Sài Gòn 24 tháng 2 năm 2017-2 giờ 30 phút chiều 

Các bạn ạ! Tôi  là thằng con trai đam mê thế giới của những trận chiến cổ đại,nơi các bạn được hóa thân thành những heroes-những thực thể phi thường có nhiều năng lực đặc biệt,như cô nàng Lina tóc đỏ có khả năng triệu hồi những cột lửa từ trên trời hay chàng pháp sư "Injoker" có khả năng sử dụng điêu luyện các phép thuật dựa vào các quả cầu tượng trưng cho các nguyên tố...Nói chung chúng ta có thể hóa thân thành 100 thực thể phi thường trong game..Và chắc hẵn các bạn nghĩ rằng vì sao nó lại đem đến nhiều sức hút mãnh liệt đến nỗi tôi phải ngồi trước cái máy tính cà tàng 5 năm tuổi tôi để viết ra những dòng chữ này 

...và cờ vua


CÁI CHẤT

Xin hãy để tôi truyền một chút cảm hứng và giai điệu về tựa game này cho các bạn viewer ở Spiderum.DotA hay còn được gọi là Defense of the Ancients,bạn sẽ chung team với 4 người còn lại.Họ cũng những là người chơi đến từ khắp nơi trên thế giới và đối thủ team bên kia,cùng hòa chung một nhịp đập trong game,cùng chung một nhiệm vụ đó là đánh sập tòa nhà chính của đối phương (Ancient) và điều đó là một thử thách lòng kiên nhẫn,sự kiên định,và biết nhìn xa trong rộng .Bạn vừa là kẻ tiến công nhà đối phương vừa là người bảo vệ cho tòa nhà của mình.Nghe thật là chán nếu cứ suốt ngày đứng xung quanh nhà của mình phải không? Dota không hẵn là custom map X-heroes trên Warcraft 3 hồi xưa đâu,cứ việc đứng đó và phòng thủ đâu,

Dota là game action,từng đợt đánh nhau lẻ tẻ đến đánh nhau toàn diện 5 vs 5. Đó là cái linh hồn,cái chất của Ếch Băng lồng ghép khéo léo vào trò chơi.Bạn và những người đồng đội của bạn cần phải hợp tác với nhau,trao cho nhau những câu chân tình nhất "Putang Inamo,Ako mid,bobo...." đến đưa ra những quyết định thật sự chuẩn xác để tránh những sai lầm ảnh hưởng đến lợi thế bởi bạn đang dẫn..Không phải là cứ giết nhiều là bạn sẽ dành chiến thắng cho cả game đâu.Đừng quên mục tiêu chính của mỗi người là "ĐẬP NHÀ CHÍNH" xin nhắc lại là "ĐẬP NHÀ CHÍNH".Không có gì là chắc kèo cả các bạn ạ.! chỉ vì mình đang dẫn lợi thế không có nghĩa là chiến thắng vào túi bạn đâu.Bởi chỉ vì một sai lầm nhỏ hay failed combat là coi như mỗi kế hoạch tiếp theo mà team bạn định sẵn trong đầu sẽ tan biến,lúc nãy bạn sẽ phải cuống cuồng tìm cách giải quyết vấn đề và bên kia sẽ thừa thắng xông lên thành ra team các bạn từ đội chủ động thành bị động ngay tức khắc.Thế nên hãy thật bình tĩnh và đưa ra những quyết định chính xác nhé! 

NHIỆT HUYẾT VÀ LÒNG TRUNG THÀNH

Danil "Dendi" Ishutin-Liquidpedia

Esport từ trước đến nay luôn có những pro player-những ngôi sao,người thi đấu chuyên nghiệp và dành những phần thưởng xứng đáng cho lòng nhiệt huyết,sự say mê và tinh thần không bao giờ khuất phục trước thất bại..có vẻ tôi nói hơi hoang mang vì dù gì cũng không có liên quan đến chủ đề mà tôi đang nói,nhưng các bạn ạ.Dota 2 cũng không ngoại lệ.Có những ngôi sao dù đã sắp bên kia sự nghiệp,nhưng nó luôn là niềm cảm hứng vô tận cho các tân binh khác. "tre già măng mọc" là vậy,nhưng những gì họ đã làm được thì chắc hẵn cũng đã đóng góp một phần rất lớn cho tựa game đã sinh ra họ...

Okay,các bạn thấy đấy,ảnh trên là một pro player đã dẫn tôi đến với thế giới Dota.Anh ấy là Danil Ishutin hay tên gọi thân thuộc là Dendi,đến team Natus Vincere (Na`vi).Tôi vẫn còn nhớ rất rõ cái khoảng thời gian 3 năm về trước,tôi bắt đầu biết đến Dota 2 qua một trang tin nhỏ,nói về giải đấu thường niên hằng năm của Dota 2 -The International-giải đấu không những có giá trị tiền mặt lớn mà còn là cái đỉnh mà ai cũng muốn chinh phục.Và  tôi vẫn nhớ rõ cái đêm đó là đêm ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải,giữa 2 team kì phùng địch thủ và mạnh nhất lúc đó Na`vi với [A] hay còn gọi là Alliance với hàng trăm nghìn người xem trên Twitch và cả trong game.


.Tôi thật sự không muốn kể lại cảm xúc lúc đó của tôi như thế nào vì nó sẽ kha khá thời gian để hồi tưởng nó với lại lúc đó tôi còn chưa mặt heroes như thế nào mà ( Tôi xin confirmed lại là tôi bắt đầu chơi Dota 2 sau khi Ti3 kết thúc).Đó là một trận Bo5 hay nhất trong lịch sử Dota 2 giữa 2 thế lực Dota 2 châu Âu thời bấy giờ tính từ lúc khai sinh đến tận bây giờ mà mãi về sau vẫn được gọi là El Classico-đầy căng thẳng kịch tính với từng đợt combat nãy lửa,những pha counter combat đầy ngoạn ngục,nhưng ai giỏi hơn thì người đó dành chiến thắng.Lúc đó tôi đã nghĩ rằng chỉ là thắng thua không quan trọng gì,nhưng sau đó tôi mới biết được,đó là cả một ước mơ của tất cả  player chuyên nghiệp ở Dota ,họ đem lại lòng nhiệt huyết của mình đến cho khán giả) khi được nghe tiếng khán giả hò reo phía dưới,mỗi khi combat diễn ra quyết liệt..Đó là cái chất,cái nền văn hóa của các tựa game Esport trên thế giới đem lại-sự hò reo của khán giả,niềm vui khi được đứng trên đỉnh vinh quang,cầm lấy phần thưởng và bước đi như những vị vua chuẩn bị ngôi lên ngai vàng của kẻ chiến thắng,còn kẻ thât bại thì ngầm ngùi ra về với những dòng nước mắt.

Dota 2 nói riêng và Esport nói chung là vậy các bạn ạ.Người thắng kẻ thua,nhưng những gì Dota 2 đã đem lại dù không nhiều thì ít những xúc cảm khó tả bằng lời,cho dù Dota 2 có thay đổi bao nhiêu đi chăng nữa,cho dù không còn ai chơi nữa,nhưng tôi vẫn sẽ mãi trung thành với thế giới đầy phép thuật nhiệm màu,cùng với lòng nhiệt huyết và trung thành với nó..

Kết thúc bài viết,tôi xin phép được lấy một đoạn video Dota 2 mà tôi thích nhất ở kì Ti3 

P.s lần đầu viết nên có nhiều sai sót,mong được anh em góp ý ạ :D