Mấy dạo này tôi nghe câu "đứt gãy quan hệ" hơi bị nhiều, đủ thể loại. Đại loại là mấy vụ chia tay người yêu, tạm biệt anh trai mưa, đá đít tiểu tam tiểu tứ tiểu lục gì đấy, liệt kê ra mới thấy nhiều vãi chưỡng. :> Người ta bảo "vật họp theo loài", cơ mà khi người ta đang diễn drama đầy ra đó thì tôi lại "một mảnh tình riêng ta với ta". 
Tôi cũng chỉ đành nén nỗi đau buồn mà đi an ủi người khác. Khổ chủ của tôi đã kể rất nhiều thứ, cũng khóc rất nhiều, nói đến tình yêu là cứ phải lôi tim, gan, phèo phổi ra cho máu me be bét mới chịu được. Tôi muốn nói đồng chí hãy nén lòng bi thương, rồi kiểu gì cũng vượt qua,... nhưng thế thì quá phũ phàng với đám lòng mề của họ quá :>
Tức cảnh thì sinh tình, hơn nữa tôi cũng đang rảnh, thiên thời- địa lợi- nhân hòa, thế nên tôi đành gõ gõ ở trên đây vậy. :>

Hoàn cảnh ra đời là như thế, còn giờ mới vào trực tiếp vấn đề đây.
Trong cuộc đời chúng ta ai rồi cũng sẽ có những mối quan hệ khăng khít hay thân mật, gắn bó với ai đấy. Nhưng cũng sẽ có vài lí do khiến mỗi người không thể duy trì nó thêm được nữa, và khi đấy là sự bắt đầu cho một quá trình đau khổ, day dứt liên miên. Tôi không chỉ đề cập đến quan hệ người yêu như cô bạn ở trên mà cả những mối quan hệ khác nữa. Mỗi cái có điểm khác nhau, nhưng trải qua và cách kết thúc nó cũng như nhau. Tôi luôn nghĩ, không có nỗi đau nào kéo dài mãi mãi cả, nếu có thì nó sẽ chỉ để lại trong lòng mỗi người một cảm xúc gì đấy (tùy mỗi người có hoàn cảnh khác nhau) nhàn nhạt, nói tóm lại là cái cảm giác có-cái-gì đấy, nhưng không phải là cái gì quá to tát. Nếu như một mối quan hệ đã đến lúc cần phải kết thúc, bản thân bạn sẽ tự động buông bỏ. Tin tôi đi, không phải là đối phương, mà là chính bạn. Không phải một hai là dứt ngay được, nhưng khi bạn muốn từ bỏ, tự khắc rồi nó cũng sẽ đi theo thôi. 
Nếu nói như trên, thì tôi còn viết bài này làm cái gì vậy?
Việc bạn từ bỏ một mối quan hệ đồng nghĩa với việc bạn đang trải qua một quá trình khó khăn. Đối với những người hoàn toàn chắc chắn, bạn không cần đọc bài này. Bài tôi viết là dành cho những người nửa muốn nửa không, nói tóm lại là nửa vời :>>. Suy cho cùng, một mối quan hệ sâu sắc để mà cắt đứt thì chắc là bạn sẽ cần một công cụ để hỗ trợ, nói xanh rờn thế thôi chứ khó vãi ra. Mọi người hãy nhìn nhận một cách khách quan hoặc là chỉ đọc thôi cũng được, bởi vì sẽ có nhiều người bất đồng ý kiến với tôi lắm đây (Trong trường hợp bài tôi có ai đó vào đọc).
Nói lần nữa, bài này dành cho những ai muốn quên mà chưa quên được, bỏ mà chưa bỏ được. Tâm lý các bạn đang ở trong tình trạng nửa muốn nửa không, nên muốn dứt được thì mình (rất tự tin) khuyên bạn nên tham khảo.:>
Vậy nên, bí quyết thứ nhất là:
1. Xác định đúng đối tượng áp dụng. Cách này không dành cho những người không phải là kiểu người phía trên.
Những ai mang tâm lý không thể từ bỏ được thì mình khuyên không nên. Mà nếu click vào cái bài nhàm chán này thì bạn cũng đã có ý nghĩ muốn kết thúc rồi đấy. Đối với mình là nothing is impossible, nên những ai có tư tưởng bất lực thì tốt nhất không nên commt làm gì mất vui.
