sống hạnh phúc dài lâu, bạn phải biết mục đích sống của mình là gì. Đó là điều lúc nào bạn lúc nào cũng hướng tới, là điều bạn luôn tìm kiếm. Nếu mỗi ngày bạn sống đều vì mục đích ấy, dù cho có làm việc vất vả, khó khăn đến đâu chăng nữa, bạn cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Tóm Lại

Để có một cuộc đời đáng sống, bạn nên làm những điều mình thích.
Nếu hiện tại đang làm việc mà bạn cảm thấy không thích, bạn cũng có thể tìm những điều thú vị trong công việc đó và thích nó.
Bạn có đang làm điều mình đang thích không? Nếu có, chúc mừng bạn nhé. Bạn đang sống một cuộc sống có ý nghĩa đấy.