Tui từng sub cho một cái phim. Trong cái phim tui nghe được một bài nhạc. Unattainable của Little Joy. Sau đó tui kiếm toàn bộ cái album Little Joy của Little Joy về nghe. Và trong cái album đó có cái bài này. Don't Watch Me Dancing.
Image result for little joy
bìa album Little Joy
Bài này có xuất hiện trong phim The Age Of Adaline.
Image result for the age of adaline
tui sẽ xem lại cho hết phim này để tìm cảnh có Don't Watch Me Dancing
Bản unplugged này nghe êm cực kỳ, dù hơi khác với bản audio. Little Joy là cái nuối tiếc âm nhạc lớn nhất của tui. Ra 1 cái album dài 30p vào năm 2008, và hết. Tiếc cực kỳ. Một nhóm nhạc Brazil/ Mỹ lẽ ra có thể có thêm album thứ 3, thứ 4, bây giờ không thấy đâu nữa. Nãy tui nói chuyện với bạn cũ hồi cấp 2, và tui kể với nó về nhóm này. Giờ tui kể với các bạn.
Image result for little joy
từ trái sang: Fabrizio, Rodrigo và Binki
Nhóm gồm có Rodrigo Amarante (hát chính/ guitar), Fabrizio Moretti (trống) và Binki Shapiro (hát chính). Chỉ có Binki là chưa từng ở trong một nhóm nhạc nào. Rodrigo từng ở trong Los Hermanos, một rock band từ Rio De Janeiro, Fabrizio từng ở trong The Strokes, rock band từ NYC có Julian Casablancas. Mấy bồ có thể xem thêm trên Wiki.
Image result for binki shapiro
uwmmm :3
Và ấn tượng nhất là Binki. Trong bản unplugged, hay bản live, hay chỉ cần nghe audio, bạn sẽ cảm nhận được một sự quyến rũ nhẹ nhàng thờ ơ của Binki. Giọng hát của Binki như tạo nên một màu xám nhẹ và hơi lạnh của những ngày mưa, cách biệt như cách bạn nhìn mưa chảy trên cửa kính nhưng đủ lạnh để bạn kéo cao vạt áo. Tui luôn ấn tượng mỗi lần nghe, cái cách mà Binki khiến ta cảm thấy đẹp đẽ, cảm nhận cái "niềm vui nho nhỏ" trong một chất giọng khàn và có phần tuyệt vọng. Nó giống như một món đồ lưu niệm đã mất, buồn bã và nuối tiếc, nhưng lại gợi nên những cảm giác thân quen và vui vẻ khi bạn nhìn vào bề mặt không bám bụi nơi nó từng ở.
Image result for binki shapiro little joy

Don't Watch Me Dancing có một giai điệu nhẹ nhàng vẽ nên một khung cảnh buồn. Người phụ nữ, có vẻ là một vũ công, hoặc chỉ là một cô gái dự dạ hội không có ai nhảy cùng. Nhiều người theo đuổi cô, nhưng người cô muốn ở bên lại quá nhút nhát để mở lời:
"There he is a step outside her view
Reciting the words he hope she might pursue
Night upon night of faithful eye at shore
If only he'd convince his legs across the floor
"Please don't watch me dancing
oh no don't watch me dancing""
"Anh ấy đang đứng kia, hơi khuất tầm nhìn của cô
Nhẩm lại những lời mà ảnh nghĩ cô sẽ để tâm tới
Mỗi đêm trôi qua và đôi mắt trên bờ biển vẫn kiên nhẫn
Giá như ảnh cố ngỏ lời mời cô một điệu nhảy
"Làm ơn, đừng nhìn em nhảy
Ôi không, đừng nhìn em nhảy""
Tui nghĩ lời bài hát là như vậy, và tui thấy nó rất hay nên tui chia sẻ với mấy bồ. Mấy bồ thấy sao? Sau này có thời gian tui mới có thể viết kỹ hơn về cái album này được.
Cập nhật: Tui thêm hình ảnh vào bài viết, và tui còn biết là lúc ở trong Little Joy thì Binki và Fabrizio bồ bịch với nhau :) nhưng sau đó chia tay nên có vẻ hơi khó để tập hợp lại và làm 1 quả Little Joy 2 :(