2. Hãy liệt kê lý do vì sao bạn phải "đóng hộp" một mối quan hệ.
Điều cốt lõi là ở đây. Bạn hãy làm bằng cách nào để chứng minh bản thân không thể quay lại và tiếp tục mối quan hệ ấy nữa. Làm bằng mọi cách, viết vào giấy, nhắc đi nhắc lại mỗi khi bản thân bạn bắt đầu thấy nhớ nhung hay hối hận. Nếu như bạn không thể chứng minh được mệnh đề này, hoặc không thể làm theo những gì bạn viết ra, vậy thì xin lỗi bạn hoàn toàn xác định sai đối tượng áp dụng rồi.
3. Đừng cố gắng phá bỏ mọi thứ liên quan của bạn với đối phương.
Điều này giống như là cấm bạn không được "ị đấy ăn cơm" đấy, nó sẽ như một cục đá nghẹn vào lòng bạn, làm bạn thêm ức chế muốn phá bỏ nó đi mà thôi. Hãy bình tĩnh sống cùng với nó với tư thế đón nhận, rồi một ngày bạn sẽ quên và dần dần nhạt thếch như nước lã. Cho dù bạn có nhớ vì đối phương từ những thứ nhỏ nhặt thì bạn cũng không thể chết vì nó được.
4. Hãy bắt đầu học một cái gì đó mới mẻ và chưa bao giờ làm.
Học nấu ăn, đánh đàn, hoặc cày game, bất cứ cái gì bạn hứng thú và muốn học. Nỗi đau của bạn sau ba bốn ngày sẽ chuyển từ chán nản sang động lực để bạn bắt đầu cái gì đó mới. Khi bạn đạt được chút thành tích, sự thỏa mãn sẽ khiến lòng bạn vơi bớt đi phần nào sự mệt mỏi. Suy cho cùng, sự vui sướng từ bản thân vẫn là niềm vui tuyệt vời nhất :>
5. Bí quyết tối thượng cho nỗi đau: THIÊN NHIÊN, KIÊN NHẪN VÀ THỜI GIAN.
Hãy đi đến một nơi nào đó vắng vẻ, ít người, không gian thoáng đãng, làm những gì nhẹ nhàng, thoải mái. Bạn cần có sự kiên trì, một chút ở ngày hôm nay, một chút của ngày mai, ngày kia, ngày kia nữa... Sự kiên nhẫn là nền tảng cho tất cả, không cần quá lớn lao, chỉ cần bạn xây dựng qua từng ngày, bạn sẽ ổn.
Thời gian sẽ mài giũa con người, thanh lọc bộ não bạn những gì cần bỏ, cần thiết phải quên, như thế nào đi nữa, trong khoảng thời gian đó bản thân làm được nhiều thứ, trải qua nhiều điều, và bạn sẽ thấy nỗi đau rạn nứt ấy không đến mức đau đớn như bạn tưởng.
Đó là vì sao những người trải đời, có tài ăn nói dí dỏm, thường là những người...thất tình rất nhiều lần, mất rất nhiều mối quan hệ. Thất tình là nỗi thất vọng lớn nhất của con người, bạn trải qua được nó nghĩa là bạn đã chấp nhận một phần đau đớn từ quá khứ của bản thân. Đương nhiên là đối với bạn bè, mối quan hệ khác mà tôi cũng không định nghĩa được là gì... nó cũng sẽ là như vậy thôi.
Cuối bài mong là mọi người không nghĩ bài viết này là dành cho những người ủy mị, yếu đuối.
Đương nhiên, phần lớn mục đích tôi viết bài này cũng là viết cho bản thân mình nữa.
Chúc mọi người một buổi tối vui vẻ. Love.