Nhiều bạn nhắn hỏi hì yêu lâu thế chia tay xong có đau có buồn không? Sao chia tay xong thấy mình đi chơi quá trời không buồn à? Hay là tình đẹp thế sao lại buông sao không níu giữ lại? Chắc hẳn nhiều bạn cũng nhận được những “ lời hỏi thăm” như này sau những lần đổ vỡ. Thực ra mình chia tay xong cũng buồn cũng đau nhưng mà thay vì cứ tỏ ra trên mạng mình coi nó là những mẩu ký ức đẹp lưu trong tâm trí của mình, là một mảnh ký ức xây dựng lên con người của mình hiện tại, là một ký ức cực kỳ ý nghĩa vào những năm cuối cùng của thời học sinh. Tại sao phải cứ tỏ ra buồn mà sao lại không tìm cách ổn định bản thân, nếu như mỗi sáng thức dậy đều nhắn tin nghe lời chúc buổi sáng từ một người rồi khi bạn mệt nhoài tâm sự với họ và khi đi ngủ đều nghe những lời yêu thương hoặc bạn đã quen có chuyện gì cũng kể, đã luôn yêu thương, chiều chuộng một người, lúc nào cũng nghĩ tới họ, rồi một ngày họ đi mất và có nguyên khoảng trống to đùng trong tâm trí và cuộc sống của bạn thì ai cũng sẽ buồn thôi và mình cũng thế nhưng mình tìm cách ổn định lại cảm xúc, không để mình sai lệch hay nổi loạn hay chìm sâu trong nỗi buồn không đáy vì đơn giản mình nghĩ nếu một cánh cửa mà đóng lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Nước mắt có thể rơi khi bạn đi qua một cánh cửa nào đó vì nhớ vì tiếc nhưng hãy gạt nó đi và tìm lại sự ổn định trong bản thân để mỉm cười đón nhận những điều mới tới. Nếu như trước kia đối với mình đơn giản về được tâm sự với người kia là vui lắm gòi còn bây giờ không còn họ nữa, mình dần tìm những điều làm mình vui trong cuộc sống như việc đi chụp ảnh hay nấu ăn , đi chơi với bạn bè hay chơi game để có thể tự tạo cho mình niềm vui và xóa đi những khoảng trống mà người kia để lại nên tâm trạng mình dần ổn định và những ngày ghi ra những dòng này có lẽ hì tất cả thật sự là kỳ ức rồi. Không phải yêu đậm sâu sẽ đau nhiều, đau hay buồn nhiều là do bạn như nào, bạn có chọn chấp nhận, bạn có thể tự ổn định lại bản thân hay không? Nếu con trai mình xin gọi là bản lĩnh còn con gái là mạnh mẽ và còn bạn, bạn có đủ để bước qua không?  Mỗi người sẽ có thời gian dài ngắn khác nhau nhưng mà hãy cố gắng để bước qua để đón nhận điều mới nha đừng ở lại một nơi không thuộc về mình quá lâu vì nó chỉ càng làm bạn tệ đi mà thôi! Cảm ơn đã đọc và chúc bạn một ngày thật vui vẻ.